เสียงเพราะ..แต่คนลืม ดาราคนดัง(เคย)แจ้งเกิดเป็นนักร้อง

เสียงเพราะ..แต่คนลืม ดาราคนดัง(เคย)แจ้งเกิดเป็นนักร้อง

เสียงเพราะ..แต่คนลืม ดาราคนดัง(เคย)แจ้งเกิดเป็นนักร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงจากรายการดัง "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" ที่มีศิลปินดาราจำนวนไม่น้อยกลับมาใช้โอกาสนี้ ในการจับไมค์ร้องเพลงตามความฝันอีกครั้ง ทำให้คนทั้งประเทศได้ทึ่งกับเสียงร้อง อย่างล่าสุดกับ "หน้ากากดอกไม้" หรือ "ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" อีกสาวที่มีน้ำเสียงไพเราะจับใจ เธอแจ้งเกิดจากการเข้าประกวดเวที ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย แต่กลับกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงมากกว่า แต่รู้หรือไม่ว่า สาวปุยฝ้าย ก็มีผลงานร้องเพลงประกอบละครดังๆ อยู่หลายเพลง

หลายคนอาจจะไม่รู้..หรือไม่ก็ลืมไปแล้วว่า พวกเขาเหล่านี้ไม่ได้แจ้งเกิดเข้าวงการในฐานะ "นักแสดง" แต่เริ่มต้นมาจากการเป็น "นักร้อง" พวกเขาร้องเพลงตามความฝัน แต่ด้วยเพราะเข็มอาชีพที่หักเหไปทิศทางอื่น ทำให้ต้องเลือกเดินทางสายอื่น จำใจต้องวางไมค์ลง กลายเป็นนักแสดงที่หลายคนติดภาพจำเขาเป็น..ดาราเจ้าบทบาท ทั้งที่เกิดมากับเสียงเพลง...

dara401

ก่อนจะกลายมาเป็นซูเปอร์โมเดลระดับประเทศ "โย ยศวดี" ก็เคยแจ้งเกิดในฐานะนักร้อง เคยออกอัลบั้มเพลงกับเขาเหมือนกัน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2539 เธอเพิ่งมีผลงานถ่ายแบบและโฆษณานิดหน่อย แล้วก็มาจับไมค์ร้องเพลงในอัลบั้มแรก 'Yo Yossavadee' มีใครยังจำได้หรือเปล่า?

คล้ายกับๆ ดาราหนุ่มเจ้าบทบาทแห่งยุค 90 อย่าง "แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร" หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่า เขาเป็นนักร้องด้วยหรือ? หลังจากเก็บประสบการณ์เล่นละครได้ 2-3 เรื่อง ในปี 2540 เขาก็ออกอัลบั้มเพลง 'อีกหนึ่งแจ๊บ' ที่คิดว่าหลายคนลืมไปแล้ว ขณะที่พิธีกรและดีเจหนุ่ม "โบ ธนากร" ก็เข้าวงการมาในฐานะบอยแบนด์ เขาคือหนึ่งในสมาชิกวง Ozone ที่ออกมาเพียงอัลบั้มเดียง เมื่อปี 2547

dara402

อดีตนางเอกเจ้าแม่เรตติ้ง "กวาง กมลชนก" ก็ถือเป็นอีกคนจับไมค์แจ้งเกิดเป็นนักร้อง ออกอัลบั้มเพลงถึง 3 ชุดทีเดียว เพลงดังๆ อย่าง ไม่บอก หรือ ไม่รักไม่เป็นไร ยังโด่งดังติดหูมาถึงทุกวันนี้ แถมยังมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครบ่อยๆ ด้วย เช่นเดียวกับ "เมย์ เฟื่องอารมย์" ก็เคยออกอัลบั้ม 'May' เมื่อปี 2538 ถือเป็นการแจ้งเกิดในวงการ พอกลายมาเป็นนางร้ายในละคร ก็ยังมีโอกาสร้องเพลงในละครเป็นบางครั้ง

เมนเทอร์สาวสุดแซ่บ "บี น้ำทิพย์" อาจจะคุ้นๆ ว่าเคยเป็นนักร้องเพลง ใช่แล้วเธอแจ้งเกิดในฐานะนักร้อง ออกอัลบั้มถึง 3 ชุดทีเดียว เมนเทอร์บีมีเพลงดังๆ ทิ้งเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น แค่กระจกกั้น หรือ ผู้หญิง...ไม่กล้า เสียงเพราะไม่เบาเลยนะ ส่วนคนนี้กว่าจะกลายเป็นสามีและคุณพ่อที่แสนดี "แมทธิว ดีน" เขาคือหนุ่มลูกครึ่งผมยาว จับไมค์ร้องเพลง ออกอัลบั้มา 3 ชุด สำเนียงฝรั่งนิดๆ ไพเราะมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

dara403

ดาราหนุ่มแสนอบอุ่น "หนุ่ม สุรวุฑ ไหมกัน" อาจจะนึกไม่ออกกันแล้ว ครั้งหนึ่งเขาก็เป็นนักร้องออกอัลบั้มเช่นกัน 'R-วุฑ-Rock' ผลงานเพลงแจ้งเกิด แนวป๊อบ-ร็อกเท่ๆ ก่อนจะมาเป็นชายหนุ่มผู้แสนดีในละครหลายๆ เรื่อง ก็เหมือนกับดีเจและพิธีกรสุดแซ่บ "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" คนนี้เขาเกิดมาในวงการเพื่อร้องเพลง เคยเป็นหนึ่งในวงมะลิ ร้องเพลงที่ดังมากๆ อย่าง 'ชิน' ที่ใครก็ยังร้องฮัมได้เบาๆ ...เจ็บบ่อยๆ ค่อยๆ ชิน

"พีเค ปิยะวัฒน์" พิธีกรหนุ่มมือฉมังก็ยังเคยเลือกเดินเส้นทางร้องเพลงเช่นเดียว จริงๆ เขาเป็นคนที่เสียงดีมากอีกคนหนึ่ง เขาเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Sane ร้องเพลงแนวแอร์แอนด์บี ออกอัลบั้มเต็มออกมาชุดหนึ่ง ควบคู่กับการเป็นดีเจจัดรายการวิทยุ เหมือนกับ "ทราย เจริญปุระ" กว่าจะกลายเป็นนางเอกหนังร้อยล้านและนักแสดงเจ้าบทบาท เธอเคยออกอัลบั้มเพลง 3 ชุด มีเพลงดังเยอะอยู่ ไม่ว่า ครูกระดาษ...(ทราย), เกินเสียใจ หรือ สายลมที่หวังดี

dara404

นอกจากนี้ยังมีพวกเขาจากเวทีประกวดต่างๆ ที่เริ่มต้นจากการแข่งขันร้องเพลง แต่กลายเป็นดาวอีกดวงประดับวงการละคร อย่างเวที ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ก็มีหลาย "แจ๊ค เมธัส" หนุ่มหล่อตัวร้ายในละครหลายๆ เรื่อง ก็ร้องเพลงอะคูสติกได้แจ่มมาก เช่นเดียวกับ "รอน ภัทรภณ" หรือ "โบว์ สาวิตรี" พวกเขาก็ร้องเพลงได้ดี

"กรีน อัษฎาพร" นางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 7 สี ก็เริ่มต้นจากเวทีเอเอฟ น้ำเสียงหวานๆ ของเธอถูกลืมไป หลังกลายเป็นดาราเจ้าบทบาท ก็แอบเสียดายอยู่เหมือนกัน ขณะที่เวที เดอะสตาร์ ก็มีอยู่หลายคนเช่นกัน "อาเมน โสติถิพันธุ์" หนุ่มเสียงดีมากๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสร้องเพลงจริงๆ แต่แค่การแสดงร้องเล่นในละครเวทีก็ทำให้ขนลุกได้ "แคน อติรุจ" จากมาดเท่ๆ ร้องเพลงเพราะๆ ตอนนี้ก็กลายเป็นผู้ประกาศข่าวไปเรียบร้อย...

dara405

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม yoyossavadee, jab_penpetch, pornstarrr, kwang.kamolchanok, mayfuang, beenamthipofficial, matthew.deane1, noom.maikan, djoung, djpk, itr, jackmethus, ron_patarapon, beauaf5, green_ausadaporn, amennx, canatirut, faaaiiii_natapat

อัลบั้มภาพ 102 ภาพ

อัลบั้มภาพ 102 ภาพ ของ เสียงเพราะ..แต่คนลืม ดาราคนดัง(เคย)แจ้งเกิดเป็นนักร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook