ระทึก! ทหารอเมริกันฝ่ากระสุนช่วยดญ.รอดตายในสนามรบอิรัก

ระทึก! ทหารอเมริกันฝ่ากระสุนช่วยดญ.รอดตายในสนามรบอิรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิรักแถลงการณ์วันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า ทางกองทัพอิรักได้เริ่มเปิดฉากบุกจู่โจมเขตเมืองเก่าของเมืองโมซูล เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอิรัก ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อยึดที่มั่นสุดท้ายของกลุ่มไอเอสในอิรัก

ลอสแอนเจลิส ไทมส์ หนังสือพิมพ์รายวันของสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (16 มิ.ย.) ที่ผ่านมา กองกำลังทหารพิเศของสหรัฐฯ David Eubank วัย 56 ปีที่เสี่ยงชีวิตฝ่าอันตรายเข้าไปในเขตสนามรบพร้อมทีม ได้ช่วยชีวิตของเด็กหญิงคนหนึ่ง โดยเขาเผยว่า บนถนนในพื้นที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยศพเกลื่อนกราด ทั้งคนแก่ เด็ก ผู้หญิง ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นถูกกลุ่มไปไอเอสสังหาร

Eubank เผยอีกว่า เขาเห็นกำแพงอีกด้านหนึ่งเต็มไปด้วยรูกระสุน มีศพกองอยู่จำหนวนหนึ่ง และเขาสังเกตเห็นในกองศพนั้นมีเด็กหญิงวัยราว 5 ขวบคนดังกล่าวถูกทับอยู่ใต้ร่างแม่ของเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว ข้างกันยังมีคนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนกำลังร้องขอความช่วยเหลือ เห็นดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเด็กหญิงคนดังกล่าวออกมา

ในคลิปวีดิโอปรากฏให้เห็นว่าเขาวิ่งออกไปจากด้านหลังรถถังพุ่งไปหาเด็กหญิงคนดังกล่าวอย่างรวดเร็ว โดยมีเพื่อนร่วมทีมคอยยิงคุ้มกันให้ หลังจากนั้นประมาณ 10 วินาทีเขาก็อุ้มตัวเด็กหญิงวิ่งกลับมายังที่กำบังหลังรถถัง ซึ่งเขาบอกอีกว่า “ผมคิดนะว่าถ้าหากผมต้องตายอยู่ที่นี่ ภรรยาและลูกจะต้องเข้าใจผมแน่นอน”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook