ย้อนคำสั่งเสีย ป๋าเดียร์ บอก ศรราม "ถ้าป๋าตายอย่าร้องไห้"

ย้อนคำสั่งเสีย ป๋าเดียร์ บอก ศรราม "ถ้าป๋าตายอย่าร้องไห้"

ย้อนคำสั่งเสีย ป๋าเดียร์ บอก ศรราม "ถ้าป๋าตายอย่าร้องไห้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพความรักความผูกพันระหว่าง หนุ่ม ศรราม กับคุณพ่อ ป๋าเดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ นั้นเป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี พระเอกตลอดกาลคนนี้จะคอยดูแลเอาใจใส่พ่อแม่อยู่เสมอ ไม่ใช่เฉพาะเทศกาลหรือวันสำคัญ จนหลายคนยกให้ หนุ่ม ศรราม เป็นนักแสดงตัวอย่างเรื่องของความกตัญญู

หนุ่ม ศรราม มักจะพูดถึงคำสอนของคุณพ่ออยู่เสมอ โดยเป็นสิ่งที่เจ้าตัวนำมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ความมีวินัย ความนอบน้อมถ่อมตน ยกมือไหว้ผู้อาวุโส รวมถึงความติดดินกินง่ายอยู่ง่าย ไม่ถือตัวว่าเป็นคนดัง

"ให้มันพอดีนะไอ้หมา มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย ไม่มีก็อด เรื่อยๆ สบายๆ ไม่ต้องไปโอ้อวดอะไรกับใครเขา เดินให้เท้ามันติดดินเอาไว้ หิวก็กิน ง่วงก็นอน ไม่ต้องทำเป็นแอคอาร์ตอะไรมากมาย มีพันล้าน กับมีร้อยนึง ก็กินก๋วยเตี๋ยวชามเดียวก็อิ่มเท่ากัน"

"พ่อพี่สอนไว้นะ คนเราต้องกตัญญูก่อน คือรู้คุณ และถ้ามีปัญญาเมื่อไร มีเงินมีทองหรือมีโอกาสเมื่อไร ค่อยกตเวที ค่อยตอบแทน"

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ หนุ่ม ศรราม กำลังโด่งดังในวงการบันเทิง หนุ่มได้พาคุณพ่อชุมพร และคุณแม่มยุรี เทพพิทักษ์ มาเปิดใจให้สัมภาษณ์ใน รายการเจาะใจ ที่แรกและที่เดียว มีช่วงหนึ่งที่กล่าวถึงคำสอนและคำสั่งเสียของคุณพ่อเอาไว้

"ป๋าเป็นคนสอนหลายอย่าง สิ่งที่เป็นคำพูดแล้วออกมาเป็นคำสอนจะไม่ค่อยมี แต่จะเป็นการพูดเปรียบเทียบพูดเป็นนัยให้คิดเอง ที่สำคัญคือให้สำนึกกับผู้มีพระคุณ"

"ผมพอเริ่มโตขึ้นมาเรื่อยๆ เป็นคนเซนซิทีฟ เพราะว่าใกล้ชิดกับคุณแม่มาก นิสัยจะเหมือนผู้หญิงซักหน่อย เป็นคนป๋าสอนว่าอย่าร้องไห้ ถ้าน้ำตาซักหยดจะไหลออกมาต้องเป็นเรื่องคอขาดบาดตายจริงๆ เค้าไม่อยากให้ผมอ่อนแอ"

ในวันนี้ ป๋าเดียร์ ชุมพร ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แม้ว่าคนเป็นลูกอย่าง หนุ่ม ศรราม จะต้องพบความเสียใจที่สุดในชีวิต แต่เชื่อว่าคำสอนของป๋าเดียร์จะทำให้หนุ่มเข้มแข็ง ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกๆวันที่ผ่านมา หนุ่ม ศรราม ได้ทำหน้าที่ลูกได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนคำสั่งเสีย ป๋าเดียร์ บอก ศรราม "ถ้าป๋าตายอย่าร้องไห้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook