ลีเดีย-แมทธิว โดน หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ฟ้องร้อยล.

ลีเดีย-แมทธิว โดน หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ฟ้องร้อยล.

ลีเดีย-แมทธิว โดน หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ฟ้องร้อยล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ฟ้องกลับอาญา ลีเดีย - แมทธิว แฟนหนุ่ม หมิ่นประมาทให้สัมภาษณ์ทำนายดวงไม่มีหลักการ พร้อมร้องศาลเรียกค่าชดเชย หลังถูกเลิกจ้างดูดวง 100 ล้าน แถมฟ้องแพ่งแม่ลีเดีย เรียก 100 ล้านอีกคดี ด้านลีเดียขอคุยกับแม่และทนายก่อน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 18 ก.พ. นายศุภกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม หมดดูชื่อดัง มอบอำนาจให้ นายสนั่น วิริทสวัสดิ์ ทนายความ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องสาวอาร์แอนบีชื่อดัง ค่าย อาร์เอส โปรโมชั่น และ นายแมทธิว ดีน ฉันทวานิช แฟนหนุ่มนักร้องนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลยที่ 1- 2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ตามฟ้องโจทก์ สรุปว่า เมื่อประมาณเดือน พ.ย. 51 สื่อมวลชน นำดวงชะตาของจำเลยที่ 1 มาให้โจทก์ ทำนาย โดยโจทก์ ทำนายว่า ตามช่วงเวลาดังกล่าว ดวงชะตาของจำเลยที่ 1 มีเกณฑ์จะตั้งครรภ์ เป็นเหตุให้ครอบครัวของจำเลยทั้งสองไม่พอใจ กระทั่งวันที่ 11-17 ธ.ค. 51 จำเลยทั้งสองได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งรายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ทำนองว่าโจทก์ เป็นคนไม่มีหลักวิชาการ ไม่ประกอบอาชีพสุจริต อาศัยผู้หญิงหากิน พยายามเอาเปรียบประชาชน ทำนายชะตาแบบมั่วๆ ทำให้คนอื่นเสียหาย มีพฤติกรรมต่ำช้าที่สุดในโลก โดยจำเลยที่ 1 ยังใส่ความโจทก์อีกว่า โจทก์ไปคอนเฟิร์มยืนยันว่า จำเลยที่ 1จะท้องแบบไม่มีพ่อ ทั้งนี้แม้ว่าโจทก์ จะเคยทำนายดวงชะตาของจำเลยที่ 1 แต่ไม่ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ท้องจริงๆ หรือ ท้องแบบไม่พ่อ ดังที่จำเลยกล่าวหาโจทก์แต่อย่างใด ดังนั้นการกระทำของจำเลยทั้งสอง ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชน และมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานหลายประการ โดยโจทก์ถูกบอกเลิกสัญญาจ้างกับบริษัท สามารถ มัลติมิเดีย ซึ่งให้บริการข้อมูลการทำนายดวงชะตาผ่านสื่อต่างๆ มูลค่า 5 ล้านบาทเศษ และงดทำการทำนายโชคชะตาทางโทรศัพท์ แบบออดิโอแทกซ์ ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาฟังการทำนายแล้วจะได้รับส่วนแบ่ง เป็นจำนวนรวมกว่า 7,800,000 บาท นอกจากนี้ยังถูกบอกเลิก การจ้างไปเป็นพิธีกรในงานเปิดตัวสินค้า, การออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ รวมทั้งการขาดรายได้จากการขายหนังสือ พ็อกเก็ตบุ๊ค "กฤษฎ์คอนเฟิร์ม" หมอดูจอมอหังการ ซึ่งรายได้รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท จึงขอให้ลงโทษจำเลยทั้งสอง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 91 , 326 , 328 ขอให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท รวมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ของยอดเงินมูลค่าความเสียหาย นับตั้งแต่วันที่ฟ้องเป็นต้นไป

ทั้งนี้ศาลรับคำฟ้องไว้เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ เวลา 09.00น.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ ทนายความของหมอดูชื่อดัง ยังได้ ยื่นฟ้อง นางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา มารดาของ ลีเดีย เป็นจำเลย เรื่องละเมิด ต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษกด้วย โดยเรียกค่าเสียหายทั้งสิ้น 100 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

ทางด้าน ลีเดีย กล่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่าทราบเรื่องแล้ว เนื่องจากมีคนส่งข้อความมาบอก ว่าเห็นข่าวจาก sms โดยมีใจความ ว่าหมอกฤษฏ์จะฟ้องกลับ แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

"คือเดียยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ตอนนี้จึงยังตอบอะไรไม่ได้ ต้องรอขอคุยกับคุณแม่ และทนายความอีกที คืบหน้าอย่างไร เดียจะแจ้งให้พี่ๆทราบ เพราะคดีของเดียก็ยังอยู่ในขั้นตอนของศาล" ลีเดียกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook