นายก อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบแล้ว! เสื้อแดงปัด ทักษิณ สั่งยืดเยื้อ

นายก อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบแล้ว! เสื้อแดงปัด ทักษิณ สั่งยืดเยื้อ

นายก อภิสิทธิ์ เข้าทำเนียบแล้ว! เสื้อแดงปัด ทักษิณ สั่งยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ด้าน"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"ปัด"ทักษิณ ชินวัตร" สั่งม็อบเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อและเพิ่มความรุนแรง

(25ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักย่านสุขุมวิท มาถึงที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 07.20 น. ซึ่งนายกรัฐมนตรีฯ ได้ใช้ประตู 7 ด้านสะพานมัฆวานรังสรรค์ และเข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า

ก่อนหน้านั้น เวลา 06.20 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การชุมนุมเคลื่อนไหววันนี้มีอยู่สองจุดคือเคลื่อนไปกระทรงต่างประเทศ และปักหลักอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล ปราศจากอาวุธ สันติวิธี ซึ่งจะไม่บุกรุกเข้าไปในทำเนียบอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงประกาศตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะไม่มีความคิดที่จะขัดขวางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาในทำเนียบก็ไม่มีการขัดขวางแต่อย่างใด

"กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวด้วยมือเปล่าไม่มีอาวุธอยู่แล้วชุมนุมอย่างสงบ ส่วนมือที่ 3 นั้น ทางตำรวจทหารต้องช่วยดูแลตรวจสอบไม่ให้แซกแทรกมาปะ ปน และจะไม่มีการขว้างปานายกรัฐมนตรีขณะเข้าทำเนียบเพราะเราได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องผู้ชุมนุมว่าไม่น่ามีเหตุการณ์อะไร แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบก็คือรถบด รั้วลวดหนามที่ล้อมทำเนียบถึงสามชั้นคล้ายที่คุมขัง"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมยืดเยื้อขยายวงกล้างและเพิ่มความรุ่นแรงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวปฏิเสธว่าไม่เคยมีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ และยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีคำสั่งแต่อย่างใด และพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่โฟนอินเข้ามา ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่จะยืดเยื้อและเพิ่มความเข้มข้นเรื่อยๆนั้นก็มาจากรัฐบาลไม่ตอบสนองตามข้อเรียกร้องของนปช.ที่เรียกร้องมาก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของนปช.ที่ทำเนียบรัฐบาลคืนที่ผ่านมาว่า มีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางกลับจึงทำให้มีผู้ชุมนุมบางตากระจัดกระ จายอยู่บริเวณถนนพิษณุโลก โดยจะมีแกนนำสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพราะผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธแต่อย่างใดพร้อมรักษาความปลอดภัยให้นายกรัฐมนตรี กระทั่งเวลา 04.00 น. ก็จะมีการร้องเพลงเต้นรำเพื่อให้ผู้ชุมนุมตื่นขึ้นมายืดเส้นยืดสายคลายเมื่อย ขณะที่บริเวณโดยรอบภายในทำเนียบรัฐบาล ยังมีตำรวจทหารตรึงกำลังอยู่ตลอดเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook