จีนจับกุมพนักงานซีซีทีวี ต้นเหตุเพลิงไหม้โรงแรมหรูกลางกรุงปักกิ่ง

จีนจับกุมพนักงานซีซีทีวี ต้นเหตุเพลิงไหม้โรงแรมหรูกลางกรุงปักกิ่ง

จีนจับกุมพนักงานซีซีทีวี ต้นเหตุเพลิงไหม้โรงแรมหรูกลางกรุงปักกิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจีนยืนยันได้จับกุมเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีไป 1 คน และจับกุมผู้ต้องสงสัยรายอื่นอีก 11 คน ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับการจัดแสดงดอกไม้ไฟจนเป็นเหตุให้ตึกสูงของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่ใกล้สร้างเสร็จเกิดเพลิงไหม้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ตึกสูงแห่งดังกล่าวเป็นที่ตั้งของโรงแรม แมนดาริน โอเรียนทัล ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมหรูหราแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ตัวตึกตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี โดยตึกสูงสองแห่งนี้มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ถ้าสร้างเสร็จก็จะถือเป็นอาคารสูงอีกแห่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับกรุงปักกิ่ง

แต่แล้วกลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกสูงที่เป็นตัวโรงแรม ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตไป 1 คน สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ตำรวจในกรุงปักกิ่งได้จับกุมผู้ต้องสงสัยไป 12 คน จากเหตุดังกล่าว โดยมีผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรวมอยู่ด้วย 1 คน ทั้งหมดถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องการสร้างความวุ่นวายต่อสังคมโดยใช้วัตถุอันตราย

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างข้อมูลจากตำรวจว่า ได้จับกุมพนักงานซีซีทีวีไป 3 คน และบุคคลภายนอกอีก 8 คน ที่ทางสถานีโทรทัศน์ว่าจ้างให้มาจัดแสดงดอกไม้ไฟ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางหน่วยงานดับเพลิงระบุว่า ซีซีทีวีได้จัดแสดงดอกไม้ไฟอย่างผิดกฎหมาย เพราะใช้ดอกไม้ไฟอานุภาพรุนแรงกว่าที่ทางการอนุญาต ทั้งยังจุดใกล้กับตัวอาคารสำนักงานใหญ่ที่ใกล้สร้างเสร็จ เพื่อเฉลิมฉลองช่วงสิ้นสุดเทศกาลตรุษจีน โดยไม่ใส่ใจคำสั่งของทางการ ท้ายสุด จึงเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา ขณะที่ชาวจีนบางคนโพสต์ข้อความลงอินเทอร์เน็ตแสดงความยินดีที่เกิดเรื่องดังกล่าวซึ่งถือเป็นการลงโทษซีซีทีวีสถานีโทรทัศน์ของรัฐที่มักนำเสนอเนื้อหาแนวโฆษณาชวนเชื่ออยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook