เสื้อแดง เงินไม่พอจัดความจริงวันนี้สัญจร ชัยสิทธิ์ สืบชะตาให้ แม้ว 17ก.พ.

เสื้อแดง เงินไม่พอจัดความจริงวันนี้สัญจร ชัยสิทธิ์ สืบชะตาให้ แม้ว 17ก.พ.

เสื้อแดง เงินไม่พอจัดความจริงวันนี้สัญจร ชัยสิทธิ์ สืบชะตาให้ แม้ว 17ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยสิทธิ์ สืบชะตาให้ ทักษิณ ที่วัดอุโมงค์ 17 ก.พ. เปิดเอกสารกองทัพใช้งบล้างคนรักทักษิณ เตรียมกำลังนับหมื่นรับมือ

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ประสานมาขอให้ระงับจัดกิจกรรมความจริงวันนี้สัญจร ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่มีความแตกแยกไม่สามัคคีกัน และเกรงจะเกิดเรื่องขึ้น

ข่าวแจ้งว่า มีกระแสข่าวว่า การเลิกจัดกิจกรรมความจริงวันนี้สัญจร เนื่องจากไม่สามารถหาเงิน 2 แสนบาท ไปจ่ายค่าเช่าสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาทำพิธีสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่


เสื้อแดงเชียงใหม่แตกคอกันเอง

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงเลือดใหม่ จ.เชียงใหม่ คนหนึ่ง เปิดเผยว่า มีแนวโน้มยกเลิกการจัดกิจกรรมความจริงวันนี้สัญจรที่ จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แม้ว่าการเตรียมงานทุกอย่างจะเรียบร้อยหมดแล้ว รวมทั้งการประสานแกนนำสำคัญจากรายการความจริงวันนี้กรุงเทพฯ ทั้ง 3 คน ที่รับปากว่าจะเดินทางมาร่วมกิจกรรม เนื่องจากขณะนี้มีข่าวการยกพวกตีกันเองของกลุ่มคนเสื้อแดงเลือดใหม่กับกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่มีความขัดแย้งทางความคิด


"แกนนำสำคัญหารือกันว่าน่าจะงดกิจกรรมดังกล่าวออกไปก่อน เพราะอีกฝ่ายไม่ยอมให้จัด และถึงขั้นยกพวกตามราวีพวกเราตลอดที่ออกไปจัดเวทีในสถานที่ต่างๆ ภาพจึงออกมาดูไม่ดีนักในสายตาของผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง เราจึงตัดสินใจหยุดทุกอย่างไว้ก่อนและคงเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์นี้เพียงอย่างเดียว" แกนนำคนดังกล่าวเปิดเผย


ณัฐวุฒิ แฉทหารล้างเสื้อแดง เปิดเอกสาร "ทัพภาค3" ยัน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีกองทัพออกมาปฏิเสธจัดงบประมาณ เพื่อดำเนินโครงการ "สู้วิกฤตเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" ว่า ชื่อโครงการคือสู้วิกฤตเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แต่น่าจะเป็นนโยบายเปลี่ยนความคิดคนเสื้อแดง คนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการจัดกำลังและงบประมาณลงทุกพื้นที่ โดยมีเป้าหมายทางการเมือง เพื่อทำลายศัตรูของรัฐบาลชุดนี้ ล่าสุดตนพบเอกสารสรุปผลการประชุมประสานงานโครงการดังกล่าว ของกองทัพภาคที่ 3 เลขที่ หก 0483/ ฝยก. 64 ลงวันที่ 6 ก.พ.52 ซึ่งเป็นการจัดแบ่งพื้นดำเนินการ ในข้อ 1.2.2 มีการกำหนดพื้นที่ในระดับจังหวัด ตามระดับความรุนแรงของสถานการณ์ แบ่งเป็น 3 ระดับคือ พื้นที่เพ่งเล็ง พื้นที่สนใจและพื้นที่ปกติ โดยจะนำข้อมูลประกอบการพิจารณาแบ่งมอบงบประมาณให้แต่ละพื้นที่ รวมทั้งการจัดเครื่องมือเสริมไปปฏิบัติงานร่วมกับชุดปฏิบัติการในพื้นที่ ที่มีความรุนแรงของสถานการณ์

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ข้อ 1.2.3 ในการปฏิบัติงานจริง หน่วยรับผิดชอบจังหวัดต้องวางแผนกำหนดนำหนักตามระดับความรุนแรงและจะใช้เครื่องมือเสริมจากหน่วยราชการอื่น เช่น หน่วยพัฒนาชุมชน อบต.เป็นต้น 1.2.5 ในพื้นที่ที่มีความรุนแรงของสถานการณ์ หน่วยสามารถร้องขอการสนับสนุนชุด ปจว.(ปฏิบัติการจิตวิทยา) / ปชส. (ประชาสัมพันธ์) จาก รพศ.4 และ รพศ.5 เข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติได้ 1.2.6 ให้หน่วยต่างๆ พิจารณาใช้สถานีวิทยุในพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติการข่าวสาร (ไอโอ) สนับสนุนการปฏิบัติได้ และ 1.2.7 หน่วยรับผิดชอบระดับจังหวัด โดยเฉพาะอบ่างยิ่ง มทบ./จทบ. มี มว.ดุริยางค์ ควรให้นำไปใช้สนับสนุนการปฏิบัติการของ ชป. ในพื้นที่ที่มีความรุนแรงของสถานการณ์โดยให้บูรณาการจากงบประมาณที่หน่วยได้รับ สำหรับการสนับสนุนปฏิบัติขนาดใหญ่เช่น การจัดคอนเสิร์ตรักชาติ ฝกร.ศปก.ทภ. 3 จะพิจารณาดำเนินการตามความจำเป็น

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า จากรายระเอียดการปฏิบัติในเอกสารดังกล่าว ไม่น่าเป็นการดำเนินโครงการตามชื่อของโครงการ เนื่องจากตนไม่เห็นความจำเป็น ที่กองทัพต้องไปจัดคอนเสิร์ตรักชาติ หรือจัดวงศ์ดุริยางค์ เพื่อสู้วิกฤติเศรษฐกิจ ไปจนถึงการจัดชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและชุดประชาสัมพันธ์ลงไปในพื้นที่ที่มีปัญหาเศรษฐกิจ ที่สำคัญจะมีการแบ่งพื้นที่เพ่งเล็ง พื้นที่สนใจและพื้นที่ปกติอย่างไร แต่การดำเนินการตามรายละเอียดดังกล่าวน่าจะเป็นการขับเคลื่อนมวลชนเพื่อเป้าประสงค์ทางการเมืองมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook