ลมพายุพัดเสาไฟล้มกว่า40ต้นโรงงานกรุงเก่าป่วน

ลมพายุพัดเสาไฟล้มกว่า40ต้นโรงงานกรุงเก่าป่วน

ลมพายุพัดเสาไฟล้มกว่า40ต้นโรงงานกรุงเก่าป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดลมพายุขึ้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 40 ต้น ส่งผลให้ชาวบ้านและโรงงานอุตสาหกรรมเดือดร้อน กฟผ.อยุธยา ระดมกำลังเร่งติดตั้งใหม่เสร็จสิ้นภายใน 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ เกิดลมพายุหมุนและฝนตกอย่างหนัก ทำให้การจราจรติดขัด ลมพายุพัดเสาไฟฟ้าสายส่งแรงสูงซึ่งอยู่บริเวณริมถนนโรจนะตั้งแต่บริเวณทางแยก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้า อ.วังน้อย ล้มระเนระนาด บางต้นหักครึ่ง มีสายเคเบิลโทรศัพท์ขาดจำนวนมาก และทำให้ไฟดับซึ่งประชาชนและบรรดาโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.อุทัย และอ.วังน้อย ต่างได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ เสาไฟฟ้าที่เสียหายมีทั้งหมด 22 ต้น อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตั้งเสาไฟฟ้าทันที

นอกจากมีพายุเกิดขึ้นในบริเวณดังกล่าวแล้ว กระแสลมแรงยังพัดกระหน่ำทำให้เสาไฟฟ้าริมถนนสายภาชี-อุทัย ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรมโรจนะโครงการ 2 ล้มโค่นลงจำนวน 20 ต้น ทำให้โรงงานและบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างเช่นกัน ในขณะที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ก็ได้รับผลกระทบกระแสไฟฟ้าดับหลายจุด


นายประสาทศิลป์ จาตุรนต์รัศมี ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในเขตเกาะเมืองได้รับผลกระทบบางส่วน แต่ก็ให้เจ้าหน้าที่ออกซ่อมแซมทันที โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง กระแสไฟฟ้าก็สามารถคืนสู่สภาพปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook