เสื้อแดงเชียงใหม่ป่วนเครือข่ายเกย์ ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่

เสื้อแดงเชียงใหม่ป่วนเครือข่ายเกย์ ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่

เสื้อแดงเชียงใหม่ป่วนเครือข่ายเกย์ ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายเกย์ประชุมจัดงานพาเหรด เจอเสื้อแดงเชียงใหม่ป่วน ปาถุงน้ำเลือดหมูเน่าใส่ ชายเสื้อแดงฝากนักข่าวบอก สรยุทธ ให้ระวังตัว แกนนำความหลากหลายทางเพศงง รับเกิดมาไม่เคยเจอ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 16.45 น. กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 80 คน รวมตัวกันที่หน้าพุทธสถาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขับไล่กลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศและองค์กรภาคี จำนวน 22 องค์กร ซึ่งกำลังเตรียมจัดรูปขบวนพาเหรดเชียงใหม่เกย์ไพร์ด ครั้งที่ 2 อยู่ภายในพุทธสถาน โดยคนเสื้อแดงได้ตะโกนด่าทอกลุ่มเกย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรมด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมทั้งโยนถุงน้ำเลือดหมูเน่าสีแดงข้นเข้าใส่กลุ่มเกย์ทั้งหมด จากนั้นปิดประตูทางเข้าที่มีอยู่สองด้านปิดล้อมไม่ให้กลุ่มขบวนพาเหรดออกไปจากพุทธสถาน

ต่อมา พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังกว่า 50 นาย รักษาความปลอดภัย พร้อมเจรจากับนายพงศ์ธร จันทร์เลื่อน ผู้แทนเครือข่ายความหลากหลายทางเพศ ให้ยกเลิกกิจกรรม เพราะเกรงว่ากำลังเจ้าหน้าที่จะต้านกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่อยู่

นายพงศ์ธรกล่าวว่า ต้องการเดินรณรงค์สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการทำงานด้านเพศ เอชไอวี/เอดส์ แต่ยินดีเจรจากับแกนนำเพื่ออธิบายเหตุผล แต่หากไม่ต้องการให้เดินรณรงค์ก็จะหยุด ยอมรับว่าเกิดมาไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีชายสวมเสื้อแดงสวมหมวกดำคนหนึ่งเข้ามาหาสื่อมวลชนของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ทำข่าวอยู่ พร้อมกับฝากไปถึงนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ด้วยว่าไม่พอใจการทำงานและให้ระวังตัวให้ดี จึงเกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook