สายการบินดังปล่อยดีเลย์เกือบ 24 ชม. ผดส.โวยลั่นดอนเมือง

สายการบินดังปล่อยดีเลย์เกือบ 24 ชม. ผดส.โวยลั่นดอนเมือง

สายการบินดังปล่อยดีเลย์เกือบ 24 ชม. ผดส.โวยลั่นดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟล์ทดีเลย์แบบข้ามวัน เกือบ 24 ชั่วโมง ผู้โดยสารชาวไทย-ต่างชาติโวยลั่นดอนเมือง หลังเครื่องยนต์ขัดข้อง เลื่อนเวลาไปเรื่อยๆ กระทั่งต้องแคนเซิล และนัดเวลาทำการบินใหม่ แบบไม่มีคำชี้แจงใดๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพความเดือดร้อนและไม่พอใจของผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องเผชิญหน้ากับเที่ยวดีเลย์แบบข้ามวัน ระยะเวลาเกือบ 24 ชั่วโมง หลังจากที่เครื่องบินไม่สามารถทำการบินได้ เพราะปัญหาทางเทคนิค และแจ้งกำหนดเวลาบินใหม่เป็นวันถัดไป ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Channel News Asia สื่อของสิงคโปร์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เที่ยวบิน TZ297 จาก กรุงเทพฯ ปลายทาง สิงคโปร์ ของสายการบิน Scoot ประสบปัญหาดีเลย์ จากเดิมมีกำหนดออกเดินทางในเวลา 22.55 น. แต่เพราะเหตุขัดข้องทางเทคนิค เครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้ต้องเลื่อนเวลาออกไปเรื่อยๆ

กระทั่งข้ามเข้าสู่วันที่ 1 กรกฎาคม เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้โดยสารเริ่มแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีผู้ใดแจ้งรายละเอียดได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต่างคนต่างเฝ้ารอขึ้นเครื่องบินอย่างไร้จุดหมาย กระทั่งในเวลาต่อมาได้สายการบินได้แจ้งยกเลิกและขอเปลี่ยนแปลงเวลาเที่ยวบินใหม่ เป็นเวลา 17.30 น. พร้อมกับจัดแจงให้ผู้โดยสารทุกคนได้เข้าพักโรงแรมระหว่างรอเที่ยว ซึ่งเป็นมาตรการชดเชยของสายการบินในความล่าช้า

ผู้โดยสารรายหนึ่งระบุว่า เที่ยวดีเลย์ออกไปแบบไม่มีการแจ้งข้อมูลอัพเดทใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้ผู้โดยสารนับร้อยชีวิตนั่งรอคอย แล้วกว่าที่ทางสายการบินจัดแจงให้ผู้โดยสารเข้าพักโรงแรมได้ ก็เกือบจะรุ่งเช้าแล้ว กระทั่งผู้โดยสารกลับมาอีกครั้งในเวลา 17.30 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม ปรากฏว่าเที่ยวบินก็ยังคงดีเลย์อยู่ กว่าจะเรียกขึ้นเครื่องบินได้ในเวลา 20.10 น. และทำการบินออกจากสนามบินในเวลาราวๆ 21.00 น.

เหตุการณ์สร้างความไม่พอใจและความเดือดร้อนแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก มีการโพสต์ทางโซเชียลมีเดียและไลฟ์เฟซบุ๊กตำหนิกรณีดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่พอใจที่ทางสายการบินไม่สามารถชี้แจงข้อมูลใดๆ กับผู้โดยสารได้เลย ขณะที่ผู้โดยสารบางรายระบุว่า สายการบินนี้มีเที่ยวบินไปกลับสิงคโปร์-กรุงเทพฯ วันละ 2 เที่ยวบิน แต่ทำไมปล่อยให้ผู้โดยสารต้องรอนานข้ามวัน จนเกือบจะ 24 ชั่วโมงเต็ม

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของสายการบิน Scoot ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เครื่องบินมีปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ ทำให้ไม่สามารถขึ้นทำการบินได้ และหลังจากความพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึงลงความเห็นว่ายังไม่เหมาะจะทำการบิน จึงได้แจ้งยกเลิกและปรับเวลาเที่ยวบินใหม่อีกครั้งตามกฎระเบียบ

ทั้งนี้ สายการบิน Scoot เที่ยวบินที่ TZ297 ได้เดินทางถึงสนามบินนานาชาติชางฮี ประเทศสิงคโปร์ อย่างปลอดภัย เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม ตามเวลาในท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook