“เจ๊เบียบ” ฉะคอร์ส "ปั่นหัวให้ผัวหลง" ย้ำชีวิตคู่ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียง

“เจ๊เบียบ” ฉะคอร์ส "ปั่นหัวให้ผัวหลง" ย้ำชีวิตคู่ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียง

“เจ๊เบียบ” ฉะคอร์ส "ปั่นหัวให้ผัวหลง" ย้ำชีวิตคู่ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช พูดถึงคอร์สสัมมนา "ปั่นหัวให้ผัวหลง" ที่กำลังถูกวิจารณ์เรื่องความเหมาะสมเนื่องจากมีการสอนการร่วมเพศ โดยระบุว่า ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเข้าคอร์สเรียนรู้เพศ เพราะการครองชีวิตคู่ประกอบด้วยหลายปัจจัย

คอร์สสัมมนา "ปั่นหัวให้ผัวหลง" กำลังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ ในแง่ของความเหมาะสม เพราะเนื้อหาบางส่วนสอนทักษะเรื่องเพศสัมพันธ์ โดย นางสาวนลิศา สีตบุตร หรือ กิ๊บ เจ้าของคอร์สดังกล่าว เปิดเผยผ่านรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ทางช่องพีพีทีวี ว่า คอร์ส "ปั่นหัวให้ผัวหลง" มีเป้าหมายเพื่อสอนทักษะการครองเรือน ไม่ใช่สอนให้ผู้หญิงเอาเรื่องเพศเข้าแลกเพื่อมัดใจสามี พร้อมยอมรับว่ามีการสอนเรื่องเพศสัมพันธ์จริง แต่ก็มีการสอนทักษะการอยู่ร่วมกัน การสื่อสารในครอบครัว และจิตวิทยา รวมอยู่ในคอร์สด้วย

ขณะที่ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข มองว่า ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเข้าคอร์สเพื่อเรียนรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ เนื่องจากการครองชีวิตคู่มีองค์ประกอบอื่นมากมายนอกจากเรื่องเซ็ก ที่จะสนับสนุนให้ครอบครัวเดินหน้าต่อไปได้ทั้งการเป็นแม่ศรีเรือน การสนับสนุนซึ่งกันและกัน หรือการดูแลบุพการี โดยยกให้เรื่องเซ็กมีส่วนแค่ 30 เปอร์เซ็นในชีวิตคู่

ส่วนปัญหาครอบครัว หรือการปันใจให้หญิงอื่นของสามี นางระเบียบรัตน์ ยืนยันว่า สามารถเกิดขึ้นจากหลายปัจจัยเช่นกันไม่ใช่แค่เรื่องเพศสัมพันธ์ แม้แต่นางงามจักรวาลบางคนที่มีทั้งความสวยและเซ็กซี่ยังไม่สามารถครองชีวิตคู่เอาไว้ได้ แต่หากภรรยาคนไหนใช้เซ็กเป็นตัวยึดเหนี่ยวสามีก็น่าเป็นห่วง เพราะถ้าวันหนึ่งมีอายุมากขึ้นสังขารร่วงโรย สามีก็ไปมีหญิงอื่นอยู่ดี ถ้าเราไม่ผูกใจกันด้วยหัวใจ

แต่อย่างไรก็ตาม นางระเบียบรัตน์ ในฐานะนักเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ยอมรับว่า “อะไรก็ตามถ้ามาเสริมสร้างให้ชีวิตครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข สิ่งนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่พอสมควรสำหรับผู้หญิงไทยและสังคมไทย”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook