วอร์รูมปชป.เตือนรบ. 4 วันอันตราย 24-28 ก.พ. เสื้อแดงปลุกระดมใหญ่ลุยอาเซียน

วอร์รูมปชป.เตือนรบ. 4 วันอันตราย 24-28 ก.พ. เสื้อแดงปลุกระดมใหญ่ลุยอาเซียน

วอร์รูมปชป.เตือนรบ. 4 วันอันตราย 24-28 ก.พ. เสื้อแดงปลุกระดมใหญ่ลุยอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอร์รูม ปชป.เตือนรัฐบาลระวัง 4 วันอันตราย 24-28 ก.พ.กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมปลุกระดมครั้งใหญ่ระหว่างการประชุมอาเซียน ซัมมิท หวังโชว์ศักภาพผ่านสื่อตปท.

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง (วอร์รูม) ที่มี นายชำนิ ศักดิเศรษฐ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน ได้ประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่ใช้การเมืองนอกสภามากดดันรัฐบาลว่า จะเป็นช่วง 4 วันอันตราย คือระหว่างวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ โดยประเมินว่าแกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะขยายผลการชุมนุม เพื่อนำไปสู่การเมืองท้องถนน เพื่อโชว์ศักยภาพผ่านสื่อทั่วโลกที่จะมาทำข่าวการประชุมอาเซียนซัมมิทในระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเคลื่อนย้ายมวลชนจากส่วนกลางลงไปในพื้นที่จัดประชุม

ข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีข้อมูลทางการข่าวว่ามีการนัดหมายผ่านสื่อวิทยุชุมชนเพื่อปลุกระดมมวลชนครั้งใหญ่ที่สุดจำนวนนับหมื่นคน โดยรอแค่วันนัดหมาย ทุกส่วนก็จะเคลื่อนไหวลงไป ขณะนี้มีบางส่วนที่เป็นแกนนำในการประสานแต่ละกลุ่ม ได้ลงไปแฝงตัวในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงรอเพียงสัญญาณจุดชนวนเท่านั้น


ปูดให้เงินหนุนวิทยุชุมชนป่วน

ข่าวแจ้งอีกว่า รัฐบาลพยายามติดต่อขอหารือกับแกนนำ แต่กลุ่มเสื้อแดงปฏิเสธโดยบอกว่าไม่มีแกนนำ แต่เป็นการดำเนินงานผ่านแนวร่วม และปฏิเสธการหารือในทุกขั้นตอนมาโดยตลอด ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าของพรรคเพื่อไทย และกลุ่มการเมืองนอกสภา ที่แบ่งรับลูกกันเตะ รวมทั้งมีการให้ข่าวดิสเครดิตรัฐบาลในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว กรณีเงิน 5,000 ล้านบาท ที่ระบุว่ามีอดีตนายทหารไปขอจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เงิน 250 ล้านบาทที่อ้างว่าบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) บริจาคให้พรรคประชาธิปัตย์ผ่านคนของพรรค หรือเงิน 23 ล้านบาท ที่อ้างว่านำมาใช้ในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ

"นอกจากนี้ยังมีการให้เงินสนับสนุนผ่านเครือญาติของอดีตผู้นำ ส.ส. และดีเจของวิทยุชุมชน เพื่อไม่ให้ความขัดแย้งทางการเมืองลดน้อยลง ซึ่งทางพรรคยังจับตาอยู่ ส่วนการป้องปรามไม่ให้เกิดปัญหาเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง" รายงานข่าวระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook