รถบรรทุกจีนไฟไหม้ คนขับเพิ่งรู้ในรถมีถังดับเพลิงกว่า 200 ถัง

รถบรรทุกจีนไฟไหม้ คนขับเพิ่งรู้ในรถมีถังดับเพลิงกว่า 200 ถัง

รถบรรทุกจีนไฟไหม้ คนขับเพิ่งรู้ในรถมีถังดับเพลิงกว่า 200 ถัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกในจีนเกิดไฟไหม้ คนขับไม่รู้มีถังดับเพลิงในรถกว่า 200 ถัง ได้แต่ยืนดูไฟลุกไหม้สินค้าเสียหายกว่า 2 ล้านหยวน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถบรรทุกคันหนึ่งเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงอยู่บนทางด่วนเส้าจู มณฑลเจ้อเจียง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงได้รับแจ้งได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงอีก 7 คัน โดยใช้เวลาเกือบ 50 นาทีกว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไฟไว้

นายเจิ้ง คนขับรถเผยว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถ รวมทั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องดูดควัน เครื่องมือและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ มีคนขับรถ 3 คนเตรียมนำส่งจากเมืองหนิงโปไปยังมณฑลยูนนาน

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่ล้อหลังด้านขวา ตนจึงรีบจอดรถเพื่อลงไปดับไฟ แต่ด้วยบนรถไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิง จึงใช้ผ้าชุบน้ำแทน แต่น้ำน้อยแพ้ไฟ เปลวเพลิงร้อนนั้นจึงลุกลามเผาไหม้ส่วนอื่นอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นดังนั้นตนกับคนอื่นจึงรีบถอยห่างจากรถ ได้แค่ยืนดูเปลวไฟลุกไหม้สินค้ารวมมูลค่ากว่า 2 ล้านหยวน (ประมาณเกือบ 10 ล้านบาท) รอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมเพลิงนั้น พบในรถมีถังดับเพลิงอยู่กว่า 200 ถัง แต่นายเจิ้งนั้นไม่รู้เลยสักนิด พร้อมบอกว่า ตนเองแค่มีหน้าที่ขนส่งสินค้า จึงไม่รู้ว่าในสินค้าที่บรรทุกมาในรถทั้งหมดเป็นอะไรบ้าง “หากรู้ว่าสินค้าในรถมีถังดับเพลิงอยู่ ขณะเกิดเหตุเขาคงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สินค้าก็อาจจะไม่เสียหายมากมายขนาดนี้” ทำให้เขาคิดแล้วอดเสียใจไม่ได้

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รถบรรทุกจีนไฟไหม้ คนขับเพิ่งรู้ในรถมีถังดับเพลิงกว่า 200 ถัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook