ปมแย่งที่ดินเดือด! น้องเมียชักปืนรัวยิง 6 นัด สั่งสอนพี่เขย

ปมแย่งที่ดินเดือด! น้องเมียชักปืนรัวยิง 6 นัด สั่งสอนพี่เขย

ปมแย่งที่ดินเดือด! น้องเมียชักปืนรัวยิง 6 นัด สั่งสอนพี่เขย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเมียกระหน่ำลูกซอง 6 นัดซ้อน ยิงพี่เขยดับคาบ้าน ปมแย่งที่ดินทำกิน ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ ระบุเกิดบันดาลโทสะ เพราะโดนขมเหงมาตลอด

(16 มิ.ย.) ร.ต.อ.ประเทือง แสงอร่าม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่ 2 ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.ภคิน ศิวะเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ พร้อมทั้งประสานกองตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลชะอำ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายทอม อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อตสีฟ้าอ่อน ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าโรงจอดรถบ้านหลังดังกล่าว บริเวณเหนือศีรษะผู้ตายพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. สภาพขึ้นลำกล้องแต่ยังไม่ได้ถูกยิง ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก

ส่วนที่เอวยังพบซองปืนดังกล่าวเหน็บอยู่ ใกล้กันบริเวณโรงจอดรถพบหัวกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 3 หัว แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองบริเวณหน้าอก ลำคอ ไหล่ และแขนทั้ง 2 ข้าง กว่า 10 รู ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ นายสมยศ อายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นน้องของภรรยาที่พักอาศัยอยู่บ้านใกล้เคียงได้มอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายสมยศ สารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนและผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกรณีแย่งที่ดินทำกินกันมาก่อน ที่ผ่านมาผู้ตายพูดจาข่มเหงมาตลอด ขณะเกิดเหตุผู้ตายนำวัวมาผูกและตัดหญ้าอยู่บริเวณที่ว่างข้างบ้าน และเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับตนอย่างรุนแรง ผู้ตายพูดจาข่มขู่ตนว่า "เดี๋ยวจะใช้ปืนยิงหัวให้ตาย"

ตนจึงเกิดบันดาลโทสะเดินเข้าบ้าน ไปหยิบปืนลูกซองยาวออกมายิงผู้ตาย รัวทันที 4 นัด เมื่อผู้ตายล้มลงได้ยิงซ้ำอีก 2 นัด จากนั้นได้นำปืนลูกซองไปเก็บในบ้านแล้วเดินทางหลบไปอยู่ที่บ้านญาติและติดต่อขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัว นายสมยศ สอบสวน และคุมตัวไปนำอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุมาเพื่อเป็นหลักฐาน และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook