จับมารศาสนาเรี่ยไรซองผ้าป่า! สารภาพรายได้ดีวันละ 2พันบ.

จับมารศาสนาเรี่ยไรซองผ้าป่า! สารภาพรายได้ดีวันละ 2พันบ.

จับมารศาสนาเรี่ยไรซองผ้าป่า! สารภาพรายได้ดีวันละ 2พันบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสภ.ศรีราชา รวบยกแก๊งเรี่ยไรซองผ้าป่า หาเงินซื้อเหล้า ยาบ้าเสพ หลังเพื่อนร่วมแก๊งเมาเหล้าหมดเงิน ออกเรี่ยไรหาเงินกลางดึก จับตรวจฉี่เจอสีม่วงทั้งแก๊ง สารภาพทำมาหลายปีจนร่ำรวย พิมพ์ใบผ้าป่าปลอมเดินแจกรายได้ดีวันละ1,500-2,000บาทต่อคน

(24ก.พ.) เวลา 00.20 น. ร.ต.ท.ราเมศ ชนะศุภกาญจน์ รองสวป.สภ.ศรีราชา พร้อมกำลังสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่ผ่านไปทางถนนศรีราชานคร ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีชายดื่มสุราเมามายแล้วนำซองผ้าป่าไปเดินเรี่ยไรตามหน้าสถานบริการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าสถานบริการภายในศรีราชานคร ได้มีนายสายัณ นิรารักษ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี กำลังเดินแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรกับพนักงานสถานบริการ จึงนำตัวมาทำการสอบสวนและทำการตรวจปัสสวะพบว่าเป็นฉี่สีม่วง

นายสายัณ ให้การว่า ได้เสพยาบ้ามาและดื่มเหล้าจนหมดเลยนำซองผ้าป่ามาเรี่ยไรหาเงินไปซื้อเหล้า และยังบอกว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งที่เรี่ยไรซองผ้าป่าอีก 5 คนเช่าห้องพักอยู่ที่โรงแรมสามชัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าภายในห้อง A02 มีชายจำนวน 4 คนและหญิงสาวจำนวน 1คน ตรวจสอบมีซองผ้าป่าสามัคคีของวัดรางม่วง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และซองผ้าป่าสามัคคีของสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมเขาสมอ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รวมแล้วกว่า 500 ซองซุกซ่อนอยู่ภายในถุงวางในห้องดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.ศรีราชา ทราบชื่อ นายสำเริง วิชัยเมือง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 338/9 ถ.เพชรเกษม ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งจัดพิมพ์ซองผ้าป่าปั๊มตราวัดปลอมมาออกทำการเรี่ยไรในพื้นที่อ.ศรีราชาและใกล้เคียง นายพะสอน วิชัยเมือง อายุ 30 ปี นายสุพรรณ ประจำเมือง อายุ 27 ปี นายสะท้อน มิตรขนุด อายุ 42 ปี และ นางราณี แผนอำพันธ์ อายุ 29 ปี เป็นลูกทีม ซึ่งทั้งหมดเป็นคนจ.ราชบุรี

เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดก็พบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ากันทุกวันเพื่อเพิ่มกำลังในการออกเดินเรี่ยไรผ้าป่าตามตลาดและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จ.ชลบุรี สลับสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ โดยนำเงินที่ได้จากการไปเรี่ยไรผ้าป่ามาซื้อยาบ้าเสพและเช่าห้องพักที่โรงแรมอยู่กันซึ่งจะมาเช่าโรงแรมพักนานนับเดือน เมื่อซองผ้าป่าหมดนายสำเริง ก็จะไปจัดพิมพ์มาเพิ่มให้อีกโดยที่จะสลับวัดและเปลี่ยนวันไปเรื่อยๆไม่ให้ซ้ำกัน

นายสายัณ เปิดเผยว่าจะออกเรี่ยไรกันทุกวัน โดยจะไปตามพื้นที่ต่างๆในเขตอ.ศรีราชา โดยเฉลี่ยแล้ววันละจะเดินแจกซองผ้าป่าได้ตกคนละประมาณ 1,500-2,000 บาท หลังจากนั้นจะนำมารวมกันแล้วแบ่งกันโดยคนเดินเรี่ยไรจะได้ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนายสำเริง หัวหน้าแก๊งจะได้ 70 เปอร์เซ็นต์แต่นายสำเริง จะเป็นคนจ่ายค่าเช่าโรงแรมให้และจะขับรถยนต์กระบะไปส่งตามที่ต่างๆเพื่อให้เดินเรี่ยไรหลังจากนั้นก็จะไปรับกลับที่พัก

นายสยัณ กล่าวอีกว่า ซองผ้าป่าต่างๆนั้นนายสำเริง จะไปทำการจัดพิมพ์มาโดยทางวัดไม่ได้รับรู้แต่อย่างไร ซึ่งทำกันมาหลายปีแล้วจนนายสำเริง มีฐานะดี ส่วนเงินที่ได้มาจากการเรี่ยไรก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพกันรวมทั้งซื้อสุรามาดื่มกัน

ด้าน พ.ต.ท.เสวกตร์ รัตนาเกียรติ พนักงานสอบสวนสภ.ศรีราชา กล่าวว่าสำหรับคดีนี้ไม่สามารถตั้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ได้เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความกับทางตำรวจเพียงแต่เอาผิดได้แค่ทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมายเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook