เปิดใจยายวัย 62 ปี สามีถูกยิงดับ 20 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้

เปิดใจยายวัย 62 ปี สามีถูกยิงดับ 20 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้

เปิดใจยายวัย 62 ปี สามีถูกยิงดับ 20 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้อาจเป็นวันธรรมดาของใครหลายๆ คน แต่สำหรับคุณยายวัย 62 ปีท่านนี้ ที่วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่คดีความจะสิ้นสุด แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ หลังสามีถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิตมา 20 ปีแล้ว ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานใจมาตลอด

วันนี้ (28 มิ.ย.60)  นางสง่า คุณยายอายุ 62 ปีท่านนี้ ชาวบ้านหัวสะพาน ตำบลช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย จะเดินทางไปฟังการไต่สวนของศาลจังหวัดนางรอง วันสุดท้ายของคดีจะหมดอายุความ หลังสามี ถูกเพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเสียชีวิต ในงานแต่งงานต่อหน้าลูกชายและเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อ 20 ปีก่อน ในวันที่ 28 มิ.ย.40 แต่จนวันนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ โดยคุณยายสง่าบอกว่า เสียใจมาก อยากขอความเป็นธรรม โดยเฉพาะขอความเมตตาต่อศาลขอให้ต่ออายุความให้

วันนี้ เป็นครั้งแรกที่นางสง่า และลูกชาย  เดินทางกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งหลังปล่อยทิ้งร้างไปเกือบ 20 ปี   พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุนายมน ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน  ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายบัวพา จำเลยที่ถูกศาลออกหมายจับข้อหา “ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร  พบว่าถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่ มีเพียงรถตู้จอดทิ้งไว้ใต้ถุนบ้านเท่านั้น  ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่

ขณะที่ลูกชาย นายสมคิด ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวยืนยันว่าตนเองอยู่กับพ่อในวันเกิดเหตุ ตอนนั้นมีอายุเพียง 18 ปี เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ยังคงติดตาและไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน  แต่ที่ผ่านมาตำรวจยังไม่เคยเรียกตนเองไปสอบปากคำเลย  สอบเพียงพยานแวดล้อมคนอื่น  และวันนี้ซึ่งเป็นวันที่จะหมดอายุความครบ 20 ปี  ก็รู้สึกกังวลใจมากเกรงคนร้ายจะลอยนวลไม่ได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำ 

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา  ทางครอบครัวได้ให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลอีกครั้ง  และศาลรับฟ้องพร้อมนัดไต่สวนจำเลยในวันที่ 23 มิถุนายน แต่จำเลยหลบหนีไม่มาตามนัด  ศาลจึงออกหมายจับ  แต่หากไม่สามารถจับกุมตัวมาส่งศาลได้ทันวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย คดีก็จะหมดอายุความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook