วีเจจ๋า เปิดใจบทบาทอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

วีเจจ๋า เปิดใจบทบาทอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเยอะมากในโลกออนไลน์ หลัง วีเจจ๋า ได้โพสต์ภาพในบทบาทการเป็นอาจารย์ สอนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลายคนชื่นชมในความเก่งรอบด้านของเธอ นอกจากจะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว อีกมุมของ วีเจจ๋า เธอเป็นสาวรักเรียนและตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง จนสามารถคว้าปริญญาเอกจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ ม.รามคำแหง มาอย่างเต็มภาคภูมิใจ 

หากจะเรียกชื่อเต็มๆ ของเธอก็คือ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี  ล่าสุด รายการเรียงข่าวเล่าเรื่อง ที่ไลฟ์ผ่านช่อง sanook.com บนแอพลิเคชั่น VOOV ได้ติดต่อสัมภาษณ์ ดร.จ๋า ผ่านทางโทรศัพท์ กับบทบาทใหม่การเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ  โดยเธอเปิดใจว่า

"จ๋าเรียนจบปริญญาเอกจากคณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเรียนมาตั้งแต่ปริญญาตรีแล้ว เลยเลือกที่จะเรียนต่อค่ะ เป้าหมายของการเรียนไม่ได้จะมุ่งเพื่ออะไร เพียงแต่มองว่าเมื่อเรามีโอกาสที่จะเรียนเราก็จะเรียนให้เยอะที่สุด และวิชาที่เรียนมาสามารถช่วยในเรื่องกระบวนความคิดของเราได้ด้วย ได้พัฒนาระบบความคิดของเรา และเมื่อถึงจุดนึงเราจะคืนส่วนนั้นให้กับคนอื่นด้วย และได้ชี้ทางบางอย่างให้กับคนอื่นบ้างก็น่าจะดี"

"ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปบรรยายเป็นอาจารย์พิเศษบ้างค่ะ ครั้งนี้เลยไม่ได้ตื่นเต้นเท่าไหร่"  

"ที่มาสอนนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้ ขอเล่าก่อนว่าคุณพ่อจ๋าเป็นตำรวจเราคุ้นเคยกับอาชีพตำรวจอยู่แล้ว ประกอบกับเมื่อปีที่แล้วจ๋าเคยไปอบรมหลักสูตร บพส.ที่จัดโดยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และจ๋ามีโอกาสได้รู้จักกับท่านอาจารย์ และอาจารย์ก็บอกว่าจะเชิญมาบรรยายให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ก็เลยได้ตกปากรับคำค่ะ"

"จ๋าสอนวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นแขนงหนึ่งในวิชารัฐศาสตร์ค่ะ" 

"บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนานนะคะ แรกๆ จะเขินๆ บ้างกับนักเรียนแสดงความเคารพด้วยการตะเบ๊ะ การเรียนการสอนอยากให้บรรยากาศสบายๆ ค่ะ อยากให้เป็นเหมือนคนที่คอยแนะนำกันมากกว่า มาแชร์กันเรื่องความคิด โชคดีว่าเราทำงานตรงนี้มาก่อนเลยรู้วิธีว่าจะทำอย่างไรให้คนไม่เกร็งกับการพูด" 

"ส่วนตัวไม่ได้ออกแบบการสอนนะคะ แค่ไม่อยากให้นั่งฟังอย่างเดียว อยากให้ทุกคนร่วมแสดงความคิดเห็นแบบจริงๆ แลกเปลี่ยนกัน กล้าแสดงความคิดเห็น"

"ตอนนี้ไปสอนเป็นครั้งๆ แต่เราก็เต็มที่เหมือนกัน เราอยากแชร์ประสบการณ์ แชร์มุมมองมากกว่าค่ะ และตอนนี้มีเพจ "เลียนแบบพี่จ๋า" เราจะใส่ทริคหรือวิธีการเรียนของเรา เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้นะคะ" 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วีเจจ๋า เปิดใจบทบาทอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook