เกรท วรินทร เปิดใจได้ฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อแม่ รับฉายา ชวินโท

เกรท วรินทร เปิดใจได้ฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อแม่ รับฉายา ชวินโท

เกรท วรินทร เปิดใจได้ฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อแม่ รับฉายา ชวินโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเอกหนุ่ม "เกรท วรินทร" ได้ฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (9 มิ.ย.) โดยได้รับฉายา "ชวินโท" ซึ่งแปลว่า "จอมปราชญ์ผู้มีเชาว์ปัญญา"

ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีปลงผมนาค นักแสดงหนุ่มก็ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกในวันนี้กับสื่อมวลชนว่า ตนตั้งใจจะศึกษาและเรียนพระธรรมเป็นเวลา 30 วัน อีกทั้งยังรู้สึกสบายใจที่ทำให้พ่อแม่ได้มีวันนี้ และหลังจากลาสิขาแล้วจะเดินหน้าทำงานในวงการบันเทิงอีกต่อไป

"ตั้งแต่พูดออกสื่อไปว่าจะบวช ผมก็ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดอะไรมากขึ้น และค่อยๆ นับวันรอ ถามตัวเองอยู่ตลอดว่าเราพร้อมมากแค่ไหน ผมก็รู้สึกพร้อมมานานแล้ว แต่ก็ยังมีเป็นห่วงเรื่องงานวันนี้อยากให้ผ่านไปได้ด้วยดี อยากดูแลทุกคนที่มาในงานให้ดีที่สุด แต่ถ้าหมายถึงเรื่องเข้าวัด ผมแค่รู้สึกว่า​ผมไม่ได้กลัว ไม่ได้กังวลอะไรเลย ผมรู้สึกพร้อมมาก มันจะเป็นหนึ่งเดือนที่ผมจะเปลี่ยนแปลง และต้องใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่งมันเป็นอะไรที่เราต้องทำให้ได้ และมันจะต้องมีสิ่งดีๆ ออกมา"

"ถ้าถามว่าคาดหวังอะไรไหม ผมได้คุยกับผู้ใหญ่​หลายท่าน ทุกท่านบอกว่าอย่าคาดหวังกับอะไร แค่ให้เราตั้งใจปฏิบัติ​ให้ดีที่สุด เพราะแค่การที่เราได้เข้ามาและทำให้จิตใจสงบมันจะยิ่งทำให้เห็นปัญหาชัดเจน ต่อให้เป็นปัญหา​เล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าใจเรานิ่ง ปัญหา​นั้นจะเห็นชัดมาก คือผมไม่รู้หรอกว่าเริ่มต้นจะเป็นยังไง แต่เรารู้ว่าใจเราพร้อม และตั้งใจต่อสู้กับปัญหา​ หรือกิเลสที่เกิดขึ้นในช่วงที่เราบวชอยู่ให้ดีที่สุด ผมคิดว่าแค่นั้นมันเป็นบทเรียน​ที่ดีที่สุดของเราแล้วครับ ผมจะตั้งใจพระธรรมให้ดีที่สุด"

เห็นน้ำตาของความปลื้มปิติไหลออกมาหลายรอบเหมือนกัน?
"โห มันกลั้นไม่อยู่ครับ เรารู้สึกว่าผู้ใหญ่​หลายๆ คน ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ที่เรารักเขา เขาร่วมมาอนุโมทนา​และมาแสดงความยินดีกับเรา เราเลยรู้สึกดีใจ"

ก่อนปลงผมเราได้พูดอะไรกับพ่อแม่ไหม?
"ก็บอกรักพ่อกับแม่อยู่แล้ว คือตอนเราตัดสินใจ​บวชพ่อแม่ก็แฮปปี้ ​ยิ่งพอได้เห็นแบบนี้ยิ่งรู้สึก​ดีใจ"

เราตั้งใจจะบวชหนึ่งเดือนใช่ไหม?
"เป็นความตั้งใจของผมเองครับ ไหนๆ ก็บวชแล้ว จึงอยากศึกษา​ให้เต็มที่ จะจำวัดที่นี้ 15 วัน และจะกลับไปอยู่ที่เพชรบูรณ์ ​15 วัน จะได้ใกล้พ่อแม่ และยายครับ พวกท่านจะได้ทำบุญกันง่ายๆ จริงๆ ผมตั้งใจจะบวชที่ต่างจังหวัดแต่แรกแล้วครับ แต่ผมรู้ว่าน่าจะมีผู้ใหญ่​หลายท่านที่อยู่กรุงเทพฯ และมีบุญคุณ​กับเรา น่าจะมางานเยอะ ผมเลยตัดสินใจบวชที่กรุงเทพฯ ​เพื่อจะได้ให้ทุกคนมาร่วมงานบุญ​ได้ง่ายๆ"

วันนี้มีผู้ใหญ่​และเพื่อนๆ ในวงการมากันเยอะมาก?
"ดีใจครับ คือผมไม่ได้เงยหน้าเห็นทุกคน แต่รู้สึกดีใจมากๆ ที่เพื่อนๆ มากันหลายคน เพราะ​เราก็รู้ว่าทุกคนก็งานยุ่ง แต่พอเพื่อนๆ มา มันยิ่งทำให้เราดีใจ"

เห็นก่อนหน้านี้​เราชวนเพื่อนๆ มาทำความสะอาดวัด?
"อ๋อ...เป็นเพื่อนๆ กลุ่มเตะบอลของทีมผมครับ ก็ชวนมากวาดลานวัด มาขัดถู และไปเก็บขยะรอบโบสถ์​ เหมือนมาปรับตัว และสร้างสิ่งดีๆ ก่อนที่เราจะเข้าอุปสมบท​วันนี้ และเมื่อคืนผมก็ได้นอนที่นี่ด้วยครับ"

กลุ่มแฟนคลับว่าอย่างไรบ้าง?
"ต้องขอบคุณ​แฟนคลับทุกคนเลย ที่อยู่ข้างๆ กันมานาน และดีใจที่ทุกคนมาร่วมอนุโมทนา​บุญวันนี้ อยากจะให้สิ่งที่ผมทำดีๆ ในวันนี้ อยากให้พวกเขารับรู้​และมีความสุข รวมถึงทุกคนที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ด้วย ผมอยากให้ทุกคนอิ่มบุญ​และมีความสุขกับสิ่งที่ผมทำ"

เห็นว่าได้รับฉายาทางธรรมแล้ว?
"ชวินโท แปลว่า จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญาครับ โดยสมเด็จพระวันรัตซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์​ตั้งให้"

เคลียร์​งานก่อนบวชเยอะแค่ไหน?
"ต้องขอบคุณ​ทางกองถ่ายชลลัมพี​มากครับ เพราะ​ยังถ่ายกันไม่เสร็จ​เลย เหลืออีกประมาณ ​20-30% หลังจากสึกจะกลับมาถ่ายต่อแน่นอนครับ"ๅ

หลายคนลุ้นใครถือหมอนให้?
"น้องสาวผมเป็นคนถือให้ครับ (ยิ้ม)"

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เกรท วรินทร เปิดใจได้ฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อแม่ รับฉายา ชวินโท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook