เผยผลตรวจสอบ "ปอบอาละวาด" บ้านภูดานกอย จ.อำนาจเจริญ

เผยผลตรวจสอบ "ปอบอาละวาด" บ้านภูดานกอย จ.อำนาจเจริญ

เผยผลตรวจสอบ "ปอบอาละวาด"  บ้านภูดานกอย  จ.อำนาจเจริญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังที่สังคมออนไลน์ แชร์ภาพหนังสือราชการ ที่ออกโดยนายอำเภอปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ
เพื่อขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่บ้านภูดานกอย หลังพบว่าในระยะสามปีที่ผ่านมาเกิดเหตุสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านล้มตาย ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่มีอาการเจ็บป่วย และเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีบอป

>>>ชาวบ้านผวาผีปอบ ปศุสัตว์ยันวัวตายเพราะมดลูกทะลักเอง


Sanook new! ตรวจสอบไปยัง พ.ต.อ.อดุลย์ ชัยประสิทธิกุล ผกก.สภ.ปทุมราชวงศา เจ้าของพื้นที่ที่ลงไปตรวจสอบในหมู่บ้าน พบว่าหลายคนมีความหวาดกลัวหลังมีสัตว์ล้มตาย และมีประชาชนบางคนเกิดอาการเจ็บป่วย เท่าที่ตรวจสอบก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่อาจจะมีความบังเอิญที่มีหลายเหตุการเกิดขึ้นพร้อมๆกัน พร้อมย้ำว่าพิธีไล่ผีปอบที่ชาวบ้านดำเนินการ ไม่มีการระดมเงินเพื่อทำพิธีแต่อย่างใด เป็นเพียงการเชิญพระสงฆ์ในพื้นที่มาประกอบพิธีตามความเชื่อเท่านั้น


ด้านนายอำเภอปทุมราชวงศา นายจักรี ทองเจริญ กล่าวย้ำกับ Sanook New! ว่าผลการตรวจสอบพบวัวของชาวบ้านล้มตาย 3 ตัว ทั้งหมดเกิดจากการติดเชื้อขณะคลอดลูก ส่วนกรณีที่ระบุว่ามีชาวบ้านซึ่งเป็นครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งเกิดอาการเจ็บป่วย เมื่อสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า รายแรกมีอาการป่วยด้วยโรคไวรัสตับอักเสบบี ส่วนอีกรายป่วยด้วยอาการไขมันอุดตันในเส้นเลือด และมีอาการซึมเศร้า
ขณะนี้ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีแล้ว พร้อมยืนยันว่าการทำพิธีไล่ผีปอบที่เกิดขึ้นไม่มีการหลอกลวงระดมทุนเพื่อทำพิธีแต่อย่างใด อาจมีชาวบ้านบางรายที่ช่วยกันบริจาคเงินทำบุญให้กับพระสงฆ์ คนละ 5- 10 บาทเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นพิธีกรรมที่ดำเนินตามความเชื่อ และทำให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook