มาร์ค เย้ยไม่รู้เรื่อง ทักษิณ ในอดีตชาติเพราะเกิดไม่ทัน

มาร์ค เย้ยไม่รู้เรื่อง ทักษิณ ในอดีตชาติเพราะเกิดไม่ทัน

มาร์ค เย้ยไม่รู้เรื่อง ทักษิณ ในอดีตชาติเพราะเกิดไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ เย้ย ไม่รู้เรื่อง ทักษิณ ในอดีตชาติเพราะเกิดไม่ทัน หลังพี่ชาย ทักษิณ ทำบุญสืบชะตาให้ เด็กป๋า จวก ชัยสิทธิ์ แก้กรรมให้ ทักษิณ ไร้สาระ ชี้การกระทำบ่งบอกโลกทัศน์ ซัดปล่อยไก่ ทำทหารหมดความไว้วางใจ ติงทำอะไรควรให้เกียรติ เผย ป๋าเปรม

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.สส.พี่ชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปทำบุญสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเมื่อชาติที่แล้วน้องชายเคยเป็น " เจ้ามูลเมือง" ที่เคยไปขโมยทรัพย์สินของกษัตริย์พม่าและฆ่าคนจำนวนมาก ว่า " ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ และเรื่องแบบนี้ผมก็เกิดไม่ทัน "

เมื่อถามว่าส่วนตัวเคยไปดูหรือไม่ว่าในอดีตชาติเคยเกิดเป็นใครบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ยว่า "ผมเกิดไม่ทันยุคนั้น "

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีความเห็นอย่างไรที่มีการเขียนชื่อขององคมนตรีบางท่านลงไปในการทำพิธีดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ กล่าวยิ้มๆ ว่า ไม่มีความรู้เรื่องแบบนี้

เด็กป๋าจวก"ชัยสิทธิ์"แก้กรรมให้"ทักษิณ"ไร้สาระ

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำพิธีสืบชะตาแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ต้องไปถามคนที่ทำ ถามตนคงตอบไม่ได้ว่า ทำไมถึงทำเช่นนั้น แต่เรื่องนี้คิดว่า ไม่น่าจะนำมาใส่ใจ ซึ่งแล้วแต่คนทำจะคิดว่า เขาจะคิดอย่างไร เราคงห้ามความคิดไม่ได้ ทั้งนี้อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่ตนไม่รุ้ว่า ใครเป็นคนริเริ่ม แต่มองว่า เป็นเรื่องไร้สาระ

" ผมไม่รู้ว่า คนอื่นจะคิดอย่างไร แต่ผมมองว่า เป็นเรื่องไร้สาระ คนที่ไปทำเรื่องนี้ และเชื่อเกี่ยวกับเรื่องหมอดู ผมคิดว่า เป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี และอย่าไปใส่ใจเพราะ ผมไม่รู้ว่า คนที่ทำเรื่องนี้มีระดับความคิดแค่ไหน คงไปทำห้ามให้เขาทำหรือไม่ให้ทำไม่ได้ แต่การกระทำสามารถบ่งบอกอะไรได้มาก โดยเฉพาะคนที่ทำมีโลกทัศน์แค่ไหน ซึ่งผมเห็นแล้วสงสารมากกว่าที่ไปทำแบบนั้น เพราะขณะนี้ชาติบ้านเมืองต้องการความให้เกิดความสงบ และเดินหน้าต่อไป " พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ประกอบพิธีพาดพิงถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษที่ทหารในกองทัพให้ความเคารพนับถือ พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวว่า เราให้เกียรติในความเป็นรุ่นพี่ แต่เขาทำจะให้เกียรติใคร หรือไม่ให้เกียรติใคร เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่ตนจะให้เกียรติให้ฐานะที่เป็นทหารรุ่นพี่ เรื่องความคิดห้ามกันไม่ได้ แต่ทหารจะทำอะไรควรระมัดระวัง และจะต้องนึกถึงน้องๆที่ยังรับราชการอยู่ เพราะเรามีหน้าที่ในการดูแลชาติบ้านเมือง และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทหารมีภารกิจที่ชัดเจน ประชาชนอาจมองว่า จะไปฝากฝังชาติบ้านเมืองได้อย่างไร ซึ่งการทำเช่นนี้อาจทำให้เกิดความเสียหาย นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่รับราชการอยู่ หรือออกจากราชการไปแล้ว การจะทำอะไรต้องคิดถึงน้องๆที่ยังอยู่ในราชการ โดยเฉพาะเรื่องของความไว้วางใจที่ประชาชนมีให้กองทัพ เพราะหากเป็นเช่นนี้กองทัพเกิดความเข้าใจผิด น้องๆทหารเวลาเดินออกไปจะอายคนอื่นเขา

เมื่อถามว่า พล.อ. เปรม รู้สึกอย่างไร เมื่อเห็นภาพข่าวที่มีชื่อของท่านเข้าไปเกี่ยวข้อง พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวว่า ไม่เห็นท่านพูดอะไร ท่านเฉยๆแต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.เปรม ไม่เชื่อเรื่องหมอดู และยิ่งเรื่องนี้ พล.อ. เปรม ยิ่งไม่เชื่อใหญ่ ทั้งนี้เห็นว่า คนที่เป็นทหารต้องช่วยกัน อย่าไปปล่อยไก่ เพราะจะอายชาวบ้านเขา การที่มีความคิดเช่นนี้จะทำให้เราอาย ทหารที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองควรให้เกียรติกัน

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผุ้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางไปทำพิธีแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ท่านไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดงานครั้งนี้ แต่ชาวบ้านเชิญให้ท่านไปทำบุญสร้างพระเพื่อแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่จึงให้เกียรติไปร่วมงาน วัตถุประสงค์ของการทำบุญครั้งนี้ เพื่อลบล้างกรรมเก่า แต่ไม่ได้ทำพิธีเพื่อทำลายหรือสาปแช่งใคร ท่านคิดว่า ถ้าทำบุญครั้งนี้จะทำให้ปัญหาจบไป และจะเป็นการล้างกรรม ซึ่งถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ไม่ได้เป็นการทำไสยศาสตร์ แต่บางทีคนเห็นอาจคิดไปต่างๆนานา ซึ่งท่านมีเจตนาดี ไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร เพราะเรื่องนี้ทำเพื่อล้างกรรม พ.ต.ท. ทักษิณ อย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับคนอื่น ส่วนการที่นำชื่อแต่ละคนมาใส่บาตรนั้น ท่านไม่ทราบว่ามีเรื่องนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook