แปรงสีฟันทำพิษอีกแล้ว มูเซอร์กลืนเข้าท้องนับเดือน

แปรงสีฟันทำพิษอีกแล้ว มูเซอร์กลืนเข้าท้องนับเดือน

แปรงสีฟันทำพิษอีกแล้ว มูเซอร์กลืนเข้าท้องนับเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวมูเซอร์กลืนแปรงสีฟันเข้าท้องนานนับเดือน สุดท้ายทนเจ็บปวดไม่ไหว เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลอุทัยธานี ผ่าตัดช่วยไว้ได้ ก่อนหน้านี้ได้มีหญิงชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แปรงฟันแล้วหลุดเข้าคอ

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมี คนป่วยกลืนกินแปรงสีฟัน รอการผ่าตัด ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลฯ พบ น.ส.มะหมี่ จะงะ อายุ 22 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เดิมเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอร์ อยู่ในพื้นที่อำเภอชัยปราการ จ.เชียงใหม่ นอนรอการผ่าตัดที่ตึกศัลยกรรมหญิง สอบถามทราบว่า แพทย์เอ็กซเรย์พบแปรงสีฟัน ในกระเพาะของผู้ป่วยรายนี้

น.ส.มะหมี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา ขณะตนเองกำลังแปรงฟัน ในห้องน้ำเกิดของตกลงพื้น จึงลืมตัวก้มลงหยิบ ขณะที่แปรงสีฟันอยู่ในปาก แต่เคราะห์ร้ายเกิดเสียหลัก กลืนแปรงสีฟันที่อมอยู่ลงในลำคอทั้งอัน

หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แต่มีการเรียกค่าใช้จ่ายเป็นค่าตัดเป็นเงินนับหมื่นบาท ซึ่งตนเองไม่มีเงิน กอปรกับยังไม่ปรากฎอาการเจ็บปวดมากนัก จึงคิดว่ายังไม่จำเป็นต้องเร่งรักษา

ต่อมาเดินทางตามสามี คือ นายเอกชัย นิระโรค อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นบ้านแม่สามี และเริ่มเริ่มมีอาการเจ็บท้องเวลาเอี้ยวตัว และมีอาการท้องอืด จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลอุทัยธานีตรวจรักษา หลังเอ็กซเรย์แพทย์ ได้นัดผ่าตัดเวลา 15.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552

นายแพทย์เชาว์ สุระดม ศัลยแพทย์โรงพยาบาลอุทัยธานี ผู้ผ่าตัด เปิดเผยหลังผ่าตัดนำแปรงสีฟันออกจากกระเพาะอาหารของคนป่วย พบว่า เป็นแปรงสีฟันด้ามใส มีลักษณะโค้งงอ ยาวประมาณ 6 นิ้ว มีสารโลหะเคลือบอยู่ที่ด้ามแปรง (จึงทำให้เครื่องเอ็กซเรย์สามารถมองเห็นลักษณะเป็นแปรงสีฟันชัดเจน) สันนิษฐานว่า ความยืดหยุ่นของคอแปรง จึงทำให้แปรงสามารถลื่นลงคอไปคาที่กระเพาะของ น.ส.มะหมี่ ได้

การผ่าตัดครั้งนี้ แพทย์พยาบาล ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที โดยแพทย์ได้เอ็กซเรย์หาตำแหน่งแปรงสีฟัน จากนั้นวางยาสลบ และผ่าตัดเปิดแผลช่องท้อง ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร เปิดแผลในกระเพาะอาหารประมาณ 4 เซนติเมตร จากนั้นใช้เครื่องมือคีบแปลงออกจากกระเพาะอาหาร ได้สำเร็จ หลังจากที่คนป่วยกลืนแปรงสีฟันเข้าไปอยู่ในท้องเป็นเวลาเดือนเศษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีหญิงชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แปรงฟันแล้วหลุดเข้าคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook