2 อาตี๋หยิบยาเบื่อหนูในร้านอาหารเข้าปาก แม่เรียกค่าชดเชย 4 แสนหยวน

2 อาตี๋หยิบยาเบื่อหนูในร้านอาหารเข้าปาก แม่เรียกค่าชดเชย 4 แสนหยวน

2 อาตี๋หยิบยาเบื่อหนูในร้านอาหารเข้าปาก แม่เรียกค่าชดเชย 4 แสนหยวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองอาตี๋กินยาเบื่อหนู หลังแม่ปล่อยเล่นในร้านอาหาร เคราะห์ดีไม่เป็นอันตรายมาก ด้านสองแม่เรียกร้องค่าชดเชย 2 ล้านกว่าบาท แต่ทางร้านไม่เห็นด้วย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า นางหู หญิงชาวจีนรายหนึ่งได้ออกไปทานข้าวกับเพื่อนพร้อมพี่สะใภ้และลูกชายวัย 1 ขวบกว่า 2 คนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนฟางเมี่ยว เขตเมืองใหม่ไท่หู เมืองซูโจว โดยพอทานอาหารได้ไม่นาน เธอได้ปล่อยเด็กๆ ลงไปเล่นแต่แค่หันหน้าไปชั่วครู่กลับพบสิ่งของลักษณะเป็นเม็ดสีเขียวอยู่ในปากของลูก

เมื่อตรวจดูก็พบว่าเป็นยาเบื่อหนู จึงรีบพาตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล พร้อมไม่ลืมเก็บยาดังกล่าวมาด้วย เคราะห์ดีที่แพทย์เร่งช่วยเหลือได้ทันเวลา สองเด็กชายจึงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนางหูและพี่สะใภ้ได้เจรจาเรียกร้องค่าชดเชยจากทางร้านอาหารดังกล่าวเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 4 แสนหยวน (ประมาณ 2.006 ล้าน) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งสองฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้

ซึ่งต่อมาทางเจ้าของร้านยอมรับว่า บริเวณที่นั่งที่ทำเป็นฉากกั้นดังกล่าวมียาเบื่อหนูอยู่จริงซึ่งเป็นนความผิดพลาดของทางร้านเอง พร้อมเผยว่าไม่ได้จะปัดความรับชอบและยินดีที่จ่ายค่าชดเชยให้อย่างเหมาะสม แต่ด้วยจำนวนเงินที่ทั้งคู่เรียกร้องมากว่า 4 แวนหยวนนั้น ทางร้านไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทั้งสองฝ่ายยังอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องเล็ก และหากทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ก็เข้ากระบวนการทางกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นกล่าวเตือนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ด้วยว่าถึงแม้ทางร้านอาหารจะไม่ได้ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ แต่ทางพ่อแม่ผู้ปกครองก็ควรใส่ใจดูแลบุตรหลานขณะอยู่ในที่สาธารณะให้ดีด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 2 อาตี๋หยิบยาเบื่อหนูในร้านอาหารเข้าปาก แม่เรียกค่าชดเชย 4 แสนหยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook