เด็กวัย12ปีชวนเพื่อนเล่นเกมส์ ปืนจ่อหัวเพื่อนเกิดลั่นเสียชีวิต

เด็กวัย12ปีชวนเพื่อนเล่นเกมส์ ปืนจ่อหัวเพื่อนเกิดลั่นเสียชีวิต

เด็กวัย12ปีชวนเพื่อนเล่นเกมส์ ปืนจ่อหัวเพื่อนเกิดลั่นเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 12 ลูกชายนายดาบตำรวจเมืองรถม้า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชวนเพื่อนมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่กลับหยิบปืนของพ่อออกมาเล่น กระสุนเจาะศีรษะเพื่อนดับอนาถ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สายันต์ นึกเร็ว พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแจ้ห่ม ว่า มีคนถูกยิงอาการสาหัสจากบ้านศรีบุญเรือง หมู่ 3 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เข้ามารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ผู้บาดเจ็บคือ ด.ช.นนทนันท์ ฉันกันธะ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยปืน.38 เข้าที่กลางศีรษะ 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นเพื่อนของ ด.ช.นนทนันท์ รอให้การตำรวจอยู่ที่โรงพยาบาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ พบเลือดนองเต็มพื้นบ้าน และยึดปืน.38 ไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.นนทนันท์ไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่บ้านของ ด.ช.เอ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน ขณะกำลังเล่นเกมอยู่ ด.ช.เอได้ไปหยิบปืน.38 ของพ่อ ซึ่งเป็นตำรวจยศนายดาบ สภ.แจ้ห่ม ที่เก็บซ่อนไว้ในตู้ไม้ในบ้านออกมาเล่นและโชว์ให้ ด.ช.นนทนันท์ดู จากนั้น ด.ช.เอ ได้เล็งปลายกระบอกปืนไปที่ศีรษะ ด.ช.นนทนันท์ ก่อนจะลั่นไกยิงกระสุนเจาะศีรษะ ด.ช.นนทนันท์ ล้มลงกองกับพื้น นอนหายใจรวยริน ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยญาติได้รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ส่วน ด.ช.เอ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนและนำตัวส่งสถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง เพื่อรอการพิจารณาโทษต่อไป

ที่ผ่านมา ด.ช.เอ มักจะนำปืนของพ่อมาเล่นเป็นประจำ แต่ทุกครั้งไม่มีกระสุน ครั้งนี้ ด.ช.เอคิดว่าปืนไม่มีกระสุนเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook