คนราชบุรีฮือฮา แหงนมองแชร์ภาพ "รุ้งกินน้ำ" 2 วงซ้อนกัน

คนราชบุรีฮือฮา แหงนมองแชร์ภาพ "รุ้งกินน้ำ" 2 วงซ้อนกัน

คนราชบุรีฮือฮา แหงนมองแชร์ภาพ "รุ้งกินน้ำ" 2 วงซ้อนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ที่เมืองราชบุรีคึกคัก หลังเกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำซ้อนกัน 2 วง มองเห็นในหลายพื้นที่ เชื่อเป็นอีกมุมจากที่คนกรุงได้เห็น รุ้งกลางกรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดราชบุรี นานนับชั่วโมง และภายหลังจากฝนหยุดตกช่วงก่อนอาทิตย์ลับขอบฟ้า ได้เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำเหนือท้องฟ้า โดยเป็นรุ้งกินน้ำซ้อนกัน 2 วง ที่มองเห็นได้ชัดในระดับสายตา ผู้คนทั้งจังหวัดต่างภาพถ่ายแชร์ในโลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Babybye Bamboo หรือ คุณไผ่ ชาวบ้านตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.35 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน ในจังหวะที่ขับรถยนต์ผ่านถนนเส้นตำบลเจดีย์หัก ได้เหลือบไปเป็นรุ้งกินน้ำอยู่เหนือท้องฟ้าดูแล้วสวยงาม มีจำนวน 2 วงซ้อนกัน ซึ่งไม่เคยเห็นนานมากแล้ว

อีกทั้งเมื่อเช็คดูหน้าฟีดบนเฟซบุ๊กก็พบคนท้องถิ่นโพสต์แชร์เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้บันทึกภาพด้วยกล้องจากโทรศัพท์ และนำไปโพสต์แชร์เช่นเดียวกัน

ขณะที่สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Pop Eye ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ถ่ายภาพรุ้งกินน้ำ 2 สายนี้ที่บริเวณหน้าบ้านหมู่ที่ 5 บ้านปากดง ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก เพราะใกล้เวลาที่ดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้า แสงสีจากดวงอาทิตย์มากระทบกับรุ้งกินน้ำทำให้รุ้งกินน้ำมีความโดดเด่นและสวยงาม เมื่อให้กล้องจากโทรศัพท์มือถือถ่ายไว้กลับยิ่งดูแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก จึงนำมาโพสตเพื่อแชร์ให้เพื่อนดู อีกทั้งตนไม่เคยเห็นปรากฏการรุ้งกินน้ำที่ขึ้นให้เป็นได้อย่างชัดเจนขนาดนี้ อีกทั้งยังมีด้วยกันถึง 2 วงซ้อนกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพของรุ้งกินน้ำ 2 วง ได้ถูกเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะตามกลุ่มเฟซบุ๊กในจังหวัดราชบุรี นำภาพจากแต่ละท้องพื้นที่ในอำเภอต่างๆ ที่สามารถมองเห็นรุ้งกินน้ำอย่างได้ชัดเจน อาทิ อำเภอเมือง อำเภอจอมบึง อำเภอโพธาราม อำเภอบางแพ อำเภอบ้านโป่ง อำเภอปากท่อ และที่อำเภอสวนผึ้ง แต่ที่อำเภอเมืองราชบุรีเป็นพื้นที่ที่เห็นปรากฏการรุ้งกินน้ำ 2 วง ได้ชัดเจนที่สุด นับว่าเป็นปรากฏการทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นปรากฏการณ์เดียวกันกับ "รุ้งกลางกรุง" เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่คนกรุงเทพฯ มองเห็นก้อนเมฆที่มีสีสันของรุ้งเหนือท้องฟ้า โดยเชื่อว่าคนเมืองกรุงน่าจะเห็นอีกทิศทางของรุ้งกินน้ำ ต่างกับสิ่งที่คนราชบุรีเห็นเป็นรุ้งกินน้ำ 2 วงซ้อนกันอย่างสวยงาม

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ คนราชบุรีฮือฮา แหงนมองแชร์ภาพ "รุ้งกินน้ำ" 2 วงซ้อนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook