ปันปัน เผยฝันเห็นคุณแม่ แหวน ฐิติมา เชื่อท่านยังเป็นห่วง

ปันปัน เผยฝันเห็นคุณแม่ แหวน ฐิติมา เชื่อท่านยังเป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปันปัน เต็มฟ้า เปิดใจถึงคุณแม่ แหวน ฐิติมา เตรียมทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้ (17 ก.ค.) ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ เชื่อว่าคุณแม่ทำบุญมาเยอะ ถึงได้มีคนรักมากมายขนาดนี้

ถึงวันที่เราจะต้องส่งคุณแม่ไปสวรรค์แล้ว ?
"อย่างแรกเลยก็คือรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้พระราชทานพวงมาลา และก็เสด็จมาพระราชทานเพลิงศพให้กับคุณแม่ด้วย ก็นับว่าเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลของปันปันมาก รวมถึงเป็นเกียรติสำหรับคุณแม่ด้วย"

ภาพที่เราเห็นจากแขกที่มาร่วมงานศพของคุณแม่ ตัวเราเองรู้สึกยังไงบ้างที่ทุกคนรักคุณแม่เรามากขนาดนี้ ?
"รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มากค่ะ เพราะคุณแม่มีทั้งเพื่อน มีทั้งคนที่รัก มีทั้งแฟนคลับ และก็ครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคุณแม่ตั้งแต่ตอนที่คุณแม่ยังเด็กจนกระทั่งวันนี้ (ยิ้ม) หนูรู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มากๆ อีกทั้งหลายๆ ท่านก็ยังได้มาบอกกับปันปันด้วยเองว่าจะสนับสนุนปันปันต่อไปด้วย ซึ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็ทำให้ตัวหนูเองปลาบปลื้มใจ และก็รู้สึกว่าคุณแม่เป็นคนที่น่ายกย่องมากๆ"

ความดีต่างๆ ที่คุณแม่ได้ฝากไว้ เป็นกำลังใจให้เราได้ยังบ้าง ?
"เหมือนตัวเราเองก็อยากดำเนินตามรอยคุณแม่ ที่คุณแม่เก่งมากๆ และเป็นที่รักของทุกคน เป็นที่นับถือของคนมากมายขนาดนี้ หนูก็อยากจะเป็นแบบท่านบ้าง"

สภาพจิตใจของเราวันนี้ถือว่าเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิมไหม ?
"ก็เข้มแข็งมากกว่าวันนั้นค่ะ คุณพ่อก็ด้วยเหมือนกัน (ยิ้ม) คือพอเราได้รับกำลังใจจากทุกคน ตัวคุณพ่อเองก็สภาพจิตใจดีขึ้น ยิ่งในวันคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ที่คุณพ่อได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ นักดนตรีหรือว่านักร้องที่คุณพ่อเคยทำงานด้วย แต่ตอนนี้หนูยังเป็นห่วงท่านนะคะ เพราะคุณพ่อเองก็อายุมากแล้ว รวมถึงท่านค่อนข้างชินกับอะไรที่เดิมๆ หนูก็เลยต้องอยู่เป็นเพื่อนคุณพ่อ แถมตอนนี้บ้านก็ค่อนข้างเงียบด้วย เพราะเมื่อก่อนเราจะอยู่กัน 3 คน คือมี ปันปัน คุณพ่อ และก็คุณแม่ แต่ว่าตอนนี้เราเหลือกันแค่ 2 คนในบ้าน มันก็เลยทำให้บ้านค่อนข้างเงียบ ดังนั้นหนูก็จำเป็นจะต้องพาคุณพ่อไปทำกิจกรรมนอกบ้านอยู่เรื่อยๆ"

"ถามว่าบรรยากาศในบ้านมันดูว่างเปล่าขึ้นไหม ก็...อยู่แล้วค่ะ เพราะอย่างที่บอกเมื่อก่อนเราอยู่ด้วยกัน 3 คน เราก็ใช้ทุกอย่างร่วมกัน อีกอย่างปันปันก็เพิ่งจะมีห้องของตัวเองเมื่อไม่นานมานี้ด้วย เพราะก่อนหน้านี้เรานอนด้วยกัน 3 คนตลอด ก็...ก็เลยทำให้มีของของคุณแม่วางอยู่ทั่วทั้งบ้าน ซึ่งพอเราต้องมาเก็บของมันก็จะทำให้รู้สึกคิดถึงคุณแม่ตลอด แต่ก็พยายามจะเข้มแข็งให้มากขึ้นค่ะ"

ตั้งแต่ท่านจากไปเราเคยฝันถึงท่านบ้างหรือเปล่า ?
"มีฝันถึงท่าน 1 คืนค่ะ ห่างจากวันที่คุณแม่เสียได้ประมาณ 2 วัน หนูก็ฝันถึงท่าน แต่ก็ไม่ได้เป็นภาพอะไรมากแค่เห็นว่าท่านยืนอยู่ ซึ่งก็เป็นภาพที่ดีๆ ค่ะ เพราะว่าขนาดตอนที่คุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาลคุณแม่ก็ยังทำให้เราเห็นว่าท่านเข้มแข็งตลอด ซึ่งน้อยครั้งมากเลยค่ะที่คุณแม่จะบอกว่าคุณแม่ท้อ คุณแม่ไม่เคยพูดเลยสักครั้งว่าคุณแม่อยากไปแล้วต่อหน้าเรา นั่นมันก็เลยทำให้หนูรู้สึกว่าคุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดแล้วสำหรับเรา"

"แต่หนูเชื่อว่าคุณแม่ก็ยังห่วงปันอยู่นะคะ เพราะคุณแม่จากไปค่อนข้างเร็ว และปันก็ยังอยู่ในช่วงรอยต่อของชีวิต อย่างเมื่อก่อน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ คุณแม่เป็นคนทำให้หมด แต่ว่าตอนนี้เราต้องเป็นคนจัดการเองทุกอย่าง รวมถึงเรื่องของการดูแลบ้านด้วย ดังนั้นเราก็จำเป็นจะต้องเข้มแข็งมากๆ"

แสดงว่าจากนี้เราก็ต้องเป็นผู้นำครอบครัว ?
"ใช่ค่ะ ต้องเป็นผู้นำครอบครัว เพราะอย่างที่บอกคุณพ่อท่านก็ไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้นเราก็เลยต้องทำหน้าที่ในการดูแลระบบทั้งหมดของบ้าน"

เราตั้งใจจะสานต่อผลงานของคุณแม่ยังไงบ้าง ?
"จริงๆ ก็อยากจะร้องเพลงคุณแม่นะคะ แต่ก็ต้องรอโอกาสอีกทีค่ะ เพราะความจริงเพลงของคุณแม่ก็ร้องได้เกือบหมดอยู่แล้ว คือเมื่อก่อนหนูชอบไปดูคุณแม่เล่นคอนเสิร์ตตามต่างจังหวัด เราไปด้วยกันตลอด"

"แต่หลังจากนี้หนูก็คงต้องเคลียร์บ้านก่อน และก็อาจจะหางานทำในด้านที่เรียนมา ซึ่งก็คือด้านเศรษฐศาสตร์ อาจจะทำงานแบงค์ต่างประเทศหรืองานด้านการลงทุน เพราะงานด้านนี้ก็คงเป็นงานหลักของเรา แต่ว่างานในวงการบันเทิงก็ไม่ได้ทิ้ง ยังสามารถรับเป็นงานๆ ไปได้เสมออยู่แล้วค่ะ"

ในส่วนของอัฐิคุณแม่ตั้งใจจะทำยังไงบ้าง ?
"ก็ตั้งใจว่าจะเก็บไว้ในโกศ 2 โกศ คืออันหนึ่งไว้ในบ้านเรา ซึ่งก็ได้มีการเตรียมซื้อโต๊ะสำหรับมาวางให้คุณแม่แล้ว ส่วนอีกอันก็จะไว้ที่บ้านของคุณยายค่ะ"

สำหรับกำหนดการและสถานที่ที่ตั้งใจจะไปลอยอังคาร ?
"เห็นคุณพ่อบอกว่าจะไปที่กองทัพเรือนะคะ แต่หนูยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงวันไหน หรือมีใครไปบ้าง อันนี้คงต้องคุยกันอีกที"

วันนี้จะมีคำกล่าวไว้อาลัยจากเราถึงคุณแม่ไหม ?
"มีด้วยค่ะ ก็จะประมาณว่าพูดในสิ่งที่เราไม่ค่อยได้บอกคุณแม่สักเท่าไหร่ คุณแม่เป็นคนที่เข้มแข็งมากและตอนที่เราอยู่กับคุณแม่เราก็รู้สึกว่ามันเป็นตัวตนของคุณแม่ ซึ่งเราไม่เคยได้บอกแม่เลยว่าขอบคุณนะที่แม่เข้มแข็ง ดังนั้นหนูก็เลยอยากจะใส่ตรงนี้ไว้ในคำกล่าวด้วย รวมถึงคำบอกรักในทุกๆ สิ่งที่คุณแม่เคยทำให้ เพราะตั้งแต่เด็กคุณแม่ก็อยู่เคียงข้างเรามาตลอด"

มีอะไรอยากบอกกับเพื่อนๆ คุณแม่หรือญาติๆ ที่เดินทางมาร่วมงานไหม ?
"ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะ ที่ทุกคนรักคุณแม่มากขนาดนี้ เราเองในฐานะลูกเราก็รู้สึกภูมิใจที่เห็นคุณแม่มีคนรักเยอะ มีคนห่วงใย ใส่ใจท่าน ถึงแม้วันนี้คุณแม่จะจากเราไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังอดเป็นห่วงท่านไม่ได้ ดังนั้นก็เท่ากับว่าคุณแม่ท่านคงต้องทำบุญมาเยอะมากๆ ถึงมีคนรักเยอะขนาดนี้ และเราเองก็ตั้งใจจะนำข้อดีของคุณแม่ทุกอย่างมาใช้กับตัวเราค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปันปัน เผยฝันเห็นคุณแม่ แหวน ฐิติมา เชื่อท่านยังเป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook