อาลัยครั้งสุดท้าย แวว จ๊กมก ดาราตลกร่วมฌาปนกิจส่งขึ้นสวรรค์

อาลัยครั้งสุดท้าย แวว จ๊กมก ดาราตลกร่วมฌาปนกิจส่งขึ้นสวรรค์

อาลัยครั้งสุดท้าย แวว จ๊กมก ดาราตลกร่วมฌาปนกิจส่งขึ้นสวรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าศิลปินดาราตลกชื่อดังต่างเดินทางมายัง วัดคงคา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เนื่องจากในวันนี้ (15 ก.ค.) มีพิธีฌาปนกิจศพอดีตตลก "แวว จ๊กมก" หรือ เทียมใจ วงษ์คำเหลา น้องสาวของหม่ำ จ๊กมก บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเศร้าโศกแต่มีความผ่อนคลายมากขึ้นจากวันก่อนๆ

สำหรับพิธีฌาปจกิจ แวว จ๊กมก ในช่วงเช้าได้ทำพิธีถวายภัตตาหารเพลและมาติกาบังสกุล และในช่วงบ่ายได้ทำพิธีแสดงธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ โชว์รำดาบและฟ้อนรำหน้าเมรุ จากนั้นจึงได้เชิญแขกและญาติคนสนิทขึ้นวางดอกไม้จันท์ พร้อมกับทำพิธีประชุมเพลิงตามลำดับ

หม่ำ จ๊กมก พร้อมด้วยภรรยาและลูกๆ ยังคงทำหน้าที่เจ้าภาพดูแลจัดการงานศพของน้องสาวอย่างขะมักเขม่นเช่นเคย โดยมีเพื่อนพ้องดาวตลกที่เดินทางมาร่วมพิธีด้วย เช่น ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมตลกฯ, โน้ต เชิญยิ้ม, เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะชะช่า, โตโน่ ภาคิน เป็นต้น

ถั่วแระ เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า แววเป็นตลกที่มีฝีไม้ลายมือ แสดงได้ตลกและสนุก แววเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ถูกจักกาลเทศะ ช่วงหลังจากออกจากวงการ แววก็ไม่ได้ไปไหน อยู่ที่บ้านของหม่ำ ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านจัดการเล็กๆ น้อยๆ ที่่ผ่านมาไม่มีใครทราบถึงอาการป่วยของแววมาก่อนเลย

ขณะที่ โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวว่า แววเป็นเหมือนน้องสาว รู้จักกันมากว่า 30 ปี แต่ตอนนี้รู้สึกสงสารหม่ำมาก เพราะพี่น้องคู่นี้ต่างร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เพราะเขารักน้องสาวมาก ทำอะไรไม่ผิดดีเขาจะผิดหวังและตำหนิแรงๆ ทำให้เขารู้สึกว่ายังไม่ได้บอกรักน้องสาวคนนี้สักเท่าไหร่ พวกเราทุกคนต่างช็อกกับความสูญเสียครั้งนี้ โดยเฉพาะหม่่ำที่เสียใจกับการจากไปครั้งนี้มาก

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ อาลัยครั้งสุดท้าย แวว จ๊กมก ดาราตลกร่วมฌาปนกิจส่งขึ้นสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook