ตำรวจเจอตัว ตั้ง 5 ข้อหา หนุ่มซิ่งหนีแหกด่านตรวจเมืองนนท์

ตำรวจเจอตัว ตั้ง 5 ข้อหา หนุ่มซิ่งหนีแหกด่านตรวจเมืองนนท์

ตำรวจเจอตัว ตั้ง 5 ข้อหา หนุ่มซิ่งหนีแหกด่านตรวจเมืองนนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติพาหนุ่มวัย 35 เข้ามอบตัว หลังขับรถแหกด่านเมืองนนทบุรี ทั้งยังเฉี่ยวชนแท็กซี่เสียหาย ตำรวจตั้ง 5 ข้อหาหนัก อ้างกลัวว่าที่บ้านจะจับได้แอบขับรถออกมา

ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เดชโชติพิสิษฐ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี สอบถามความคืบหน้ากรณีรถยนต์ขับรถแหกด่านหลบหนี เหตุเกิดที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันรถแข่งในทาง ถนนนครอินทร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บันทึกภาพจากกล้องหน้ารถไว้ได้และมีรถยนต์นั่งสาธารณะได้รับความเสียหาย

พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณถนนนครอินท์ ระหว่างที่ตั้งด่านได้มีรถยนต์ซูซุกิสวิฟ สีดำ เข้าจอดข้างทางก่อนถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นมีพิรุธ จึงได้จะเดินเข้าไปขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้ขับรถปาดรถคันอื่นออกไปทางด้านขวาและขับหลบหนีไปทางพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุไล่ติดตาม แต่ผู้ต้องหาได้ขับหลบหนีไปได้ ซึ่งระหว่างที่ทำการไล่ล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจดจำหมายเลขทะเบียนได้ จึงได้มีการค้นหาผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ดังกล่าว จนทราบว่าเป็นรถของสตรีสูงวัยผู้หนึ่ง จึงได้ติดต่อให้นำผู้ขับขี่เข้ามอบตัว ในระหว่างที่มีการแหกด่านรถของผู้ต้องหาได้เฉี่ยวชนรถแท็กซี่สาธารณะ โตโยต้าอัลติส สีเขียว-เหลือง ทำให้ด้านหลังขวาได้รับความเสียหายอีกด้วย

กระทั่งล่าสุด สตรีสูงวัยเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้พาบุตรชาย คือ นายชาญ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาขับรถแหกด่านตามคลิป เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ และได้สอบสวนจนทราบว่า ในวันที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้ดื่มสุราและขับรถออกจากบ้านมา โดยที่คนในบ้านไม่ทราบเรื่อง

นายชาญ ตั้งใจจะมาหาร้านอาหารนั่งดื่มสุราต่อ แต่ปรากฏว่าร้านอาหารปิดหมดแล้ว จึงได้เปลี่ยนใจขับรถกลับบ้านย่าน อ.บางใหญ่ กระทั่งมาพบด่านตำรวจ และเกรงว่าตัวเองจะมีกลิ่นแอลกอฮอลล์หลงเหลืออยู่ รวมทั้งใบขับขี่ของผู้ต้องหาก็หมดอายุ จึงได้ขับรถแหกด่านออกมาเพราะเกรงว่าถ้าถูกจับกุม ทางบ้านก็จะทราบเรื่องที่นำรถขับขี่ออกมา

เบื้องต้นผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถยนต์สาธารณะเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร, ขับรถประมาทเฉี่ยวชนรถผู้อื่นและหลบหนี, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถไม่ช่วยเหลือหรือแสดงตนต่อพนักงาน และขับขี่รถระหว่างใบอนุญาตสิ้นอายุ มีโทษทั้งจำและปรับ โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook