แม่ร้อง ลูกสาวเดินแห่นาคตกท่อ เย็บ 100 เข็ม ได้เงินช่วยหมื่นเดียว

แม่ร้อง ลูกสาวเดินแห่นาคตกท่อ เย็บ 100 เข็ม ได้เงินช่วยหมื่นเดียว

แม่ร้อง ลูกสาวเดินแห่นาคตกท่อ เย็บ 100 เข็ม ได้เงินช่วยหมื่นเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสาวอายุ 18 ร่วมขวนแห่นาคแล้วเดินตกลงไปในท่อที่ชำรุด ทำให้ตะแกรงเหล็กที่ผุบาดขายาวเป็นแผลลึก กว้าง เย็บทั้งชั้นนอก ชั้นใน นับร้อยเข็ม จนผู้เป็นแม่ต้องร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านเพจชื่อดัง แหม่มโพธิ์ดำ

ล่าสุด (5 ก.ค.) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบให้ นายอำเภอโพธาราม พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองตาคต เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันพัฒนาที่ 1 ค่ายบูรฉัตร นำกระเช้าไปมอบให้กับครอบครัว น้องริน วัย 18 ปี ผู้เสียหายจากการเดินตกตระแกรงฝาท่อระบายน้ำ ที่บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนเข้าซอยในหมู่บ้านวัดไทร ซอย 6 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งรับทราบปัญหาข้อร้องเรียนและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังให้คำปรึกษากระบวนการขั้นตอนในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและการคุ้มครองสิทธิ์ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เสียหายคือ นางสาวริน อายุ 18 ปี ชาวบ้านตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เล่าให้ฟังว่า  เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมาตนได้มาช่วยงานบวชญาติ ในตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตนได้ออกมาร่วมขบวนแห่นาคซึ่งแห่จากวัดเพื่อมายังที่บ้านที่จัดงานก่อนที่จะนำไปอุปสมบทในวันรุ่งขึ้น โดยขบวนได้แห่ผ่านมาในซอยถนนที่เกิดเหตุและใกล้ที่จะถึงยังบ้านของญาติ ถนนภายในซอยแห่งนี้ มีท่อระบายน้ำและมีฝาตะแกรงที่เป็นเหล็กปิดอยู่ และมีต้นไม้ ต้นหญ้าขึ้นรกตลอดสองข้างทาง โดยเฉพาะที่บริเวณฝาท่อระบายน้ำจะมีเศษกิ่งไม้ปิดปกคลุมจนมองไม่เห็น

ในขณะที่เดินทางตามขบวนแห่ไม่ทันได้สังเกต และไม่เห็นฝาตะแกรงปิดท่อระบายน้ำจนทำให้ตนเองก้าวขาขวาและเหยียบตกลงไปจนโดนเหล็กฝาตะแกรงที่เป็นเส้นโผล่และเป็นสนิมเฉือนบาทไปที่บริเวณน่องขวาด้านในเป็นทางยาว และร้องด้วยความเจ็บปวด แพทย์ได้ตรวจวินิจฉัยบาดแผลแล้วพบว่าแผลบาดเป็นแนวลึกและยาวต้องเย็บทั้งด้านในและด้านนอกรวมแล้วกว่า 100 เข็ม พร้อมทั้งฉีดยากันบาดทะยักเพื่อป้องกันไว้ เนื่องจากแพทย์กังวลว่าจะเกิดการติดเชื้อบาดทะยักจากเหล็กที่เป็นสนิม

น้องริน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองเพิ่งเดินทางกลับมาจาก รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากไปเรียนมา 10 เดือน และกำลังเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนเรื่องการเรียนเนื่องจากต้องรักษาตัวเองให้หายก่อนเพราะตอนนี้ยังเดินไม่ได้ กลัวไปเรียนแล้วเพื่อนจะลำบากไม่อยากไปเป็นภาระใคร ส่วนตอนนี้บาดแผลยังเจ็บอยู่มาก เวลานอนยังคงจำภาพวันนั้นได้ติดตา

แม่ของน้องริน กล่าวว่า สิ่งที่ตนเองตัดสินใจร้องผ่านแหม่มโพธิ์ดำ เพราะว่าหลังจากเกิดเรื่องตนเองก็มืดแปดด้านไม่รู้จะไปพึ่งใคร หาความรับผิดชอบจากตรงไหน ก็ได้รู้แค่ว่าเจ็บแบบนี้ต้องไปฟ้องเอาถ้าอยากได้เงินมารักษาต่อเนื่อง เพราะแผลลูก ยาวเป็นฟุตเลยและลึกด้วย ทางด้านลูกต้องหยุดเรียนซึ่งตรงนี้มันหนักมาก ซึ่งตนเองก็ต้องหยุดขายของและมาคอยดูแลลูก และมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นมากมาย จากตัวอย่างที่มีกรณีที่เขาตกท่อกันและแผลน้อยกว่าลูกของตนเอง กลับมีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบและดูแลอย่างรวดเร็วหลังจากที่เป็นข่าวไป ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่จะให้รับผิดชอบ เขาบอกว่าต้องไปร้องเรียนไปฟ้องศาลเอา 

ส่วนบาดแผลตอนนี้หมอตัดไหมไปแล้ว แต่ยังมีปริและเลือดไหลซึ่งก็ต้องไปให้หมอดูและแผลอีกรักษาต่อไปอีก อย่างน้อยก็ต้องมีแผลเป็นและต้องเข้าทำกายภาพ ตรงนี้เราอยากให้ลูกเรากลับมาเหมือนเดิม ในส่วนเรื่องของฝาท่อระบายน้ำตนเองและน้องรินอยากให้เป็นกรณีสุดท้ายอยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขดูแลและซ่อมแซมไม่ให้เป็นแบบนี้อีก ถนนสายนี้กว้างไม่ถึง 4 เมตรมีหญ้าปกคลุม

ทางด้านนายประทีบ มีพรบูชา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ไปเยี่ยมพร้อมทั้งนำกระเช้าไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล อีกทั้งยังมอบเงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวมอบให้ไปเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวในเบื้องต้น

จากการที่ทราบข่าวว่าทางครอบครัวผู้เสียหายเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ 100,000 – 200,000 บาท ตรงนี้ตนเองต้องขอเรียนว่าตนเองโดยถ้าจะเอาเงินส่วนตัวก็ไม่มีพอที่จะจ่ายให้ได้ และถ้าจะต้องนำเงินจากทางงบประมาณของเทศบาล ตนเองก็ไม่มีอำนาจในการเบิกจ่ายได้ทันทีโดยพลการ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วก็ต้องเข้าสู่กระบวนการตามยุติธรรมขั้นตอนของกฎหมาย หากผลการตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้วว่าเทศบาลต้องรับผิดชอบ จึงจะสามารถเซ็นอนุมัติเบิกจ่ายได้ 

ในส่วนของฝาท่อระบายน้ำตนเองก็ได้มอบหมายให้ทางฝ่ายโยธาไปสำรวจและตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุทางเทศบาลก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและวางแผนเพื่อที่จะทำการซ่อมบำรุงในถนนทุกซอยของตำบลคลองตาคตที่มีอยู่กว่า 30 เส้น ไว้เดิมอยู่แล้ว ส่วนตระแกรงปิดฝาท่อที่ชำรุดดังกล่าวเบื้องต้นเราได้ทำการนำฝาปูนซีเมนต์มาปิดทับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่ร้อง ลูกสาวเดินแห่นาคตกท่อ เย็บ 100 เข็ม ได้เงินช่วยหมื่นเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook