ลูกต้องไม่ตายฟรี แม่ยืนทวงสิทธิ์ สร้างถนนสะเพร่าทำคนตาย

ลูกต้องไม่ตายฟรี แม่ยืนทวงสิทธิ์ สร้างถนนสะเพร่าทำคนตาย

ลูกต้องไม่ตายฟรี แม่ยืนทวงสิทธิ์ สร้างถนนสะเพร่าทำคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่หอบรูปหน้าศพลูกชาย ยื่นหนังสือทวงถามความเป็นธรรม ผู้รับเหมาทำถนนที่สุรินทร์ สะเพร่าทำลูกตาย เพราะไม่มีสัญญาณเตือนว่าก่อสร้างอยู่ แถมยังไร้การเยียวยาใดๆ

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานความคืบหน้า หลังจากได้รับการร้องเรียนจาก นางพยอม อายุ 53 ปี เนื่องจาก นายเกียรติศักดิ์ อายุ 22 ปี ลูกชายได้เสียชีวิตลง เพราะความสะเพร่าของการก่อสร้างถนนสาย 214 สุรินทร์-จอมพระ ในช่วงกลางดึกเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะไม่มีการติดสัญญาณแจ้งเตือนใดๆ ว่ากำลังก่อสร้างถนนตรงจุดดังกล่าว

ประกอบกับสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ บริเวณปากทางเข้า บ้านบึงนคร ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ จึงอยากจะให้สื่อมวลชนช่วยลงไปดู และช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาดำเนินการแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชายนั้น ยังไร้การเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ค่าทำศพเพียง 35,000 บาท พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากรถ จากบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เท่านั้น

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ได้รับผลกระทบเข้าร่วมประชุม ที่สำนักงานโครงการก่อสร้างถนน สุรินทร์-จอมพระ ตอนที่ 1 หารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยมี ผู้อำนวยการแขวงการทางสุรินทร์ นายอำเภอเขวาสินรินทร์ นางกรรณิกา เจริญพันธ์ อดีต ส.ส.สุรินทร์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.เมืองสุรินทร์ และ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

กระทั่งล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่อีกครั้ง พร้อมกับ นางพยอม และหลานสาว เพื่อเข้ายืนหนังสือร้องของความเป็นธรรม เพื่อการช่วยเหลือเยียวยาตามหลักมนุษยธรรม ต่อนาย นายธงยศ ไทยยิ่งยง นายช่างโครงการก่อสร้างถนน สุรินทร์-จอมพระ ตอนที่ 1 และ หจก. สรรค์ประทานพรขนส่ง โดยมี นายธงยศ ออกมารับหนังสือดังกล่าว พร้อมกับรับปากว่าจะประสานงานกับผู้รับจ้าง เพื่อช่วยค่าปลงศพต่อไป

หนังสือฉบับดังกล่าว นางนางพยอม ได้เขียนด้วยมือตัวเอง ข้อความระบุว่า ขอความเป็นธรรมและช่วยเหลือ กรณีลูกชายได้เกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ชนเกาะกลางถนน ทางหลวง 214 ที่กำลังก่อสร้างจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เหตุดังกล่าวทำให้ได้รับความลำบากในการดำรงชีวิต เนื่องจากขาดคนอุปการะดูแล ประกอบกับมีหนี้สิ้นจากการทำบุญงานศพของลูกชาย โปรดเมตตาเยียวยาแก่ตนและครอบครัว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องและสังคมโซเชี่ยลมีเดีย ได้มีการแชร์ความเดือนร้อนเป็นวงกว้าง โดยต่างระบุว่า การดำเนินการก่อสร้างถนน 214 สายสุรินทร์-จอมพระ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้รับจ้างไม่ค่อยคำนึงถึง ความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งป้ายเตือนหรือสัญญาณไฟเตือนต่างๆ ที่มีน้อยมาก เดินทางตอนกลางคืนลำบากเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไฟสัญญาณเตือนมีไม่เพียงพอและเป็นเส้นทางมืด อีกทั้งยังถมดินล้นมากองอยู่บนผิวถนน หากผู้ใช้เส้นทางนี้มาจากที่อื่น ก็อาจจะประสบอุบัติเหตุขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook