มือปืนบุกยิง โกหวัด เมืองคอนเสี่ยปั๊มน้ำมันดับสยอง

มือปืนบุกยิง โกหวัด เมืองคอนเสี่ยปั๊มน้ำมันดับสยอง

มือปืนบุกยิง โกหวัด เมืองคอนเสี่ยปั๊มน้ำมันดับสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนบุกยิง โกหวัด เสี่ยปั๊มน้ำมัน-แทงซ้ำดับสยอง พร้อมชิงเงิน 5 หมื่นบาท ตร.คาดคนร้ายหวังเอาชีวิต ส่วนฉกทรัพย์แค่อำพราง เร่งล่าหลังพบมือปืนถูกกระจกบาดเลือดโชก

(23ก.พ.) เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เรียกประชุมนายตำรวจระดับสูงของ สภ.ประกอบด้วย พ.ต.ท.วิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศิรพงศ์ โพธิพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป. และ พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส. รวมทั้งชุดสืบสวนเพื่อสรุปข้อมูลและวางแนวทางคลี่คลายคดีคนร้ายบุกยิงนายพรชัย วุฒิสาโรจน์ หรือเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ "โกหวัด" อายุ 61 ปี เจ้าของปั้มน้ำมันรายใหญ่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น พ.ต.ท.อดุลย์ ใจแข็ง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 22 ก.พ.52 ว่า มีคนร้ายบุกยิงเจ้าของปั้มน้ำมัน ปตท.ริมถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมือง นำกำลังตำรวจชุดสอบสวนสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งรีบรุดไปให้การช่วยเหลือคนเจ็บยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในปั้มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งอยู่ในย่านชุมชน มีผู้คนจำนวนมากกำลังล้อมดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบเพียงรอยเลือดกองอยู่ภายในห้องสำนักงานในปั้ม ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายพรชัย วุฒิสาโรจน์ หรือเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ "โกหวัด" อายุ 61 ปี เจ้าของปั้ม อยู่บ้านเลขที่ 85/17 ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นครศรีธรรมราช ซึ่งพลเมืองดีนำส่ง รพ.มหาราช แล้ว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าชันสูตรพลิกศพ พบว่า สภาพนายพรชัย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ราวนมขวา 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด และยังมีบาดแผลถูกแทงที่ท้อง เป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล ในเบื้องต้นว่ามาด้วยกัน 2 คนสวมชุดไอ้โม่ง ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะ เข้าไปก่อเหตุอย่างอุกอาจ หลังก่อเหตุแล้วยังได้ชิงเงินสดของผู้ตายที่ขายน้ำมันได้จำนวน 50,000 บาท หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการรวบรวมข้อมูล หลังจากเกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายพรชัย หรือโกหวัด ผู้ตายเป็นเจ้าของธุรกิจปั้มน้ำมัน มีปั้ม ปตท.ตั้งอยู่ริมถนนกะโรมที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในวงการธุรกิจอย่างกว้างขวาง ก่อนเกิดเหตุปั้มได้เปิดขายน้ำมันตามปกติเหมือนทุก และขณะที่นายพรชัย หรือ"โกหวัด" อยู่ในห้องสำนักงานภายในปั้ม ได้มีคนร้าย 2 คน สวมหมวกไอ้โม่งสีดำ ใช้รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไม่หมายเลขทะเบียนขับเข้ามาในปั้มและจอดที่หน้าห้องสำนักงานจากนั้นทั้งสองบุกเข้าไปภายในสำนักงาน ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้บังคับขู่เอาทรัพย์สิน

แต่ปรากฏว่านายพรชัย ขัดขืน คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ราวนมขวาจนล้มฟุบจมกองเลือด มือปืนจ่อยิงซ้ำที่ท้ายทอยอีก 1 นัดอย่างโหดเหี้ยม คนร้ายอีกคนเดินเข้าไปใช้อาวุธมีดปลายแหลมเข้าไปแทงซ้ำที่ท้องจนแน่ใจว่านายพรชัย ไม่รอดแน่แล้วจึงชิงเอาเงินสดไปจำนวน 50,000 บาทในลิ้นชักโต๊ะ ก่อนเดินออกมาจากสำนักงานพากันขับรถ จยย.ซ้อนท้ายกันหลบหนีไปทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนปากคำเด็กขายน้ำมันในปั้มที่เห็นเหตุการณ์ ในเบื้องต้น ให้การว่าขณะเกิดเหตุ เด็กปั้มทุกคนต่างพากันวิ่งเพราะเกรงว่าจะถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไปด้วย จนเมื่อคนร้ายก่อเหตุและขับรถ จยย.หลบหนีไปแล้ว เด็กปั้มจึงวิ่งไปดูที่ห้องสำนักงานเห็นร่างนายพรชัย หรือโกหวัด นายจ้าง นอนฟุบจมกองเลือดและยังหายใจรวยริน จึงแจ้งช่วยกันนำส่ง รพ.มหาราช และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 ก.พ.52 พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมือง นครศรีธรรมราชเปิดเผยว่าเบื้องต้นตำรวจได้ประเด็นการสอบสวนไว้ 2 ประเด็น คือคนร้ายก่อเหตุเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ขณะก่อเหตุนั้นผู้เสียหายได้ขัดขืนต่อสู้ จึงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนและมีดยิงและแทง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงรื้อค้นเอาทรัพย์สินได้เงินสดไปถึง 50,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ขายน้ำมันหลบหนีไป

ส่วนอีกประเด็นคือเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวและคนร้ายประสงค์ต่อชีวิตโดยเฉพาะ เนื่องจากดูจากพฤติกรรมหากเป็นการชิงทรัพย์ธรรมดาคนร้ายยิงแค่นัดเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่ยังมีการยิงซ้ำอีกนัด คนร้ายอีกคนยังตามเข้าไปแทงซ้ำ พฤติกรรมของคนร้ายจึงน่าจะประสงค์ต่อชีวิตเป็นหลัก

"แต่มีการชิงทรัพย์เงินสด 50,000 บาทไปเป็นของแถมและเบี่ยงเบนประเด็นตบตาตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนสืบสาวอย่างละเอียดว่านายพรชัย หรือโกหวัด มีเรื่องขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ หรือโกรธเคืองกับใครมาบ้าง ก่อนฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามาก่อเหตุแล้วเอาเงินสดไปเป็นผลพลอยได้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับนายพรชัยหรือเด็กในปั้มเป็นอย่างดี จึงสวมไอ้โม่งเพื่อปิดปังอำพรางใบหน้า คนร้ายจึงอาจจะเป็นเด็กปั้มที่โดนนายพรชัย ผู้ตายไล่ออกจึงโกรธแค้นบุกก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ก็เป็นได้"

ผกก.สภ.เมือง กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่วิทยาการนั้นพบว่ามีรอยเลือดของคนร้ายที่ถูกกระจกภายในสำนักงานของผู้ตายที่แตกขณะต่อสู้บาดคนร้ายด้วยมีเลือดกองอยู่ บ่งชี้ว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บพอสมควรทีเดียว ซึ่งขณะนี้ได้ออกหนังสือวิทยุด่วนไปยังทุก สภ.ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดตามสืบสวนในกรณีที่คนร้ายอาจจะเข้ารักษาตัวรักษาบาดแผลก็เป็นได้ ส่วนประเด็นอื่นๆนั้นกำลังมีการสอบสวนคนใกล้ชิด เพื่อหาข้อมูลอย่างเร่งด่วน เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook