สุดเศร้า พิธีฌาปนกิจศพ “น้องเฟี๊ยส” มิสแกรนด์อุทัยธานี

สุดเศร้า พิธีฌาปนกิจศพ “น้องเฟี๊ยส” มิสแกรนด์อุทัยธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มิ.ย.) ที่วัดประชานิคม ม. 6 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางสาวรัตนา รามจาตุ หรือ เฟี๊ยส หรือน้องกระต่าย อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกร่องกลางถนน บริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้นช่วงหลัก กม.ที่ 344–245 บ้านต้นกระโดน ตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อตอนเช้าวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยทางผู้เป็นพ่อบุญธรรมและแม่พร้อมญาติๆ ได้จัดสวดอภิธรรม เป็นจำนวน 7 วัน และวันนี้ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจศพ "น้องเฟี๊ยส” มิสแกรนด์อุทัยธานี ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าท้องฟ้าเปิดสว่าง ผิดกับทุกๆ วันที่ผ่านมา ที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เสมือนวันนี้ท้องฟ้าจะเปิดแขนรอรับนางฟ้าขึ้นสู่สวรรค์

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ก่อนจะเข้าสู่พิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพ ทางเจ้าภาพได้เปิดวีทีอาร์ของน้องเฟี๊ยส หรือ น้องกระต่าย ตั้งแต่การขึ้นเวทีประกวดมิสแกรนด์แต่ละเวที จนกระทั่งได้รับตำแหน่ง ตลอดจนเหตุการณ์การเสียชีวิตของน้องเฟี๊ยส ให้ผู้มาร่วมไว้อาลัยได้ชม ซึ่งก็สร้างความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก

ต่อมาเวลา 12.09 น.ได้เข้าสู่พิธีการทางศาสนา ทางเจ้าภาพได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 19 รูป เท่าอายุ น้องเฟี๊ยส มาสวดอภิธรรม โดยมีคุณธนนันทร์ แก้วพวง  ผู้จัดละคร IPM เรื่องไกรทอง ซึ่ง น้องเฟี๊ยสได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในเรื่องนี้ได้เป็นประธาน

และมีนางสาววิสุตาภัทร อุบลรัศมี มิสแกรนด์นนทบุรี นางสาวปนัธยา ชาติชนะ รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์เพชรบุรี ผู้จัดการส่วนตัวของน้องเฟี๊ยส และทีมงานกองประกวด และนักแสดงละคร ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและส่งร่างน้องเฟี๊ยส สู่สรวงสวรรค์เป็นจำนวนมาก

จนเวลา 13.49 น.ทางเจ้าภาพและญาติพร้อมผู้มาร่วมพิธี ได้นำศพของน้องเฟี๊ยส ที่นอนสงบนิ่งในโรงศพ ออกจากหีบแอร์ เพื่อเวียนรอบเมรุเผาศพ ตามประเพณี จำนวน 3 รอบ ก่อนนำร่างขึ้นวางบนเตาเผาพระสงฆ์สวดบังสุกุล

ก่อนจะร่วมวางดอกไม้จันทน์นำร่างเข้าสู่เตาเผา ท่ามกลางเสียงร้องระงมของทุกคนที่ยังทำใจไม่ได้ กับการจากไปในครั้งนี้ของน้องเฟี๊ยสชื่อในเวทีประกวด หรือ น้องกระต่าย ชื่อที่ชาวบ้านเรียกขานมาตั้งแต่เยาว์วัย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดเศร้า พิธีฌาปนกิจศพ “น้องเฟี๊ยส” มิสแกรนด์อุทัยธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook