คุณยายยังคาใจ ตร.สางคดียิงสามีช้า จนหมดอายุความ

คุณยายยังคาใจ ตร.สางคดียิงสามีช้า จนหมดอายุความ

คุณยายยังคาใจ ตร.สางคดียิงสามีช้า จนหมดอายุความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 62 ปี ชาวบุรีรัมย์ ยังคาใจการทำคดีเพื่อนบ้านยิงสามีเสียชีวิต จนปล่อยให้หมดอายุความ 20 ปีแต่ไม่สามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ และเห็นด้วยที่จะมีการปฏิรูปตำรวจ ชี้อยากให้ทำคดีตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายเท่าเทียม

วันนี้ (10 ก.ค.60) นางสง่า อายุ 62 ปี และ นายสมคิด ลูกชาย ชาวบ้านหัวสะพาน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวที่ยังคาใจกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคดีที่เพื่อนบ้านยิง นายมน สามีของนางสง่า เสียชีวิตในงานแต่งงานของเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2540 หรือเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทัน ทำให้คดีหมดอายุความ ไปเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา โดยที่ผู้ก่อเหตุยังคงลอยนวลไม่ได้ถูกลงโทษ สร้างความคาใจในการทำหน้าที่ของตำรวจ

นางสง่า กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อปฏิรูปตำรวจจึงเห็นด้วยและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการทำคดีต่างๆ ให้ตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ และอยากให้ตำรวจกลับมาเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริงด้วย

เช่นเดียวกันนายประสาทพร เข็มเข้ม ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า จากที่เคยมีประสบการณ์กรณีที่ลูกชายถูกทำร้ายร่างกายเมื่อหลายปีก่อน แล้วเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าให้ไปหาหลักฐานเอง จึงต้องวิ่งไปหาหลักฐานและติดตามตัวคนร้ายเอง จนสามารถเอาผิดกับคนร้ายได้

จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองทำให้ไม่ศรัทธาการทำหน้าที่ของตำรวจ จึงเห็นด้วยที่จะมีการปฏิรูปตำรวจทั้งตัวบุคคล และระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริงด้วย เพราะเชื่อว่ายังมีข้าราชการตำรวจอีกหลายคนที่เป็นคนดี และยังสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ จึงอยากให้มีการปฏิรูปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook