รัฐบาลได้ข้อสรุป จ่ายเงิน 2 พันบาท แบบเช็กเงินสด

รัฐบาลได้ข้อสรุป จ่ายเงิน 2 พันบาท แบบเช็กเงินสด

รัฐบาลได้ข้อสรุป จ่ายเงิน 2 พันบาท แบบเช็กเงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ข้อสรุปชัดเจนว่า จะจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท โดยวิธีการเดียวกับการออกใบคืนภาษีที่มีบาร์โค้ดของกรมสรรพากร หรือเช็กเงินสด

นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงวิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้ผู้ประกันตน ที่มีเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาท ว่า ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า จะจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท โดย วิธีการเดียวกับการออกใบคืนภาษีที่มีบาร์โค้ดของกรมสรรพากร หรือเช็กเงินสด ซึ่งจะจ่ายใน 3 ลักษณะ คือ 1.ผู้ประกันตนสามารถแจ้งต่อสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ทั่วประเทศ ว่าต้องการรับเงินที่ สปส.ในพื้นที่ 2.สำหรับผู้ประกอบการที่มีลูกจ้างจำนวนมาก สามารถแจ้งความจำนงว่าต้องการให้ สปส.ไปจ่ายใบบาร์โค้ดที่สถานประกอบการโดยตรง 3.สำหรับผู้ประกันตนที่ทำงานลักษณะคนทำงานในบ้าน ให้โทรศัพท์แจ้ง สปส.ให้ส่งใบบาร์โค้ด ตามที่อยู่ที่ต้องการรับ ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าวจะเริ่มจ่ายให้ผู้ประกันตนได้ในวันที่ 26 มีนาคม - 7 เมษายน สำหรับผู้ประกันตนที่ต้องการทราบว่ามีสิทธิ์รับเงินจำนวนดังกล่าวหรือไม่ สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1506

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวด้วยว่า ได้ยกเลิกการทำบันทึกความเข้าใจร่วมกันกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อจ่ายเงิน 2,000 บาทให้ผู้ประกันตน พร้อมชะลอโครงการนำเงินกองทุนประกันสังคม 24 ล้านบาท จัดทำระบบฐานข้อผู้ประกันตนแล้ว

ด้าน นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการ สปส.กล่าวว่า เงินจำนวน 24 ล้านบาท ที่ใช้จัดทำฐานข้อมูลและค่าใช้จ่ายล่วงเวลาให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในการรวบรวมข้อมูลของผู้ประกันตน เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการของบอร์ด สปส.เท่านั้น ขณะนี้ได้ระงับเงินจำนวนดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งจะพิจารณาถึงเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมบอร์ด สปส. อีกครั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook