เผาแล้ว คนงานเหยื่อบ่อบำบัดมรณะ ประกันสังคมจ่าย 8 แสน

เผาแล้ว คนงานเหยื่อบ่อบำบัดมรณะ ประกันสังคมจ่าย 8 แสน

เผาแล้ว คนงานเหยื่อบ่อบำบัดมรณะ ประกันสังคมจ่าย 8 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฌาปนกิจศพ นายพรศักดิ์ อายุ 40 ปี  หนึ่งในเหยื่อจากเหตุการนิสิตและคนงานตกบ่อบำบัดน้ำเสียของบริษัทซีพีเอฟ 5 ศพ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

บ่ายวานนี้ (28 มิ.ย.60) ที่บริเวณเมรุสถานวัดเทพธรรมคุณ ในเขตเทศบาลคอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ครอบครัวและญาติๆ ได้นำร่างไร้วิญญาณของนายพรศักดิ์ มาทำพิธีฌาปนกิจ โดยมีคณะผู้บริหารดับสูงของซีพีเอฟ พร้อมด้วยพนักงานกว่าร้อยคน รวมถึงชาวบ้านรวมแล้วกว่า 200 คน มีนายนายสุเมธ วงศ์บุญยงค์รอง กรรมการบริหารด้านทรัพยากรบุคคลของซีพีเอฟเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล  

ซึ่งบรรยากาศเป็นด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะบิดามารดาที่ยังทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของบุตรชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครั วถึงแม้ว่าจะได้รับเงินชดเชยและเยียวยาแล้ว

บิดามารดาเล่าว่า มีลูกชายคือ นายพรศักดิ์ ผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียว ตนอาศัยอยู่ในบ้านพักบ้านไม้มุงสังกะสีผุพังชั้นเดียว โดยมีนายพรศักดิ์คนเดียวที่หาเลี้ยงครอบครัว การสูญเสียในครั้งนี้ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบข่าวก็ทำอะไรไม่ถูก ตนอยู่กันเพียงลำพัง 2 ตายาย ส่วนรายได้นั้นลูกชายจะเป็นคนส่งมาให้ใช้ทุกเดือน เดือนละ 4-5 พันบาท และได้รับเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุจากองค์การบริหารส่วนตำบลโคกมั่งงอย เดือนละ 800 บาท ซึ่งหลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตลง ในอนาคตตนเองก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะดำเนินชีวิตอย่างไร

ขณะเดียวกัน สำนักงานแรงงานจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาร่วมงานศพ ในส่วนของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมินั้น ได้มอบเงินจำนวน 806,620 บาท ซึ่งเป็นเงินตามสิทธิที่จะได้รับทดแทนกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน

นอกจากนี้ครอบครัวนายพรศักดิ์ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากบริษัทซีพีเอฟ (ประเทศไทย) อีกจำนวน 3 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook