เจ้าของร.ร.ครูสาวมีเพศสัมพันธ์เด็ก13ปีส่อผิด

เจ้าของร.ร.ครูสาวมีเพศสัมพันธ์เด็ก13ปีส่อผิด

เจ้าของร.ร.ครูสาวมีเพศสัมพันธ์เด็ก13ปีส่อผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร.ร.ครูสาวมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก13ปีซึ่งเป็นลูกศิษย์ส่อแววถูกเชือด เหตุจ้างครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

นายณรงค์ฤทธิ์ มะลิวัลย์ รักษาการรองเลขาธิการคุรุสภา กล่าวถึงกรณีครูสาวมีเพศสัมพันธ์กับเด็บ 13 ปีซึ่งเป็นลูกศิษยว่า เบื้องต้นเราได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่า ครูคนดังกล่าวยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จึงไม่สามารถยึดใบอนุญาตได้ แต่คุรุสภา จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่โรงเรียน ว่าครูรายนี้เคยสอนจริงหรือไม่ ถ้าได้มาปฏิบัติการสอนจริง ต้องดำเนินตามระเบียบของคุรุสภา กรณีที่จ้างครูที่ไม่มีใบอนุญาตฯมาสอน ตามกฎระเบียบเจ้าของจะต้องถูกจำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำและปรับ ส่วนครูคนดังกล่าวจะต้องมีเจ้าทุกข์มายืนยัน ก็จะได้รับโทษทางอาญา

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้คุรุสภายังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่มีเจ้าทุกข์ เห็นแต่ข่าวที่ออกตามสื่อต่างๆ เท่านั้น และตามกฎระเบียบ ต้องมีเจ้าทุกข์ถึงจะดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นต้องกำชับให้โรงเรียนทุกแห่งที่จะรับครูมาสอน จะต้องรับผู้ที่มีใบประกอบวิชาชีพ หากไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เราจะทำตามกฎของคุรุสภา

นายณรงค์ฤทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีถ้อยคำที่สื่อเผยแพร่ออกมานั้นเหมือนทั้งคู่ยอมรับว่า ทางปฏิบัติต้องมีเจ้าทุกข์มาร้องเรียนกับคุรุสภา ถึงจะดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม จะทำให้ดีที่สุด และจะส่งเจ้าหน้าที่คุรุสภาไปคุยกับเจ้าของโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook