ตำรวจฮีโร่ เล่านาทีกล่อมหนุ่มเครียดถือมีดจี้คอตัวเอง

ตำรวจฮีโร่ เล่านาทีกล่อมหนุ่มเครียดถือมีดจี้คอตัวเอง

ตำรวจฮีโร่ เล่านาทีกล่อมหนุ่มเครียดถือมีดจี้คอตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ จบด้วยดี หนุ่มเครียดถือมีดบุกโรงพัก เจอตำรวจกอดปลอบ โดยชายคนหนึ่งมีอาการเครียดเลยถือมีดเดินขึ้นมาบน สน.ห้วยขวาง ก่อนถือมีดจี้คอตัวเอง ก่อนที่ตำรวจจะเจรจาจนชายคนดังกล่าวมีท่าทีสงบ และยอมส่งมีดให้ โดยมีการกอดและพูดปลอบใจนั้น

ล่าสุด (30 มิ.ย.) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้ดาบตำรวจอนิรุธ มะลี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจห้วยขวาง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวชื่นชมว่า ถือเป็นผลงานและตัวอย่างที่ดี

ขอยกย่องดาบตำรวจอนิรุธ และอยากให้ตำรวจทุกท่านปฏิบัติเช่นนี้ เพราะประชาชนที่มาที่สถานีตำรวจล้วนแต่มีปัญหา ตำรวจก็ต้องรับฟังและช่วยเหลืออยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้มีการเผยแพร่ไปทั่วโลก เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ที่ผ่านมามีการฝึกยุทธวิธีแบบนี้อยู่ตลอด แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้น จึงเป็นที่น่าสนใจ

ด้าน ดาบตำรวจอนิรุธ กล่าวภายหลังการรับมอบเกียรติบัตรว่า เหตุการณ์ในวันนั้นตัวเองกลับมาเจอชายคนหนึ่งพยายามใช้มีดจี้คอตัวเอง จึงพูดคุยเกลี้ยกล่อมจนชายคนดังกล่าวรู้สึกผ่อนคลาย และยอมแลกมีดกับตัวเองเพื่อแลกกับกีตาร์ ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวสงบลง ซึ่งทราบสาเหตุการใช้มีดจี้คอว่าเกิดจากความเครียดที่ถูกโกงเงินค่าแรงและโดนขโมยกีต้าร์

โดยก่อนหน้านี้ดาบตำรวจอนิรุธเคยได้รับการอบรมทักษะการเกลี้ยกล่อม และเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ทำให้มีประสบการณ์ ทั้งนี้ดาบตำรวจอนิรุธยังรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน แต่การช่วยเหลือและทำให้ประชาชนมีความสุข ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook