"ดัง พันกร" เปิดใจ สูญเสียคุณพ่อ "พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา"

"ดัง พันกร" เปิดใจ สูญเสียคุณพ่อ "พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา"

"ดัง พันกร" เปิดใจ สูญเสียคุณพ่อ "พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของนักร้องหนุ่ม "ดัง พันกร" และครอบครัว "บุณยะจินดา" ที่ได้สูญเสียคุณพ่อ "พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา" ในวัย 80 ปี ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

โดยในวันนี้ (11 มิ.ย. 60) เวลาประมาณ 17.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา ณ ศาลาพีชานนท์ วัดธาตุทอง

และในเวลาต่อมา ดัง พันกร ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า...

"ดังรู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่เมตตากับครอบครัวบุณยะจินดา และต้องขอบคุณแขกทุกๆ คนที่มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งต่างคนต่างมาร่วมงานกันจำนวนมาก ก็รู้สึกดีใจแทนคุณพ่อและต้องขอบคุณมากๆ ครับ"

"จริงๆ คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชรา ท่านก็ไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย ก็เป็นไปตามวัย เพราะท่านก็อายุมากแล้ว แต่ท่านมีอาการป่วยมาตั้งแต่อายุ 77 ปี ตอนนั้นท่านลื่นล้มที่บ้าน แต่ท่านไม่ยอมนอนโรงพยาบาล จากนั้นคุณพ่อก็มารถล้มสะโพกแตกต้องผ่าตัด ประกอบกับท่านเป็นคนสูบบุหรี่จัด ทำงานหนัก ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จึงทำให้คุณพ่อต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย ทุกคนในครอบครัวพอเห็นท่านป่วยหรือไม่ชัวร์ตรงไหน ก็จะรีบส่งท่านไปรักษาที่โรงพยาบาลให้อยู่ใกล้คุณหมอที่สุด"

"จริงๆ ตอนท่านเสียชีวิต ครอบครัวเราไปไม่ทัน แต่ดังคิดว่าคุณพ่อคงหมดห่วงแล้ว ท่านคงเห็นพวกเราทุกคน ลูกๆ หลานๆ เจริญเติบโต ตอนนั้นมีแต่ดังเองได้กระซิบบอกท่านว่าพ่อไม่ต้องเป็นห่วงนะ ดังจะดูแลแม่ และครอบครัวของเราให้ดีและมีความสุข ให้พ่อไปสบายได้เลย"

 "สภาพจิตใจของครอบครัวเราตอนนี้ ก็รู้สึกเสียใจ แต่ดังจะสนิทกับคุณพ่อมาก เพราะเราจะนอนดึกเหมือนกัน ทุกครั้งที่มีเพลงใหม่ ตั้งแต่อัลบั้มแรกก็ต้องให้พ่อฟังก่อน จึงมีความผูกพันกันมากๆ"

"แต่เราก็เข้าใจว่ามันเป็นวัฏจักรชีวิต เดี๋ยววันหนึ่งมันก็ต้องเกิดขึ้นกับเรา ดังอยากบอกพ่อว่า อยู่ข้างบนรอดังด้วยแล้วกัน เดี๋ยวอีกไม่นานก็คงจะตามๆ กันไป ดังก็พยายามจะคิดในแง่นี้ แต่ก็อดเสียใจไม่ได้"

"ตอนนี้ก็พยายามเข้มแข็งให้คุณแม่ และคนอื่นๆ ในครอบครัว และหลังจากพิธีสวดอภิธรรมครบ 7 วัน ก็จะมีการเก็บศพคุณพ่อไว้ 100 วัน และดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ดัง พันกร" เปิดใจ สูญเสียคุณพ่อ "พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook