คุณแม่จีนกอดลูกตัวน้อยไว้แน่น นาทีระทึกรถบัสถูกชนคว่ำ

คุณแม่จีนกอดลูกตัวน้อยไว้แน่น นาทีระทึกรถบัสถูกชนคว่ำ

คุณแม่จีนกอดลูกตัวน้อยไว้แน่น นาทีระทึกรถบัสถูกชนคว่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพแห่งนาทีชีวิต รถเก๋งเฉี่ยวชนท้ายรถโดยสาร ภาพแห่งความวิกฤตรถพลิกคว่ำตะแคงข้าง ผู้โดยสารลอยละลิ่ว แต่คุณแม่ลูกอ่อนยังนั่งติดเบาะ ปกป้องลูกน้อยไว้ด้วยชีวิต

สำนักข่าวประเทศจีนได้เปิดเผยภาพนาทีอุบัติเหตุบนท้องถนนสายหนึ่ง เหตุรถยนต์คันหนึ่งเสียหลักพุ่งชนท้ายรถโดยสารขนาดเล็กบนถนนทางหลวง เป็นเหตุทำให้รถโดยสารเสียหลักและพลิกคว่ำตะแคงข้าง ภาพจากกล้องกลายมุมเผยให้เห็นช่วงนาทีชีวิต โดยเฉพาะแม่ลูกอ่อนรายหนึ่ง ที่ตั้งสติและโอบกอดลูกน้อยไว้ปกป้องสุดชีวิต

ภาพจากกล้องมุมต่างๆ จากอุบัติเหตุรถชนที่เมืองซุยโจว มณฑลหูเป่ย์ เผยให้เห็นช่วงนาทีแห่งชีวิต กล้องด้านหน้าของรถเก๋งคู่กรณีทำให้เห็นชัดเจนว่า เป็นฝ่ายชนท้ายรถโดยสารขนาดเล็กก่อน ตัดภาพไปที่กล้องบนรถโดยสาร เผยให้เห็นช่วงนาทีที่รถเสียหลัก คนขับพยายามบังคับควบคุมทิศทางเอาไว้แต่ไม่สำเร็จ

จากภาพยังทำให้เห็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารบนรถประจำทางราวๆ 10 คน ต่างตกใจและกรีดร้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว กระทั่งรถโดยสารพลิกคว่ำตะแคงบนพื้นถนน ผู้โดยสารต่างถูกเทกระจาดมากองอยู่อีกด้านหนึ่งของตัวหนึ่งของรถ เบื้องต้นพบว่าผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากหนัก

ขณะที่อีกมุมหนึ่งยังเผยให้เห็น ภาพของคุณแม่ลูกอ่อนที่นั่งโดยสารมาบนรถบัสด้วย ทันทีที่เกิดเหตุขึ้น เธอตั้งสติเอาไว้ ทั้งๆ ที่ตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นต่อหน้า ก่อนจะกอดลูกวัยเดือนเศษที่ซุกตัวอยู่ในผ้าอ้อมเอาไว้แน่น ท่ามกลางผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ลอยละลิ่วเพราะรถพลิกคว่ำ ทำให้เธอกับลูกน้อยแทบไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถเก๋งคู่กรณี น่าจะมีอาการหลับใน ก่อนจะขับรถแฉล่บมาเฉี่ยวชนท้ายรถโดยสาร ทำให้เกิดภาพระทึกขวัญดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อหาคนขับรถเก๋งเอาไว้เบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook