ศาลนัดสืบพยานคดีแม่หมอเผ่าฟ้องเปมิกา

ศาลนัดสืบพยานคดีแม่หมอเผ่าฟ้องเปมิกา

ศาลนัดสืบพยานคดีแม่หมอเผ่าฟ้องเปมิกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา นัดสืบพยานคดีครอบครัวทมทิตชงค์ฟ้องนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ที่ห้องพิจารณาคดี 909 ศาลได้นัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานคดีที่นางเพลินจิต และ นพ.ประกิตพันธ์ ทมทิตชงค์ มารดาและพี่ชาย นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ ฟิสิกส์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ เพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา และเบิกความเท็จกรณีเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 9 มีนาคม 2550 จำเลยได้ใส่ความโจทก์ทั้ง 2 โดยข้อความอันเป็นเท็จว่า นพ.ประกิตเผ่า มีปัญหาครอบครัวจนทำให้มารดาและพี่ชายวางแผนนำตัวมาควบคุมที่โรงพยาบาลศรีธัญญา และจำเลยยังได้เบิกความเท็จและปฏิเสธข้อกล่าวหาต่อศาล

ทั้งนี้ โจทก์ได้แถลงต่อศาลขอนำสืบพยานจำนวน 8 ปาก รวม 4 นัด ขณะที่จำเลยแถลงขอนำสืบพยานเพื่อต่อสู้คดีจำนวรน 7 ปาก รวม 3 นัด ศาลจึงนัดสืบพยานครั้งแรกวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ส่วนคดีที่นางสาวเปมิกา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพี่ชายและภรรยา นพ.ประกิตเผ่า ศาลได้เลื่อนนัดตรวจพยานเป็นวันที่ 23 มีนาคมนี้ เนื่องจากจำเลยติดผ่าตัดคนไข้. -สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook