หนุ่มแค้น..จีบครูสาวไม่รับรัก บุกยิงกลางวงข้าว-เสียชีวิต

หนุ่มแค้น..จีบครูสาวไม่รับรัก บุกยิงกลางวงข้าว-เสียชีวิต

หนุ่มแค้น..จีบครูสาวไม่รับรัก บุกยิงกลางวงข้าว-เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มแค้นครูสาวไม่รับรัก ขู่ฆ่าให้ตาย สบโอกาสบุกยิงกลางวงข้าวต่อหน้าครอบครัว เจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต ชาวบ้านไล่ตามจับมือปืนได้ โดนรุมประชาทัณฑ์อาการโคม่า

(10 ก.ค.) พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง ผกก.สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.เวียงมอกได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันที่บ้านแม่มอกกลาง อ.เถิน จ.ลำปาง

โดยคู่กรณีคือ นายพงษ์สุวรรณ อายุประมาณ 30 ปี ก่อเหตุยิง น.ส.นันทรัตน์ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้นำตัวส่ง รพ.เถิน โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่สีข้าง กระสุนฝังใน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังเกิดเหตุ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ น.ส.นันทรัตน์ เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา โดยก่อนหน้านี้ได้เพิ่งได้รับการบรรจุเข้าเป็นครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ในช่วงค่ำขณะที่กำลังนั่งทานข้าวกับญาติพี่น้องอยู่ใต้ถุนบ้าน นายพงษ์สุวรรณได้เดินเข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักปืนยิงใส่ 1 นัด เข้าบริเวณสีข้าง ทางญาติจึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.เถิน

ส่วนชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งได้ช่วยกันจับตัวนายพงษ์สุวรรณไว้ได้ พร้อมกับทำการรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.เวียงมอก นำส่งรักษาที่ รพ.เถิน เบื้องต้นพบว่าบริเวณกรามหัก ศีรษะและใบหน้าบวมปูดทั้งหมด ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.เถิน และใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา โดยแพทย์จะทำการสแกนสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผกก.สภ.เวียงมอก กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพงษ์สุวรรณ เคยไปทำงานต่างประเทศ มีภรรยาและลูก 1 คน ก่อนจะแยกทางกันไป จากนั้นเดินทางจึงกลับมาบ้านเกิด โดยมาหาแม่ของ น.ส.นันทรัตน์ เพราะเป็นญาติกัน เพราะแม่ของนายพงษ์สุวรรณเป็นยายของผู้เสียชีวิต ต่อมาจึงซื้อที่ดินปลูกบ้านอยู่ข้างบ้านกัน แต่ยังไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง

ผู้ก่อเหตุมีความชอบพอกับ น.ส.นันทรัตน์ โดยพยายามตื้อมาแล้วหลายครั้ง จนแน่ใจว่าตามตื้อไม่สำเร็จ จึงขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย น.ส.นันทรัตน์ เลยเอาเรื่องมาบอกให้พี่สาวทราบ แต่ไม่คิดว่านางพงษ์สุวรรณจะก่อเหตุจริง และก่อนที่จะเกิดเหตุ

พ่อของ น.ส.นันทรัตน์ ก็เคยเห็นผู้ต้องหาแวะเวียนมาแถวหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าจะมาดูลาดเลาว่าผู้ตายเดินทางกลับมาหรือยัง เมื่อพบว่ากลับมาแล้ว จึงเดินเข้าไปก่อเหตุยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะโดนรุมประชาทัณฑ์จนเจ็บสาหัส

ขณะที่ นายพงษ์สุวรรณ ยังไม่สามารถให้การได้ ยังนอนอยู่ในห้องไอซียู โดยเจ้าหน้าที่ยังคอยสับเปลี่ยนกันเฝ้าดูอยู่ พร้อมกันนี้มอบให้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดลำปาง ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากพ้นขีดอันตรายแล้ว จะต้องนำตัวนายพงษ์สุวรรณไปทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ น.ส.นันทรัตน์ บรรจุเป็นครู ที่ จ.ตาก ได้เพียง 3 เดือน ขณะที่เพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันสมัยมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเถินวิทยาและเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งเพื่อนครูได้โพสต์อาลัยครูสาวผ่านทางเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook