ไม่เว่อร์เท่าไหร่ พ่อแม่จีนฉลองประทัดล้านนัด ลูกเอ็นทรานซ์ติด

ไม่เว่อร์เท่าไหร่ พ่อแม่จีนฉลองประทัดล้านนัด ลูกเอ็นทรานซ์ติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นใหญ่อลังการ ผู้ปกครองเด็กนักเรียนลงทุนเรียงประทัดนับล้านนัด จุดฉลองดังสนั่นให้กับลูก ที่สอบเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยดังได้สำเร็จ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ประทัดกว่าล้านนัดถูกวางเรียงรายเอาไว้ ก่อนจะจุดขึ้นพร้อมกับเสียงดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ เพราะบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนต่างดีใจและเฉลิมฉลองที่ลูกหลานของพวกเขาสอบติดเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง

ตามรายงานระบุว่า ภาพเหตุการณ์ดังกลาวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่น้อย ประทับนับล้านนัดถูกจุดขึ้นอยู่ใจกลางเมือง ทำให้เกิดควันไฟพวยพุ่งขึ้น ประหนึ่งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ และเสียงดังของประทัดที่ยาวนานอยู่หลายนาที ก็ทำให้ผู้คนที่อยู่โดยรอบต้องอุดหูไปตามๆ กัน

สำหรับประทัดนับล้านนัดครั้งนี้ เป็นฝีมือของผู้ปกครองนักเรียนที่ตั้งใจจะเฉลิมฉลองความสำเร็จของลูก ที่สามารถเอ็นทรานซ์สอบติดเข้ามหาวิทยาลัยตามใจหวัง นับเป็นความภูมิใจของคนในครอบครัว จึงตัดสินใจมาทำอะไรที่เอิกเกริกเช่นนี้ เพื่อประกาศให้ทราบว่า ลูกหลานฉันสอบเอ็นทรานซ์ได้

แต่อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้น่ายินดีด้วยไปกับทุกฝ่าย เพราะหลังจากการจุดประทัดนับล้านนัดขึ้น ปรากฏว่าทางสถาบันการศึกษาดังกล่าว ได้ทำการสอบสวนในเรื่องนี้แล้ว เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่รบกวนผู้อื่น เพียงเพื่อจะฉลองความสำเร็จเพียงส่วนตัวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook