หนุ่มอึ้ง เจอเต่ายักษ์เหมือนในฝัน กระดองสลักวันที่ 32 ปีก่อน

หนุ่มอึ้ง เจอเต่ายักษ์เหมือนในฝัน กระดองสลักวันที่ 32 ปีก่อน

หนุ่มอึ้ง เจอเต่ายักษ์เหมือนในฝัน กระดองสลักวันที่ 32 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านพบเต่าตัวใหญ่กลางถนน คาดถูกปล่อยมา 32 ปีแล้ว เพราะมีรอยสลักวันที่และปีพ.ศ.ใต้ท้อง เชื่อเป็นเต่าบริวารเจ้าพ่อ

(17 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากสมาชิกอาสากู้ภัยฮุก 31 จุดรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่ามีชาวบ้านพบเต่ายักษ์กำลังเดินข้ามถนนที่บริเวณถนนสายรัตนบุรี – บ้านระเวียง หน้าสวนน้ำรัตนบุรีพาร์ค ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์จึงได้เดินทางไปดูยังบริเวณที่ได้รับแจ้ง  

พบชาวบ้านและรถยนต์ รถจักรยานยนต์จอดอยู่จำนวนหลายคัน  เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆพบว่า เต่ามีลักษณะสีดำขนาดใหญ่ มีความยาวเกือบ 2 ฟุต น้ำหนักประมาณเกือบ 50 กิโลกรัม  โดยคนที่พบเห็นและจับได้คือนายสิทธิชัย  อายุ 34 ปี ซึ่งมีอาชีพขายน้ำอ้อยสดในตลาดอำเภอรัตนบุรี

นายสิทธิชัย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถยนต์เดินทางกลับจากขายน้ำอ้อยสดในตลาดนัดที่บ้านหนองตอ เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณถนนสายรัตนบุรี – บ้านระเวียง ตนก็ได้สังเกตเห็นอะไรดำๆคลานอยู่กับพื้นถนน  ซึ่งในตอนแรกที่ตนมองเห็นนึกว่าเป็นเด็กคลานอยู่บนถนน  จึงตกใจรีบเหยียบเบรกและรีบลงไปดู กลับพบว่าเป็นเต่าขนาดใหญ่ยาวเกือบ 2 ฟุต ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนก็ไม่เคยพบเห็นเต่าตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน  ซี่งหลายคนที่ได้มาพบ ต่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเต่าของเจ้าพ่อ เพราะที่อำเภอรัตนบุรีในอดีตมีเจ้าเมืองชื่อเจ้าพ่อศรีนครเตาท้าวเธอ ซึ่งทุกคนที่นี่เชื่อว่าเต่าคือบริวารของท่าน จึงไม่มีใครกล้าทำร้ายใดๆ  และหากใครพบเห็นก็เชื่อว่าจะมีโชค ซึ่งตนก็เชื่อเช่นกัน  เพราะว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน  ตนก็ได้ฝันเห็นเต่าตัวใหญ่  แต่ก็ไม่นึกว่าจะมาเจอจริงๆในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  ชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ และได้พากันมามุงดูหลายคน  ต่างก็พยายามที่จะมองหาตัวเลขกันเพื่อที่จะเอาไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป  และสุดท้ายก็พบเห็นตัวเลขที่บริเวณกระดองใต้ท้องใกล้ๆส่วนหาง  ซึ่งมีการสลักวันที่เอาไว้คือ 8 ก.ย. 2528 หากนับมาถึงปัจจุบันก็ 32 ปีพอดี จึงคาดว่าเต่าตัวนี้น่าจะถูกผู้ใจบุญนำมาปล่อยเมื่อ 32 ปีที่แล้ว ซึ่งก็น่าจะมีอายไม่ต่ำกว่า 35-40 ปีขึ้นไป

หลังตีเลขกันจนพอใจ จากนั้นชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำเต่าไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติที่บริเวณหนองน้ำริมถนน ซึ่งน่าจะเป็นที่อยู่ของเต่าตัวนี้แต่เดิม ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook