หวาดเสียว! รถบัสจีนล้อหลุด คนขับสติดี 41 ชีวิตปลอดภัย

หวาดเสียว! รถบัสจีนล้อหลุด คนขับสติดี 41 ชีวิตปลอดภัย

หวาดเสียว! รถบัสจีนล้อหลุด คนขับสติดี 41 ชีวิตปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบัสจีนล้อหลุดบนทางด่วน โชคดีคนขับมีสติ ประคองรถนิ่งจนจอดข้างทางได้สำเร็จ ช่วยชีวิตผู้โดยสาร 41 คนปลอดภัย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18:00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถบัสโดยสารขนาดใหญ่คันหนึ่งที่บรรทุกผู้โดยสารมาบนรถทั้งหมด 41 คน เป็นเด็ก 10 คน ล้อหน้าทางด้านขวาเกิดหลุดกลิ้งข้ามไปอีกเลนอย่างกะทันหันขณะวิ่งอยู่บนทางด่วนข้ามอ่าวหางโจว ไปเมืองหนิงโป เส้นทางที่ G92 สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้คนบนรถเป็นอย่างมาก

โชคดีรถที่วิ่งอยู่อีกเลนหลบเลี่ยงได้ทันเวลาจึงไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนรถบัสคันดังกล่าวคนขับสามารถบังคับรถเข้าจอดที่ช่องทางฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย และผู้โดยสารทุกคนบนก็ปลอดภัยไร้เจ็บเช่นเดียวกัน

ตามรายงานระบุว่า จ้าวสือฟู่ คนขับรถบัสคันดังกล่าวมีประสบการณ์การขับรถกว่า 23 ปี โดยเวลานั้นเขาค่อยๆ ชะลอความเร็วรถลง หลังพบสถานการณ์ผิดปกติ ตัวรถเอียงไปทางด้านขวากะทันหัน ซึ่งเขาไม่ได้ตื่นตระหนก และใช้สองมือจับประคองพวงมาลัยไว้อย่างมั่นคง

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้รีบร้อนเหยียบเบรก หันมองกระจกรอบด้าน เมื่อเห็นว่ารถคันอื่นที่ตามหลังมาอยู่ไกลพอสมควร จึงค่อนๆ บังคับรถเข้าชิดริมถนน กระทั่งนำรถจอดในช่องทางฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังเกิดแหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้จ้าวสือฟู่ คนขับรถบัสคันดังกล่าวติดต่อแจ้งเรื่องให้ทางบริษัททราบ พร้อมให้นำรถอีกคันมารับผู้โดยสารเดินทางลงจากทางด่วนดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคิดดูแล้วก็ให้น่าหวาดกลัวนัก รถบัสขนาดใหญ่บรรทุกผู้โดยสาร 40 กว่าชีวิต หากคนขับคุมสติไม่อยู่อาจเกิดเหตุการณ์สุดสลดขึ้นได้ งานนี้ต้องยกนิ้วให้คนขับจริงๆ ที่สามารถคุมสติให้เยือกเย็นไว้ได้

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หวาดเสียว! รถบัสจีนล้อหลุด คนขับสติดี 41 ชีวิตปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook