หมอกฤษฎ์ อ้างสูญเสียความเป็นคน ฟ้องกลับ แม่-ลีเดีย-แมทธิว 3คดี 200 ล้าน

หมอกฤษฎ์ อ้างสูญเสียความเป็นคน ฟ้องกลับ แม่-ลีเดีย-แมทธิว 3คดี 200 ล้าน

หมอกฤษฎ์ อ้างสูญเสียความเป็นคน ฟ้องกลับ แม่-ลีเดีย-แมทธิว 3คดี 200 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างสูญเสียความเป็นคน-งานหาย ถูกล้อให้ กราบตีน  ฟ้องกลับเรียงคิวลีเดีย-แม่-แฟนหนุ่มทั้งอาญา-แพ่ง เรียกค่าเสียหาย200ล้าน วอนเห็นใจ ปัดปล่อยข่าว ลีเดีย เบนโลคนแรก ขอเวลาพิสูจน์ความแม่นคำทำนาย จวกบ้านนักร้องสาวไม่ยอมโผล่ไกล่เกลี่ยสักนัด

นายศุภกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม" หมอดูชื่อดัง กล่าวในรายการสยามทูเดย์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ถึงกรณีมอบหมายให้นายสนั่น วิริทสวัสดิ์ ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ "ลีเดีย" และนายแมทธิว ดีน ฉันทวานิช แฟนหนุ่ม เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน นอกจากนี้ยังฟ้องละเมิดนางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา มารดาของลิเดีย โดยเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทอีก ว่า ที่ผ่านมา ครอบครัวบอกให้อดทน รอให้เวลาคลี่คลายปัญหาต่างๆ ได้ คิดว่าหลังจากขอโทษผ่านรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย คดีน่าจะจบลง แต่ที่ผ่านมาเรื่องไม่ยุติ ยังถูกผลกระทบเรื่อยมา แม้แต่ไปกินข้าวกับครอบครัว เจอคนมาพูดว่า "กราบตีนสิ" หลังจากถูกนางศันสนีย์ขู่ให้กราบเท้าขอโทษกลางงาน หรือ "หมอกฤษฏ์ 50 ล้าน" รวมถึงได้รับความเสียหายถูกยกเลิกงานทั้งหมด

นายศุภกฤษฎ์ กล่าวว่า เมื่อถึงวันที่ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีครั้งแรก ครอบครัวลีเดียไม่มา จนถึงศาลนัดไกล่เกลี่ยครั้งที่ 2 ในวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ครอบครัวของนักร้องสาวยังคงไม่มาเช่นเดิม จึงไม่รู้ว่าจะไกล่เกลี่ยกับใครดี

"ผมไม่เคยมีลักษณะเกี่ยวข้องกับการสูญเสียความเป็นคน ลูกค้าทุกคนเชื่อมั่นในตัวผม แต่หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีผลกระทบกับผมมาก เรื่องอันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากผมเป็นคนแรก ผมไม่ได้ปล่อยข่าวเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ ทั้งที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ตั้ง 1 ปีครึ่ง อยากให้เห็นใจผมบ้าง" หมอฤษฎ์กล่าว

หมอดูชื่อดังกล่าวว่า กาลเวลาเท่านั้นจะพิสูจน์ว่า คำทำนายของตนแม่นยำแค่ไหน ทั้งนี้ พร้อมไกล่เกลี่ยคดีความกับนักร้องสาวตลอดเวลา

ด้านนายสาคร ศิริชัย ทนายความของหมอกฤษฏ์ เชื่อว่า หมอกฤษฎ์แม่นยำในหลักโหราศาสตร์ หลัง16 ก.พ. เอาหลักฐาน ประมวลกันและยื่นฟ้อง 3 คดี โดยคดีแรก ฟ้องลีเดียและแมทธิวที่ให้สัมภาษณ์เกินกว่าคำที่หมอกฤษฎ์พูด เช่น ใช้คำพูดว่า"ท้องไม่มีพ่อเด็ก" ซึ่งจริงๆ แล้ว หมอกฤษฎ์ไม่ได้พูดเช่นนั้น เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท 2. ฟ้องนางศันสนีย์ ที่ขู่ให้หมอกฤษฎ์กราบเท้า เห็นว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรี เรียกค่าเสียหายอีก 100 ล้านบาท และ 3.ฟ้องนางศันสนีย์ในคดีอาญาที่ศาลแขวงปทุมวัน

หมอดูชื่อดังฟ้องลีเดีย-แม่-แมทธิว เรียก200ล้าน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นายศุภกษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม" หมอดูชื่อดัง มอบหมายให้นายสนั่น วิริทสวัสดิ์ ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ "ลีเดีย" นักร้องสาวอาร์แอนบี และนายแมทธิว ดีน ฉันทวานิช แฟนหนุ่ม เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2551 ผู้สื่อข่าวได้นำดวงชะตาของจำเลยที่ 1 มาให้โจทก์ทำนาย โจทก์ได้ทำนายว่า ตามช่วงเวลาดังกล่าว ดวงชะตาของจำเลยที่ 1 มีเกณฑ์จะตั้งครรภ์เป็นเหตุให้ครอบครัวของจำเลยที่ 1 และ 2 ไม่พอใจ กระทั่งวันที่ 11-17 ธันวาคม 2551 จำเลยทั้งสองได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งรายการโทรทัศน์และสื่อหนังสือพิมพ์ หลายสาขา ในทำนองที่ว่า โจทก์เป็นคนไม่มีหลักวิชาการ ไม่ประกอบอาชีพสุจริต อาศัยผู้หญิงหากิน พยายามเอาเปรียบประชาชน ทำนายชะตาแบบมั่วๆ ทำให้คนอื่นเสียหาย มีพฤติกรรมต่ำช้าที่สุดในโลก ซึ่งจำเลยที่ 1 ยังใส่ความโจทก์อีกว่า โจทก์ไปคอนเฟิร์ม (ยืนยัน) ว่า จำเลยที่ 1 จะท้องแบบไม่มีพ่อ ซึ่งความจริงแล้ว โจทก์ไม่มีพฤติการณ์ตามที่โจทก์กล่าวอ้าง

แม้โจทก์เคยทำนายดวงชะตาของจำเลยที่ 1 ตามหลักวิชาการโหราศาสตร์ ด้วยความสุจริตใจว่า ช่วงเวลาที่มีการดูดวงชะตาของจำเลยที่ 1 ดวงชะตามีเกณฑ์จะตั้งครรภ์เท่านั้น และไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่า ท้องจริงๆ หรือท้องแบบไม่พ่อ ดังที่จำเลยกล่าวแต่ประการใด การกระทำของจำเลยทั้งสองทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชนและมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานหลายประการ โจทก์ถูกบอกเลิกสัญญาจ้างจาก บริษัท สามารถมัลติมิเดีย ซึ่งให้บริการข้อมูลการทำนายดวงชะตาผ่านสื่อต่างๆ เป็นมูลค่า 5 ล้านบาทเศษ ถูกบอกเลิกสัญญาจากบริษัท สามารถมัลติมิเดีย งดทำการทำนายโชคชะตาทางโทรศัพท์ แบบออดิโอแทกซ์ ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาฟังการทำนายแล้วจะได้รับส่วนแบ่ง เป็นจำนวนรวมกว่า 7,800,000 บาท

นอกจากนี้ ยังถูกบอกเลิก การจ้างไปเป็นพิธีกรในงานเปิดตัวสินค้า ถูกบอกเลิกการจ้างไปออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ ขาดรายได้จากการขายหนังสือ พ็อกเก็ตบุ๊ค "กฤษฎ์คอนเฟิร์ม หมอดูจอมอหังการ" ถูกบอกเลิกจากการทำนายดวงชะตาประจำวันทางโทรศัพท์ จนทำให้ขาดประโยชน์จากการทำมาหากิน รวมทั้งหมดทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 91, 326, 328 ขอให้ศาลมีคำสั่งฟ้องจำเลย และพิพากษาลงโทษรวมทั้งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย 100 ล้านบาท รวมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ของยอดเงินมูลค่าความเสียหาย นับตั้งแต่วันที่ฟ้องเป็นต้นไป

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาแล้วนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 เมษายน ขณะที่วันเดียวกัน ภายหลังที่ทีมทนายของหมอดูชื่อดังได้ยื่นฟ้องลิเดียกับแมททิว ดีนแล้ว ยังได้เดินทางไปศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟ้องละเมิดนางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา มารดาของลิเดีย โดยเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook