สรชาร่ำไห้โวยกกต.กลางกลั่นแกล้งแจกใบแดง

สรชาร่ำไห้โวยกกต.กลางกลั่นแกล้งแจกใบแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.สรชา วีรชาติวัฒนา ว่าที่ ส.ส.ปชป.สมุทรปราการ ร่ำให้หลัง กกต.มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง (ใบแดง) แถลงข่าวชี้แจงความบริสุทธิ์ น.ส.สรชา วีรชาติวัฒนา ว่าที่ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง (ใบแดง) แถลงข่าวชี้แจงความบริสุทธิ์ ที่รัฐสภา วันที่ 12 ก.พ.ว่าก่อนหน้าเคยเข้าชี้แจงข้อกล่าวหากับกกต.จังหวัดเพียง 4 ข้อกล่าวหา คือ 1.การติดป้ายเกิน 2.ติดป้ายในที่ห้ามติด 3.แจกเงินในงานวันเด็ก และ 4.เปิดศูนย์แจกจ่ายป้ายหาเสียงบัตรเล็กและแผ่นพับ ทั้ง 4 ข้อกล่าวหาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาไปแล้ว กระทั่งต่อมากกต.กลางได้ให้ใบแดงโดยอ้างว่าตนให้หัวคะแนนแจกเงินซื้อเสียงพร้อมกับแนบนามบัตร ทั้งที่ในชั้นกกต.จังหวัดไม่มีข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ก็ให้ใบแดงทั้งที่ยังไม่ได้ชี้แจงอะไร ถือว่าเป็นการแ้งข้อกล่าวหาโดยไม่มีโอกาสชี้แจง ถือเป็นการขัดต่อระเบียบกกต.ว่าด้วยการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยพ.ศ.2550 ข้อ 43 กกต.ออกมติให้ใบแดงและมีข้อกล่าวหา ทั้งๆ ที่ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่ได้ถูกแจ้งในกกต.จังหวัดสมุทรปราการ

น.ส.สรชา กล่าวต่อว่า กรณีการแจกเงินแนบนามบัตรในวันเด็กที่มีนายประเทือง แสงสูรย์ เป็นผู้แจกเงินตามข้อกล่าวหาของ กกต. ขอยืนยันว่าไม่ได้สนิทสนมกับนายประเทืองรู้แต่เพียงเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ว. และเคยสมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติไทยใน พ.ศ. 2550 นายประเทืองได้อาสาเข้ามาช่วยงาน โดยที่ตนไม่ได้ร้องขอ แต่เห็นว่านายประเทืองเป็นนักการเมืองในจังหวัดจึงให้ร่วมงานด้วย

"ดิฉันมองว่าอาจมีเงื่อนงำหรือมีมือที่มองไม่เห็นเข้ามากำกับให้กกต.จงใจกระทำขัดต่อระเบียบ โดยไม่ให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบข้อกล่าวหาก่อนใหใบแดง ในวันที่ 13 ก.พ.จะเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานกฤษฎีกาเพื่อให้ตรวจสอบมติ กกต. ขอยืนยันต่อหน้าพระแก้วมรกตว่าดิฉันไม่เคยมีหัวคะแนน ที่ผ่านมาก็หาเสียงด้วยความบริสุทธิ์ ไม่เคยซื้อเสียงและไม่มีเงินที่จะซื้อ แต่กลับถูกกลั่นแกล้งและถูกรังแก จึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้คิดฟ้องร้อง กกต.ว่าใช้อำนาจโดยมิชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าว น.ส.สรชา ได้นำพระแก้วมรกตจำลองมาวางบนโต๊ะแถลงข่าวและตลอดการแถลงข่าว น.ส.สรชาร้องไห้จนทำให้เพื่อน ส.ส.ที่นั่งแถลงอยู่ข้าง ๆ ต้องให้กระดาษซับน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook