อุทาหรณ์ฝนตกลื่น เด็กหญิงกลิ้งตกบันไดสวรรค์สูง 600 ขั้น

อุทาหรณ์ฝนตกลื่น เด็กหญิงกลิ้งตกบันไดสวรรค์สูง 600 ขั้น

อุทาหรณ์ฝนตกลื่น เด็กหญิงกลิ้งตกบันไดสวรรค์สูง 600 ขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงเดินขึ้นบันไดสวรรค์ เขาภูสิงห์ เพื่อไปไหว้องค์พระ แต่ระหว่างทางฝนตกเปียกแฉะ เดินขึ้นไปกลางทางเกิดลื่น กลิ้งตกลงมาหลายสิบขั้น เจ็บจนขยับร่างกายไม่ได้

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโสกสหัสขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนตกบันไดทางขึ้นภูสิงห์ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดสูง อยู่ช่วงกลางของบันได ประมาณขั้นที่ 300 ผู้บาดเจ็บไม่สามารถขยับตัวได้ เนื่องจากมีอาการแขนบวมและบอกช้ำตามร่างกาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือและดามแขนปฐมพยาบาลให้ โดยที่ผู้บาดเจ็บยังคงมีสติรับรู้เป็นอย่างดี ก่อนจะช่วยกันนำตัวลงบันไดมาจากบนเขา เพื่อนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ต่อมาทราบชื่อผู้บากเจ็บคือ น้องป๊อบ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องรอแพทย์ตรวจสอบแผลอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องป๊อบ ได้เดินทางมากับครอบครัวจาก อ.ยางตลาด เพื่อมาทำบุญกราบไหว้สักการะพระพรหมภูมิปาโล (พระ-พรม-ภู-มิ-ปา-โล) บนยอดเขาภูสิงห์ โดยได้เดินเท้าขึ้นบันไดสวรรค์ ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น 654 ขั้น

แต่เมื่อเดินมาถึงช่วงกลางของบันได ราวๆ ขั้นที่ 300 ประกอบกับมีฝนตกลงมา จึงทำให้พื้นบันไดลื่น เด็กหญิงจึงเกิดลื่นเสียหลักและพลัดตกลงบันไดลงมาหลายหลายสิบขั้น กลิ้งหลายตลบ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถขยับร่างกายได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินขึ้นบันได เพราะระยะนี้มีฝนตกลงมาจะทำให้พื้นลื่นมากขึ้นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุควรระมัดระวังในขณะที่เดินให้มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโสกสหัสขันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook