รวบ 2 น.ศ.อุเทนขี่จยย.ประกบยิงเด็กปทุมวันดับรับทำจริง ฝากถึงเพื่อนตั้งใจเรียน

รวบ 2 น.ศ.อุเทนขี่จยย.ประกบยิงเด็กปทุมวันดับรับทำจริง ฝากถึงเพื่อนตั้งใจเรียน

รวบ 2 น.ศ.อุเทนขี่จยย.ประกบยิงเด็กปทุมวันดับรับทำจริง ฝากถึงเพื่อนตั้งใจเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับกุม 2 นิสิตอุเทนใช้จยย.ตามประกบยิงนักศึกษาปี 4 ช่างกลปทุมวันเสียชีวิตได้แล้ว สารภาพหมดสิ้นร่วมกันกระทำจริง เปิดปากถึงเพื่อนตั้งใจศึกษา อย่าทำอีก ผบช.น.เผยสถานบันกลุ่มเสี่ยงเร่งแก้ปัญหานำขาใหญ่แต่ละแห่งคุยกันป้องกัน เหตุ ขอให้รุ่นพี่เปลี่ยนแนวทางปลูกฝังรุ่นน้อง

ตำรวจรวบแล้ว 2 นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อเหตุประกบยิง สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.น.8 ร่วมกันแถลง พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.เมธสิทธิ์ วชิระปัญญานนท์ รอง ผกก. และ พ.ต.ต.นัฐจักร จันลา สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังจับกุมนายปัณณพร หรือเบิร์ด แก้วค้นทา อายุ 22 ปี อยู่ที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนายกีรติ หรือเก็ต กุลธร อายุ 20 ปี อยู่ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นักศึกษาชั้น ปี 2 วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง ผู้ต้องหาใช้ปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .32 ยิงนายคณิน หรือโน้ต ทองอู๋ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้ปากซอยสุขสวัสดิ์ 52 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวง-เขตราษฎร์บูรณะ กทม.เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา จึงแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและยิงปืนซึ่งใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง โดยนายปัณณพรหรือ เบิร์ดเป็นคนยิงและนายกีรติหรือเก็ตเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งยืมจากนายอุยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมโยธา สถาบันเดียวกัน เมื่อก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี จากนั้นตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมนายปัณณพรได้ขณะทำงานที่คอนโดฯสร้างใหม่ ย่านสะพานควาย และส่วนนายกีรติ เชิญตัวมาสอบสวนก่อนแจ้งข้อหาดังกล่าว

นายปัณณพร 1 ในผู้ต้องหากล่าวว่า อยากให้สื่อเลิกพูดเรื่องสถาบันที่เป็นคู่อริ เพราะพวกตนก็ตั้งใจมาเรียนไม่อยากทะเลาะวิวาทกับใคร อยากให้ตนเป็นรายสุดท้าย ขอให้เพื่อนๆ ตั้งใจเรียนดีกว่า และขอให้รักสถาบันในทางที่ถูกต้อง ขณะที่นายกีรติกล่าวว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนอย่าทำแบบนี้อีกเลย และขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องไม่ดีแบบนี้

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ตำรวจพยายามป้องกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทราบว่าล่าสุดสถาบันต่างๆ ที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงได้มีการประชุมกันแล้ว โดยได้นำนักศึกษาหัวโจกของแต่ละแห่งมาพูดคุย เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรง แต่ยังไม่ระบุว่าจะแถลงสถานที่ใด คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ไม่อยากให้นักศึกษารุ่นพี่ปลูกฝังว่าต้องรักสถาบัน ห้ามใครแตะต้อง อยากให้รักสถาบันในทางที่ถูกต้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกีรติอยู่ระหว่างถูกพักการเรียน 1 ปี เนื่องจาก เกิดเหตุการณ์รับน้องที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีเด็กรุ่นน้องเสียชีวิต ส่วนนายปัณณพรถูกดร็อปเรียน เพื่อรอเรียนกับกลุ่มเพื่อนที่ถูกพักการเรียนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่น เดียวกัน สำหรับการจับกุมนายปัณณพรและนายกีรตินั้น สืบเนื่องจากตำรวจ สน.ปทุมวัน นำปืนขนาด .32 ที่ยึดได้จากนักศึกษาอุเทนถวายซึ่งถูกจับกุมในเหตุการณ์ที่ยกพวกตีกันหน้า ห้างมาบุญครอง มาขยายผลจนทราบว่า ปืนที่นักศึกษาจะใช้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นปืนส่วนกลาง เมื่อมีเหตุก็จะนำปืนดังกล่าวมาใช้ หลังก่อเหตุเสร็จแล้วก็จะนำปืนดังกล่าวไปคืนที่ส่วนกลางอย่างเดิม และเมื่อตรวจสอบกระสุนขนาด .32 ที่พบจากเหตุการณ์ยิงนายคณินเสียชีวิต พบว่าน่าจะเป็นปืนกระบอกเดียวกัน จึงสืบสวนจนจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางตำรวจยังได้ตรวจค้นห้องพักของนักศึกษาวิทยาเขตอุเทนถวายคนหนึ่ง พบว่า ภายในห้อง มีแผนผังของการทำงาน เช่น ชุดไล่ล่า ชุดชี้เป้า หรือชุดยิง พร้อมด้วยสัญลักษณ์ของกลุ่มด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อทางนักศึกษาที่มีเรื่องหรือถูกจับ กลุ่มเพื่อน รุ่นพี่หรือรุ่นน้องในสถาบันจะช่วยกันหาเงินออกมาช่วยเหลือในการประกันตัว ส่วนอาวุธปืนกองกลางที่พบเชื่อว่า บางสถาบันที่มักชอบก่อเหตุรุนแรงน่าจะมีด้วยเช่นกัน

วันเดียวกัน พ.ต.ท.อุดม เปี่ยมศักดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน เปิดเผยกรณีนักศึกษาก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสุเทพ วิวัฒน์เจริญชัย พนักงานร้านจิวเวอรี่ บาดเจ็บสาหัส หลังจากกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ตีกันหน้าห้างมาบุญครอง ถนนพระราม 1 และนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลหัวเฉียว ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหา 4 คน ที่คาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษา ยังไม่มีการประสานขอมอบตัวแต่อย่างใด ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าเป็นผู้ใด แต่ขอปิดเป็นความลับ เนื่องจากอาจมีผลต่อรูปคดีได้ และยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้าคดีนายประเสริม ระไวกลาง อายุ 45 ปี ช่างซ่อมบำรุง บริษัท วีแอนด์วีสยาม พลาสติกจำกัด ย่านอ้อมใหญ่ ที่ถูกกลุ่มนักเรียนทำร่างกายบริเวณป้ายรถเมล์หน้าธนาคารกรุงไทย สาขา บางแค ขณะรอรอเมล์เพื่อที่จะไปทำงาน พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ สว.สส.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า ไปเยี่ยมผู้เสียหายแล้วที่โรงพยาบาลบางไผ่เพื่อสอบปากคำ แต่ผู้เสียหายยังมีอาการเจ็บที่บริเวณปากอยู่เนื่องจากถูกฟัน ต้องรออีกสักระยะหนึ่งก่อน

"ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนพอรู้แล้วว่ากลุ่มคนที่ทำร้ายร่างกายเป็นพวกนักศึกษา โรงเรียนกรุงเทพเทคนิคพณิชยการ ที่อยู่ย่านวงแหวน-ตลิ่งชั่น ส่วน 2 คนที่หนีจากการถูกไล่ทำร้ายเป็นนักศึกษาโรงเรียนเทคนิคกรุงธน ทั้ง 2 สถาบันมักจะมีเรื่องกันเป็นประจำ จะติดตามตัว 2 นักศึกษาที่วิ่งหนีไปมาให้ข้อมูลว่า ใครเป็นคนทำร้ายร่างกาย และจะขอภาพวงจรปิดที่ธนาคารกรุงไทยซึ่งจับภาพนาที ที่กลุ่มนักศึกษาเข้าทำร้ายร่างกายนายประเสริมได้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้" พ.ต.ท.เลิศศักดิ์กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook