ชาวประจวบฯวอนกลุ่มเสื้อแดง อย่าป่วนช่วง อาเซียนซัมมิท

ชาวประจวบฯวอนกลุ่มเสื้อแดง อย่าป่วนช่วง อาเซียนซัมมิท

ชาวประจวบฯวอนกลุ่มเสื้อแดง อย่าป่วนช่วง อาเซียนซัมมิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวประจวบคีรีขันธ์ วอนกลุ่มคนเสื้อแดง อย่าสร้างปัญหาในช่วงอาเซียนซัมมิท ชี้ความขัดแย้งทางการเมืองควรใช้พื้นที่อื่นแสดงออก

(20ก.พ.) นายรุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยที่คณะทำงานปฏิบัติการทางการเมืองหรือวอร์รูม ของพรรคประชาธิปัตย์ จะประกาศช่วง 5 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ นี้ โดยประเมินว่ากลุ่มเสื้อแดงจะขายพื้นที่การชุมนุมเพื่อโชว์ศักยภาพการประท้วง รัฐบาลไม่ควรให้ความสนใจหรือให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากสื่อไทยและสื่อต่างประเทศทราบดีว่าการชุมนุมดังกล่าวมีต้นตอหรือที่มาอย่างไร และทำเพื่อใคร ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายในภาคสนามได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับการประชุมอาเซียนซัมมิทในทั้งด้านการจราจร ความปลอดภัย และความพร้อมด้านการสาธารณสุข ความสะอาด อย่างเต็มที่ ซึ่งจะเป็นผลดีกับการท่องเที่ยวในอนาคตในระยะยาว

"การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จะย้ายจาก จ.เพชรบุรีมาที่หัวหินก็เชื่อว่าไม่มีปัญหาที่น่าหนักใจ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนเพื่อประท้วงหรือแสดงความเห็นที่แตกต่าง หรือความขัดแย้งทางการเมือง ก็ควรไปใช้พื้นที่อื่นแสดงออก เนื่องจากหัวหินเป็นเมืองที่ประทับ ขณะนี้พลังเงียบของคนหัวหินทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าไม่ควรมีฝ่ายใด เข้ามาสร้างปัญหารุนแรงที่หัวหิน ทุกคนเป็นห่วง สถานการณ์แต่พูดไม่ออก " นายรุ่งโรจน์ กล่าว

นายธันว์ ออสุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตนไม่ต้องการแสดงความเห็นทางการเมือง แต่เห็นว่าความขัดแย้งทางการเมืองและการแสดงความเห้นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติในประเทศประชาธิปไตย แต่ในประเทศไทยแตกต่างจากประเทศอื่นเพราะมีสถาบันเบื้องสูงเป็นที่เคารพเหนือสิ่งอื่นใด เพราะฉะนั้นรัฐบาล หรือฝ่ายที่มีเงื่อนไขจะสร้างความขัดแย้งควรตะหนักถึงผลกระทบในทุกๆด้านที่จะเป็นหน้าตาของประเทศและผลกระทบกับสถาบัน การย้ายที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จาก จ.เพชรบุรีมาที่หัวหิน เพราะต้องการหนีพวกเสื้อแดงดูเป็นเหตุผลที่ตื้นเกินไป เพราะต้องเข้าใจว่าคนหัวหินก็ไม่ได้ชอบพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดแต่ไม่ใครเล่นนอกกรอบเพราะรักความสงบ

" ส่วนตัวเห็นว่าการประชุม ครม .สัญจรน่าจะเป็นซ้อมใหญ่เพื่อรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียนซัมมิท และเป็นการทดสอบกำลังของกลุ่มเสื้อแดงว่าจะมีศักยภาพตามที่หลายฝ่ายหวั่นวิตกหรือไม่ แต่ถ้าหากเสื้อแดงมาสร้างความรุนแรงในช่วงการประชุม ครม.สัญจรก็คงเข้าทางของรัฐบาล เพราะต้องการวัดดวงกับพวกเสื้อแดงจากการประชุม ครม.สัญจร ทุกอย่างน่าจะเป็นเกมที่ต่างฝ่ายก็รู้กันล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากมีการละเมิดกติกา " นายธันว์ กล่าว

นายกิตติ พัฒนเจริญ ประชาสัมพันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ขอข้อมูลการจัดตั้งวิทยุชุมชนในเขตเทศบาลหัวหินเพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการประชุมอาเซียนซัมมิท จากฐานข้อมูลมีวิทยุชุมชนกว่า 30 แห่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ไม่มีสถานีวิทยุชุมชนเพื่อการ

เมืองฝ่ายใด เนื่องจากรัศมีการออกอากาศอยู่ในเขตพระราชฐาน ส่วนวิทยุชุมชนแห่งหนึ่งที่เขตเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ของกลุ่มที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลก็คงไม่มีปัญหาในการปลุกระดมมวลชน

นายนครรินทร์ คีรีเพชร อดีตผู้สมัคร สส.เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า หากต้องการให้คนในประเทศมีความรัก ความสามัคคี หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเลิกตรวจสอบความเคลื่อนไหว ทั้งกลุ่มคนเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง แต่ต้องเร่งหาหนทางในการสร้างความสมานฉันท์ให้เร็วที่สุดด้วยการใช้กฎหมายกับทุกฝ่ายให้เท่าเทียมกัน ส่วนนักการเมืองที่มีนายกรัฐมนตรีฉายา"เทพประทาน"ควรแสดงความรังเกียจและเลิกรับใช้พวกเผด็จการท่งหลายที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook