เจ๊แดง นำทีมส.ส.พท.บินหา แม้ว ที่ฮ่องกง!

เจ๊แดง นำทีมส.ส.พท.บินหา แม้ว ที่ฮ่องกง!

เจ๊แดง นำทีมส.ส.พท.บินหา แม้ว ที่ฮ่องกง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ๊แดง" นำทีม ส.ส.เพื่อไทยพบ"แม้ว"ที่ฮ่องกง "สุเทพ"ซัด"เชาวริน"เพ้อเจ้อ พูดจาเลอะเทอะ หาว่าไม่พอใจพรรคร่วมรัฐบาล แถมปล่อยข่าวจะร่วมจัดตั้งรัฐบาล "มาร์ค" ยันยังทำงานร่วมกันราบรื่น "เพื่อไทย" หาหัวหน้าพรรคไม่จบ "หม่อมอุ๋ย" ไม่รับ

"มาร์ค" ยันทำงานพรรคร่วมราบรื่น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ถึงกรณี ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ระบุว่าพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพบ่นให้ฟังว่าเบื่อพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเรียกร้องต่อรองกันมากว่า ตนเห็นมีการพูดในลักษณะนี้บ้าง บางทีก็พูดตรงกันข้ามบ้าง บางทีก็บอกว่าไม่พอใจ บางวันก็บอกว่าประชาธิปัตย์ต้องเอาใจอยู่ตลอดเวลา เลยไม่ได้คิดอะไร

เมื่อถามว่า แต่มีการอ้างว่านายสุเทพอึดอัดที่จะอยู่กับพรรคร่วม จนอาจไปตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายอภิสิทธิ์กล่าวย้อนถามว่า "ใครกับใครนะ ผมไม่ทราบเลย ไม่เคยทราบว่าสองท่านนี้ได้คุยกัน"

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การทำงานรัฐบาลผสม หรือการทำงานพรรคการเมือง อาจจะกระทบกระทั่งกันบ้าง เข้าใจหรือเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่เป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะต้องบริหารไม่ให้กระทบการทำงาน ขณะนี้การทำงานก็เรียบร้อยและราบรื่นดี ตนได้ย้ำกับ ครม.ตลอด ว่ารัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่ได้ อยู่ที่งาน

"สุเทพ" ซัด"เชาวริน" เพ้อเจ้อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.ท.เชาวรินระบุว่ามีแกนนำ ปชป.บางคนไปนั่งกินข้าวด้วยพร้อมระบุว่าอยากจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะอึดอัดกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ไม่เป็นความจริง ร.ต.ท.เชาวรินก็พูดเพ้อเจ้อ เพื่อสร้างข่าวให้เกิดความวุ่นวาย ปชป.กับพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันดีอยู่ ทำงานด้วยความแนบแน่น ไม่มีปัญหา เชื่อว่าไม่มีใครมีแนวคิดตามที่ ร.ต.ท.เชาวรินพูดแน่ อย่าไปหลงเชื่อคำพูดของคนเช่นนี้มาก เพราะ ร.ต.ท.เชาวรินชอบพูดไปเรื่อยเปื่อย

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นว่ามีใครแตกคอกับใคร ยังแน่นแฟ้นปรองดองกันดีอยู่ การเป็นพรรคการเมืองต้องหนักแน่น

"เชาวริน" ยันคุยคนปชป.ไม่ใช่ "สุเทพ"

ด้าน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับประทานอาหารกับเพื่อน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จริง แต่ไม่ใช่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระหว่างรับประทานอาหารเพื่อนของตนได้ระบายทุกข์ในลักษณะขอคำปรึกษาว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะรัฐบาลไม่สบายใจเรื่องเสียงสนับสนุนรัฐบาลที่ปริ่มน้ำ โดยเฉพาะเรื่ององค์ประชุม ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความรู้สึกว่าการทำงานในฝ่ายนิติบัญญติไม่ราบรื่น

ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มี ส.ส.176 คน ได้เป็นรัฐมนตรี 17 ตำแหน่ง ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลมีรวมกันเพียง 81 คนแต่กลับได้เก้าอี้รัฐมนตรีถึง 18 ตำแหน่ง และเป็นกระทรวงเกรดเอทั้งสิ้น 18 ตำแหน่งที่พรรคร่วมรัฐบาลได้ไป เหมือนไม่ช่วยอะไรเลย เอาของดีๆ ของเพื่อนไปกินไปใช้ แต่ไม่ค่อยลงแรงทำงานเท่าไหร่ เพื่อนของตนตั้งคำถามว่าหากพรรคเพื่อไทยเอาไป 18 ตำแหน่งแทนพรรคร่วมรัฐบาลตนจะมีความเห็นอย่างไร ซึ่งก็ได้ตอบปฏิเสธไปเพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจ เพื่อนยังถามต่อว่าใครในพรรคเพื่อไทยที่เป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้ได้

เมื่อถามว่า ในอนาคตแนวโน้มที่พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า ไม่ทราบเพราะเป็นน้องใหม่ของพรรคเพื่อไทย แต่การเมืองไม่มีอะไรที่เป็นกติกาตายตัว มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น

ปชป.ขู่ฟ้องฝ่ายค้านซักฟอก"กิ๊ก"

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีบางคนว่า ต้องรอดูญัตติของฝ่ายค้านก่อน

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะพูดเรื่องภรรยานอกสมรสของรัฐมนตรีด้วย นายอภิสิทธิ์อมยิ้มก่อนกล่าวว่า "ยังไม่ทราบถึงเวลายื่นญัตติแล้ว คงเห็นภาพชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีท่านใด เรื่องใด เราจะได้เตรียมตัวต่อไป"

เมื่อถามว่า ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัว จะสามารถอภิปรายได้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ถ้าเรื่องส่วนตัวเกี่ยวข้องกับการบริหารก็อภิปรายได้ เมื่อถามว่า ถ้าเป็นเรื่องชู้สาวจะได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้ามีเหตุมีผล ก็ต้องชี้แจงไป

ด้านนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ที่ประชุมหารือถึงการที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีบางคน โดยเห็นว่าฝ่ายค้านกำลังสร้างกระแสเกี่ยวกับการใช้เงินไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบลับ 2,000 ล้านบาท และเงิน 250 ล้านบาท หรือเงิน 23 ล้านบาท ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ไม่เป็นจริง ส่วนที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม เช่น เรื่องชู้สาว และการปกปิดบัญชีทรัพย์สินผ่านภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนนั้น นพ.บุรณัชย์กล่าวว่า เป็นการสร้างกระแสเพื่อทำลายกันมากกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานรัฐบาล แต่หากเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ผู้ที่ถูกพาดพิงก็ต้องใช้เอกสิทธิ์ของตัวเองฟ้องร้องต่อไป

"ประวิตร" ไม่หวั่นซักฟอกงบฯ2พันล้าน

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นงบลับ 2,000 ล้านบาท ที่อ้างว่านำไปสกัดกั้นการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ไม่เกี่ยวกัน งบฯดังกล่าวไม่ได้ผ่านมายังกระทรวงกลาโหม ไม่รู้สึกหนักใจ เป็นเรื่องของการแก้ปัญหาความยากจนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ไม่ใช่เรื่องลับ

"ผมไม่ห่วงว่าจะนำเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงกับการเมือง เพราะมันอยู่ที่เจตนา เราเจตนาดีต่อบ้านเมือง กองทัพไม่ได้ทำอะไรเสียหาย พยายามสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายในประเทศ" พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวว่า ขอให้สื่อนำไปเสนอเป็นข่าวด้วยว่า ไม่เคยมีงบลับจำนวนนั้น ขณะนี้ทุกเหล่าทัพพยายามทำด้วยความมั่นคง โครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้ผ่านวิกฤต กองทัพได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ใช้กลไกของ กอ.รมน. ใช้กำลังทั้ง 3 เหล่าทัพ รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยประชาชน 73,233 หมู่บ้าน ดูแลประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจให้ได้ ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการเมือง สีไหน กลุ่มใดทั้งสิ้นไม่เกี่ยว เราทำเพื่อส่วนรวมและประชาชน ยืนยันว่าชี้แจงได้หมด งบประมาณดังกล่าวไม่ได้ให้กองทัพบกหรือใคร แต่ให้นายสิบ พลทหาร เป็นเรื่องเบี้ยเลี้ยง

เมื่อถามว่า เป็นการไปถามความเดือดร้อนของประชาชน และฟังแนวคิดของเขาด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ตอบ เดี๋ยวเป็นเรื่องการเมือง เราแค่อยากฟังว่าเขาจะผ่านช่วงวิกฤต ตรงนี้ไปได้อย่างไร

"เจ๊แดง" นำส.ส.พบ "แม้ว" ที่ฮ่องกง

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พำนักอยู่ที่เกาะฮ่องกง โดยมีญาติพี่น้อง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ส.ส.พรรคเพื่อไทย และเพื่อนนักธุรกิจ รวมกว่า 30 คน ทยอยเดินทางไปเยี่ยมตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายพายัพ ชินวัตร น้องสาวและน้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด และนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ การเดินทางไปเยี่ยมเยียน พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้เป็นไปอย่างเข้มงวดในเรื่องการรักษาความปลอดภัยกว่าที่ผ่านมา โดยบุคคลที่จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณต้องมีการแจ้งรายชื่อล่วงหน้าและต้องมีผู้รับรองด้วย

เพื่อไทยเสียงแตกหาหัวหน้าพรรคไม่ได้ - "อุ๋ย"บอกปัด

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่มีข้อสรุปคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน โดยคณะผู้บริหารและกลุ่มนายทุนของพรรค ที่มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ มองว่าหัวหน้าพรรคไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. แต่ควรเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจ และได้มองนายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวเลือกแรก เพราะนอกจากมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นสายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ขณะที่ ส.ส.อยากเลือกผู้ที่เป็น ส.ส.เพื่อทำหน้าที่ในสภาด้วย

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มีความเหมาะสมที่สุด เพราะเป็นบุคคลที่มีความสามารถ ประชาชนให้การยอมรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ร.ต.อ.ปุระชัยยังเคยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยในอดีตมาก่อนด้วย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะทาบทามเข้าเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ขอขอบคุณที่ให้เกียรติ ทั้งที่ไม่รู้จักกันและไม่เคยเจอกัน หากทาบทามมาก็จะไม่รับ เพราะไม่ได้สนใจที่จะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใด หากจะเล่นการเมือง จะเป็นการเมืองภาคประชาชนมากกว่า สำหรับกรณีที่จะทาบทามมาเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ตนก็ไม่รับ แต่จะเขียนหนังสือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานเหมือนอย่างที่ทำอยู่ตอนนี้มากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook