งดงาม..หาดูยาก ชมวิวเครื่องบินโฉบตัดกันเหนือฟ้า 3 หมื่นฟิต

งดงาม..หาดูยาก ชมวิวเครื่องบินโฉบตัดกันเหนือฟ้า 3 หมื่นฟิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวิวที่หาดูได้ยาก เมื่อเครื่องบิน 2 ลำบินโฉบตัดทางกันไปในยามเช้า พร้อมปล่อยไอพ่นบนระดับความสูงกว่า 30,000 ฟิต นักบินพาไปดูสภาพการจราจรบนฟากฟ้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโออันน่าเหลือเชื่อจากมุมมองสูงระดับ 33,000 ฟิตจากระดับพื้น กลายเป็นคลิปที่ความตื่นตาตื่นใจให้กับคนทั่วโลก หลังกัปตันเครื่องบินสายการบินหนึ่งได้บันทึกภาพความสวยงามของการจราจรบนท้องฟ้า เครื่องบิน 2 ลำบินตัดสวนกันอยู่ในระดับความสูงที่ต่างกันในช่วงพระอาทิตย์กำลังขึ้น

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกไว้โดย กัปตันลู โบเยอร์ นักบินเครื่องบินโบอิ้ง 747 ที่อยู่ระหว่างทำการบินเส้นทางกรุงโตเกียวไปยังรัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา โดยใช้เส้นทางบินลัดเลาะไปตามชายฝั่งทางตะวันออกไกลของรัสเซีย ทันใดนั้นเขามองเห็นเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ บินมาจากทางด้านซ้าย พร้อมกับปล่อยไอพ่นในยามเช้า

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินทั้งสองลำนั้นทำการบินตามเส้นทางปกติ โดยมีระยะห่างจากกันราวๆ 1,000 ฟิต กัปตันลู ได้หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายความงดงามของสภาพการจราจรบนฟากฟ้า เครื่องบินหลายลำกำลังบินส่งผู้โดยสารอย่างขวักไขว่ ช่วงพระอาทิตย์กำลังขึ้นในเช้าวันใหม่

แม้ว่าคลิปภาพที่ปรากฏออกมานั้นจะดูสวยงาม แต่ก็แฝงด้วยความน่ากลัวเอาไว้ เมื่อคนที่ไม่ทราบข้อมูลมาก่อนได้เห็น ซึ่งอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นเหตุเครื่องบิน 2 ลำบินโฉบเฉี่ยวกัน กัปตันลู ได้อธิบายเอาไว้ ภาพดังกล่าวเป็นภาพปกติของการบิน สภาพการจราจรบนนี้มีลักษณะไม่ต่างกับท้องถนน เพียงแต่ไม่มีเลนจราจรหรือสัญญาณไฟตามแยก ทุกอย่างใช้เทคโนโลยีนำทางและการสื่อสาร ทำให้เครื่องบินทุกๆ ลำบินผ่านกันไปได้อย่างสบายหายห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook